ครูบ้าเที่ยวBird Thanapong
ครั้งแรกบนภูเขาไฟฟูจิ! EP.1
  • เหตุการณ์นี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อกลางปี 2557 เป็นช่วงฤดูฝนของเมืองไทย แต่ประเทศญี่ปุ่นน่าจะช่วง summer จุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ ตัวผมเอง! ที่ได้มีโอกาสอ่านแมกกาซีน weekend ที่แจกฟรีจากร้าน cafe amazon แถวบ้าน หน้าหลังสุดของแมกกาซีนมีคอลัมน์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ซึ่งเล่มนั้น (จำไม่ได้ว่าหน้าปกเป็นยังไง) ผมได้พบว่า มนุษย์สามารถขึ้นไปบนภูเขาไฟฟูจิได้  (หลายคนอาจจะรู้ แต่ผมไม่รู้จริงๆ ณ ตอนนั้น ซึ่งฟูจิสูงประมาณ 3,776 เมตร) หลังจากที่อ่านจบ ผมจึงเอ่ยปากชวนเพื่อนในกลุ่มที่เรียนมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน หลังจากถามไปในกลุ่มไลน์ ณ ตอนนั้น ซึ่งส่วนใหญ่ถามกลับมาว่า มึงจะขึ้นไปทำไมบนภูเขาไฟฟูจิ มีคนขึ้นไปด้วนร๋อหว่ะ ซึ่งผมก็บอกกลับไปว่า มันน่าจะสวย ต้องลองสักครั้งในชีวิต เดี๋ยวพวกมึงอายุเยอะขึ้น จะไม่มีเรี่ยวแรงทำอะไรแบบนี้แล้ว

หลังจากนั้น มีเพื่อนตอบตกลงมาแค่ 2 คน ซึ่งถ้ารวมผมด้วยก็ 3 คน เรา 2-3 คน จึงแบ่งหน้าที่กันหาข้อมูล และตกลงกันไว้ว่าเราจะไปญี่ปุ่น 7 วัน ผมรับหน้าที่หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางจากที่พักในเมืองโตเกียวไปถึงที่ทำการสำหรับขึ้นภูเขาไฟฟูจิ ส่วนอีก 2 คนแบ่งกันหาข้อมูลที่พัก และเรื่องตั๋วการเดินทาง
                                                            (นัดกัน 6 คน แต่วันจริงเหลือ 3 คน)

จากนั้นเวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆ จนกระทั่งใกล้ถึงวันเดินทาง เรามีการนัดพบ พูดคุยกันเพียงครั้งเดียว ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่า พวกเราเตรียมตัวดีมาก ซึ่งที่จริงๆแล้ว เราแถบจะไม่ได้เตรียมตัวอะไรกันมาก ไม่ใช่เพราะเราเก่งนะ แต่พวกเราเป็นแนวไปตายเอาดาบหน้า 55 แต่เรื่องที่พักนี่ต้องเตรียมก่อน อย่างน้อยมีที่พักก็สบายใจแล้ว

ถึงเวลาเดินทางจริง ช่วงเวลาประมาณตี 4 เมืองไทย ด้วยสายการบิน delta airline เดินทางสู่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ถึงญี่ปุ่นเวลาประมาณ 10 โมงเช้า เรา 3 คน ก็เจอปัญหาเล็กน้อยเรื่องภาษา ถ้าหลายๆคนเคยไปญี่ปุ่นก็จะรู้ใช่ไหมครับว่า ไม่ค่อยมีภาษาอังกฤษตามป้ายต่างๆ จากนั้นเราต่อรถไฟจากสนามบินนาริตะ เข้าสู่ตัวเมืองโตเกียว ซึ่งไปเชคอินที่พัก ที่เราจองไว

วันแรกเราจองที่พักไว้แถว asakusa เป็นเหมือน hostel ห้องที่เราพักเป็นห้อง dorm 6 คน หลังจากเชคอินเสร็จ เราเดินไปเรื่อยๆ แถวๆ วัด asakusa ซึ่งแน่นอนว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของคนไทยเลยทีเดียว แต่วันนั้นที่เราไปกลับมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ประกอบกับช่วงเย็น เหมือนกับมีเทศกาลอะไรสักอย่าง จำไม่ได้ มีอาหาร ของกิน เยอะมากๆ ผมก็เลยจัดการลองชิม อิ่มกันไป เราต้องกินให้อิ่ม เพราะวันพรุ่งนี้เราต้องเดินทางจากเมืองเข้าสู่ที่ทำการสำหรับเดินขึ้นภูเขาไฟฟูจิ