เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BANLUE BOOKS X06BANLUEBOOKS
เปิดที่มาสุดยอดตำนานผีไทยที่ไม่ได้มาเล่นๆ ของ ปุ๋ย เดวิล
  • กว่าจะมาเป็นตำนานผีไทยในซีรี่ส์สุดฮอตทั้งหลอนทั้งฮา ของนักเขียนการ์ตูนสยองขวัญระดับเทพ


    มาจะกล่าวบทไป ถึงที่มาของผีในซีรี่ส์หลอนสุดฮอต “บรื๋อ น่ากลัวก็ไม่บอก” ที่พี่ปุ๋ย เดวิล นักเขียนการ์ตูนสยองขวัญระดับเทพจะมาเผยที่มาที่ไปของมหากาพย์ของผีแต่ละตัวครั้งแรก ว่าผีแต่ละตนไม่ได้มาเล่นๆ นะเออ

    ผีบล็อบ!!
    ผมเป็นคนเมืองกาญจน์ เมืองท่องเที่ยวทางน้ำที่มีเรื่องราวเล่าขานลึกลับมากมายเกี่ยวกับปิศาจผีพรายที่สิงสถิตอยู่ในลำน้ำ บล็อบก็เช่นกัน ผมโดนกรอกหูมาตั้งแต่ยังเด็ก ว่าให้ระวังปีศาจชนิดหนึ่งที่อยู่ในน้ำ มีลักษณะเหมือนหัวเด็กสิบขวบลอยผลุบๆ โผล่ๆ ไม่เคยมีคนเห็นหน้าค่าตา หรือรูปร่างแท้จริงว่า เป็นยังไงจนบัดนี้ ผมก็เลยออกแบบมาให้เป็นอย่างที่เห็นเพราะผมเองก็ไม่เคยเห็นตัวจริงของเขาเหมือนกัน รวมถึงชื่อด้วยนะ ผมตั้งเอง (เอ่อ.....)


    ผีขุนศึก
    เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวว่า คนที่ตายอย่างปุบปับวิญญาณจะไม่ไปไหน ยังคงวนเวียนทำในสิ่งที่ค้างคาซ้ำๆ ซากๆ อยู่แบบนั้นทั้งปีทั้งชาติ ป่าบางแห่งที่ดูสงบเงียบใครจะรู้ว่าในสมัยหนึ่งที่แห่งนั้นอาจเป็นสมรภูมิย่อมๆ ของคนสองชนชาติและยังห้ำหั่นกันอยู่จนถึงบัดเดี๋ยวนี้ จริงมั้ยครับ? และด้วยความที่ผมเป็นนักอนุรักษ์ ในเรื่องผมมักให้ตัวละครที่นิยมฆ่าสัตว์ต้องกลายเป็นดวงวิญญาณที่ต้องพิทักษ์ป่าและผืนแผ่นดินต่อไปตลอดกาล..สมควรเนอะ (หล่อเลย)


    เสือสมิง
    อย่างที่บอกนั่นแหละครับว่าผม..เป็นนักอนุรักษ์ ก็เลยมีความเชื่อส่วนตัวที่ว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์วิญญาณทั้งหลายที่มี น่าจะเมตตาและให้ความช่วยเหลือผู้ที่กระทำความดีและสิ่งเหนือโลกที่มาในรูปของเสือสมิงนี้ก็พร้อมมาให้ความช่วยเหลือและอยู่ฝ่ายเดียวกับผู้พิทักษ์ 


    ผีทากยักษ์
    เรื่องนี้เขียนตามแนวคิดที่ว่า มนุษย์มักจะกลัวและฝังใจในสิ่งที่เชื่อๆ กันมา ก็เลยคิดว่าขึ้นชื่อว่ายักษ์แล้วจะต้องตัวใหญ่โตคอยจับคนกิน หารู้ไม่ว่าสิ่งเล็กๆ ก็สามารถทำสิ่งใหญ่ๆ อย่างจับอะไรที่ใหญ่กว่ากินเป็นอาหารได้ วานรเอย.. หมาป่าเอย.. ถ้ารวมฝูงกันได้มากๆ แล้ว แม้แต่เสือก็ยังกลายเป็นเหยื่อได้ นี่แหละครับ “สิ่งเล็กๆ..ที่เรียกว่ายักษ์” ล่ะ

    ผีนางเงือก
    นางเงือก เป็นตัวแทนในเรื่องของการอนุรักษ์น้ำ การให้ความสำคัญกับแหล่งน้ำไม่ว่าจะเป็นแหล่งน้ำทั่วไปหรือในป่าเขา ถ้าคนให้ความสำคัญกับน้ำใช้น้ำด้วยความเคารพ โลกเราจะไม่เกิดปัญหาขาดแคลนหรือมลพิษอย่างแน่นอน (รักษ์โลกอีกแล้ว)


    ผีGMO
    การตัดแต่งพันธุกรรมจนถึงบัดนี้ก็ยังมิได้ข้อสรุปกันเลยใช่มั้ยครับว่ามันดีหรือไม่ดี เรื่องนี้ผมใช้จินตนาการให้คิดกันว่า ถ้าพืชผักผลไม้นั้นเป็น GMO สัตว์ที่กินของพวกนี้เข้าไปแล้วจะกลายเป็น GMO ด้วยหรือเปล่า แล้วสัตว์ที่กินสัตว์นั้นต่ออีกทีล่ะ? ถ้าเป็นจะออกมาเป็นแบบไหน



    เป็นยังไงล่ะ ที่มาที่ไปของผีแต่ละตัวที่พี่ปุ๋ย เดวิลได้สร้างสรรค์ขึ้น กว่าจะมาเป็นผีแต่ละตัวยังเข้มข้นขนาดนี้แล้วเรื่องราวในเล่มจะเข้มข้นขนาดไหน ไปเจอกับเหล่าผีที่พามาแนะนำให้รู้จักชื่อเสียงเรียงนามกลุ่มนี้ได้ใน ‘บรื๋อ! น่ากลัวก็ไม่บอกชุดนานาผีพงไพร’ ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ บูธบันลือบุ๊คส์ X06 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 
     
    แต่เดี๋ยวก่อน! ถ้าใครอยากมีฉบับพิเศษไม่ซ้ำใครไว้ครอบครอง ด้วยหน้าเปิดพิมพ์ 4 สี ทั้งเลือกตัวละครผีที่ชอบที่ชอบได้เอง แถมครีเอทชื่อเรื่องได้ตามใจชอบว่า ‘บรื๋อ!................ก็ไม่บอก’ 

    สามารถเข้าไปสั่งซื้อที่ https://store.minimore.com/banluebooks/items/your-own-bree ในราคา 119 บาท [จัดส่งฟรี] ภายในวันที่ 21มีนาคม 2559 เท่านั้น 



    รีบหน่อยนะเดี๋ยวจะหาว่าผีไม่เตือน ฟิ้วววว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in