เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BANLUE BOOKS X06BANLUEBOOKS
หลากพฤติกรรมสุดแสบของเจ้าตูบ ที่คนเลี้ยงหมาต้องเคยกุมขมับ
  • เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนเลี้ยงหมาที่ต้องพบเจอกับพฤติกรรมสุดป่วน โดยเฉพาะที่เวลาเราไม่อยู่บ้าน หรือตอนอยู่ก็ใช่ย่อยแค่ละสายตาไปแป๊ปเดียว เหล่าหมาที่น่ารักก็มักจะสร้างวีรกรรมแสบๆ เอาไว้ให้เจ็บใจเสมอ วันนี้เราเลยลองสำรวจและรวบรวมพฤติกรรมสุดแสบที่คนเลี้ยงหมาต้องเคยกุมขมับมาให้ดูกัน


    เริ่มกันด้วยเรื่องเบสิกอย่างคุ้ยขยะ ขอแค่เป็นถังขยะไม่ว่าจะแบบเปิดฝา ปิดฝา เอาของหนักวางทับฝาอีกที หรือผูกปากถุง ก็มักไม่รอดน้ำมือของเจ้าตูบ เปิดประตูเข้าบ้านทีไรเป็นต้องเจอกับขยะกระจุยทั่วบ้าน (นี่ถ้าวันไหนทิ้งข้าวแกงไว้นะ...ไม่อยากจะคิด)


    ตอนเด็กเห็นกัดๆ แทะๆ ก็เข้าใจว่าอยู่ในช่วงคันเหงือกนะ แต่พอโตขึ้นมาแล้วทุกสิ่งในบ้านตั้งแต่ของกระจุ๊กกระจิ๊ก ยันขอบตู้ ขาเตียง ก็ยังแทะอย่างเอร็ดอร่อยเหมือนชาตินี้ไม่เคยกินของอร่อยมายังงั้นแหละ

    หากพูดถึงของเล่นชิ้นโปรด อาจไม่ใช่ตุ๊กตา หรือ ลูกบอลอีกต่อไป (ซื้อของเล่นแพงแค่ไหนก็ไม่แยแส) หากได้ลองเล่นถุงเท้ารองเท้า ที่อุตส่าเก็บแอบไว้มิดชิดในตู้ ยังไงก็ไม่พ้นสายตาตูบยอดนักสืบไปได้เลย (กลิ่นรองเท้ามันแรงสินะ!)


    เมื่อเจ้าตูบที่วันๆ เอาแต่นอน ชวนเล่นยังไงก็ไม่ลุก แต่พอได้ย่างเท้าออกจากบ้านเท่านั้นล่ะ ก็แปลงร่างบ้าพลังเหมือนชีวิตนี้ไม่เคยวิ่งมาก่อน จากจูงไปเดินเล่นชิลๆ ไหงกลายเป็นถูกลากไปได้ล่ะเนี่ย
    หมากับธรรมชาติสีเขียวเวลาอยู่ด้วยกันแล้วดูมีชีวิตชีวาสดใสสุดๆ แต่บางครั้งก็ไม่จริงเสมอไปโดยเฉพาะกับต้นไม้ดอกไม้ในสวนข้างบ้าน...


    นอกจากพฤติกรรมแสบๆ ที่ลงกับสิ่งของรอบตัวแล้ว หมาบางตัวก็ทำแสบมาลงกับคนเหมือนกัน
    นี่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้านายใครกันแน่ (สบายเชียวนะ)


    ยังมีอีกหลายพฤติกรรมชวนกุมขมับของเหล่าหมาสี่ขาใน ‘The Devil Wears Collar โลกบังคับให้หมาร้าย’ เล่าผ่านลายเส้นสุดน่ารักและคุ้นตากันเป็นอย่างดีโดย ‘หมาจ๋า’ ที่จะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเคล้าน้ำตาให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยเจ้าตูบเวอร์ชั่นแสบกว่า ซนกว่าที่ผ่านมาแต่ยังคงน่ารักเหมือนเดิม เพิ่มเติมก็ตรงน่าหยิกที่จี๊ดถึงใจคนรักหมาอย่างแน่นอน 

    พร้อมร้ายให้โลกรู้ไปด้วยกันที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บูธบันลือบุ๊คส์ x06 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in