เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
News of New Thingsolaflovesummer
โรงภาพยนตร์เปิดแล้ว!
  •            โรงภาพยนตร์เปิดแล้ว

              ปกติแล้วชีวิตประจำวันของทุกคนทำอะไรกันบ้าง ไปโรงเรียน ไปทำงาน นั่งกินข้าวที่ร้านอาหารไปดูหนัง หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องมานั่งกังวลเวลาออกไปนอกบ้าน แต่เมื่อมีโรคระบาดเกิดขึ้นสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ที่เคยทำเป็นปกติอยู่ทุกวันกลับกลายเป็นสิ่งที่เหมือนจะค่อย ๆห่างไกลจากชีวิตเราไปเรื่อย ๆ จากเดิมที่เคยไปเรียนที่โรงเรียนก็ต้องมานั่งเรียนออนไลน์ที่บ้านเคยไปทำงานที่ออฟฟิศก็ต้อง work from home หรือจะกินข้าวสักจานก็ยังนั่งที่ร้านอาหารไม่ได้อีกยิ่งจะไปดูหนังในโรงก็ไม่ต้องหวังเลย อดไปตามระเบียบ

    เพราะสถานการณ์โควิด-19ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องจนเข้าขั้นวิกฤตและส่งผลกระทบหลายอย่างมากมายมีผู้คนติดเชื้อและเสียชีวิตมากขึ้นทุกวัน จึงมีมาตรการล็อคดาวน์และกำหนดเวลาเคอร์ฟิวมาควบคุมเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคเมื่อเป็นเช่นนี้รูปแบบใช้ชีวิตจึงเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบออนไลน์กันเสียส่วนใหญ่ ผู้คนก็สามารถใช้บริการต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์กันหมด ทำให้กิจการร้านค้าต่าง ๆ ต้องปิดชั่วคราวหรือไม่ก็ต้องปรับตัวมาทำในรูปแบบออนไลน์แต่ในส่วนของโรงภาพยนตร์ผู้คนกลับมีสิ่งทดแทนคือสตรีมมิ่งต่าง ๆ ที่รวมภาพยนตร์ทั้งไทยและเทศไว้ให้เลือกชมมากมายโรงภาพยนตร์จึงเป็นอีกหนึ่งกิจการที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในครั้งนี้ ซึ่งสตรีมมิ่งที่ว่ามาถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้ผู้คนเลือกที่จะใช้บริการประเภทนี้ที่บ้านและลดความเสี่ยงที่จะออกนอกบ้านแทนถึงอยู่บ้านก็สามารถรับชมภาพยนตร์ได้อะไรแบบนี้

    ถึงแม้ว่าสตรีมมิ่งจะสะดวกและสามารถดูเมื่อไรก็ได้แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนได้ทั้งหมด ทั้งในเรื่องของขนาดจอ คุณภาพเสียง และบรรยากาศของความเป็นโรงภาพยนตร์ที่ต้องไปสัมผัสณ สถานที่จริงจะได้ฟีลกว่ามาก ๆ อีกทั้งภาพยนตร์บางเรื่องเมื่อดูบนสตรีมมิ่งก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้าได้ไปดูในโรงจะดีขนาดไหนและในที่สุดเดือนนี้ก็มีข่าวดีออกมา เพราะว่าเราไม่ต้องอุดอู้นอนดูภาพยนตร์ที่บ้านอีกต่อไปเพราะในเดือนตุลาคมจะเริ่มผ่อนปรนมาตราการทำให้กิจการต่าง ๆ กลับมาเปิดได้รวมถึงโรงภาพยนตร์ที่หลาย ๆ คนรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ใครที่คิดถึงโรงภาพยนตร์ไม่ควรพลาดเพราะมีภาพยนตร์ดี ๆ ต่อคิวรอฉายอยู่เต็มแน่นโรงแน่นอน

    และก็อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่างกันด้วยนะคะ stay safe and healthy!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
cuckoogeekok (@guitargeekok)
จิงค่ะ อยากไปดูหนังมากๆ เลย T____T