เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
๋Just WriteFu-Hyong Fu Fu
“ขอให้ผม” เป็นเพลงที่เป็นที่สุดของความเงิบ ...

  • FU-HYONG FU FU·WEDNESDAY, 27 JANUARY 2016ถ้าคุณเป็นแฟน Bakery Music คุณต้องคุ้นชื่อเพลง “ขอให้ผม” ที่เราพูดถึงแน่นอน ในยุคนี้หลายคนคงจะได้ฟังเวอร์ชั่น B5 ที่ คิว วงฟลัวร์นำมาทำใหม่ แต่จริง ๆ แล้วต้นฉบับนี้เป็นของพี่โป้ โยคีเพลบอย ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองเวอร์ชั่นมีความดีงามแตกต่างกัน

    ที่สุดของความเงิบอย่างไร? ไปดูเนื้อเพลงกัน 




    ฟังผิวๆใครก็คงเข้าใจว่า ผู้ชายหนึ่งคนกำลังแอบรักผู้หญิง ใช่มั้ยละ .. แต่พอมาฟังลึก ๆ ฟังให้ดี เพลงนี้เป็นเพลงของคนเหงา ทั้งเหงาทั้งโสดด้วย คือโสดเหงาถึงขั้นร้องเพลงนี้ถึงคนในอนาคตที่ยังไม่เจอ พูดถึงเนื้อคู่ที่ยังมาไม่ถึง ... ขอให้เราอยู่ใกล้กัน ขอให้เราได้พบกัน ถึงแม้ตอนนี้เรายังไม่เจอกัน ไม่รู้ว่าคุณเป็นใครแต่ฉันก็รักคุณแล้วนะ


    เราชอบช่วงกลางท่อนฮุคที่บอกว่า “ให้บางสิ่งในใจพาเราไปพบกับคนที่ถูกใจ..” คือเหมือนตัวเขาเชื่อมาก ๆ ว่าต่อให้อีกฝ่ายจะเจอใครแต่โลกก็ต้องเหวี่ยงคนคนนั้นของเขามาเจออยู่ดี เพราะฉนั้นเขาก็จะขอรักไปแบบนี้รักคนไม่ยังไม่เจอยังไม่รู้จักต่อไป เพราะถ้าวันหนึ่งที่เขาพบแล้วเขาก็คงรักทันทีอย่างสุดหัวใจ ... อื้ม ตรงกับชีวิตเกินไป เหงาชิบหาย คาราวะเพลงพี่โป้ร้อยจอก 



    ปล. จะขอรักไปอย่างนั้นจะรักแม้เราไม่รู้จักกัน 



    10.04 PM
    27/01/2016

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in