เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Microwave Boi is talking about bat familymicrowave_boi
[Review] Robin & Batman
  • Robin & Batman เป็นมินิซีรีย์คอมมิคฉบับพิเศษ เขียนเรื่องโดย Jeff Lemire เจ้าของผลงานคอมมิคเรื่อง Sweet Tooth (ที่ตอนนี้ถูกนำไปดัดเเปลงเป็นซีรีย์ใน Netflix) จับมือคู่กับ Dustin Nguyen นักวาดภาพประกอบที่เเฟนๆดีซี คอมมิคหรือเเฟนๆบ้านค้างคาวค่อนข้างจะคุ้นเคยกับลายเส้นของเขามานักต่อนัก ซึ่งโปรเจ็คนี้เป็นการกลับมาทำงานร่วมกันของทั้งสองอีกด้วย 

    มินิซีรีย์เรื่องนี้เเบ่งเรื่องราวออกมา 3 issues ซึ่งจะเล่าเรื่องราวการเริ่มต้นการเป็นฮีโร่ของดิ๊ก เกรย์สัน ที่ใครๆต่างก็รู้จักเขาในฐานะโรบินคนเเรก โดยจะเล่าเรื่องผ่านมุมมองของตัวดิ๊กเองด้วยเช่นกัน 

    เชื่อว่าดิ๊ก เกรย์สันต่างเป็นรักเเรกของใครหลายๆคนที่ตามคอมมิคบ้านค้างคาว ไม่ว่าจะตอนที่เขายังเป็นโรบิน หรือตอนเป็นไนท์วิงเเล้ว หรือเเม้กระทั้งตอนที่เขาผันตัวไปเป็นสายลับใน spyral ก็ตามเเต่ ทุกคนจะเห็น character development ของดิ๊ก เกรย์สันได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับคาเเรกเตอร์ตัวอื่นๆในเเบทเเฟม ซึ่งมินิซีรีย์เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ครั้งเเรกที่มีการย้อนเล่าเรื่องราวของดิ๊กในช่วงวัยเด็ก ความเเตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อนำคอมมิคอื่นๆมาเปรียบเทียบคือการดำเนินเล่าเรื่อง การเล่าถึงมุมมองของดิ๊กที่มีต่อเเบทเเมน ต่อบรูซ ต่อการเป็นฮีโร่ ต่อการเป็นโรบินเเละต่อการเป็นตัวของตัวเอง 

    เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของบรูซกับดิ๊กที่ค่อนข้างจะซับซ้อนเเละ toxic ในขณะเดียวกันก็จะเห็นความเป็นพ่อเเละลูกระหว่างอัลเฟรดกับบรูซ บรูซกับดิ๊ก เเละอัลเฟรดกับดิ๊ก 

    ขึ้นชื่อว่าคอมมิคเเบทเเมน เเน่นอนว่าจะต้องมีการสืบหาคดีต่างๆ คดีในมินิซีรีย์คอมมิคเรื่องนี้ไม่ได้มีปมที่ยุ่งยากเเละวุ่นวายเหมือนกับซีรีย์เรื่องอื่นๆ คิดว่าตัวนักเขียนเองนั้นอยากจะเน้นไปที่ความดราม่าของตัวละครเสียมากกว่า บวกกับภาพประกอบที่เป็นสีน้ำทั้งเรื่องเหมือนกับเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวในอดีตซึ่งให้ความ nostalgic มากๆ 

    ดิ๊ก เกรย์สันเป็นตัวละครที่มีความขี้เล่นเเละร่าเริงเอามากๆในพื้นที่ของตัวเอง (การเป็นโรบินหรือการที่ได้อยู่ teen titans) ในขณะเดียวกันที่พอมาอยู่ในโลกเเห่งความเป็นจริง กลับเป็นคนเงียบๆเเละไม่เข้าสังคม (เวลาไปโรงเรียน) เพราะด้วยอิทธิพลจากเเบทเเมนเเละตัวตนของบรูซ เวย์นบางอย่าง ซึ่งดิ๊กในวัยเด็กก็ค่อนข้างที่จะสับสนในตัวเองในวิถีต่างๆ ความคิดที่ว่าตัวของเขาเองนั้นชอบที่ได้อยู่เเละทำงานกับเเบทเเมน เเต่ก็ไม่ได้อยากจะเป็นเเบทเเมน ถ้าเลือกได้เขาก็อยากเป็นอย่างอื่นที่ไม่ต้องหลบซ่อนในเงามืด หากเเต่เฉิดฉายออกมาในวิถีของตัวเอง นั่นก็คือการเป็นโรบิน 

    อยากเเนะนำให้เเฟนคอมมิคบ้านค้างคาวได้อ่าน เราจะได้สัมผัสอีกมิตินึงของตัวละครที่เป็นที่รักของใครหลายๆคนอย่างดิ๊ก เกรย์สัน เเล้วก็ยังมีโมเมนต์ของตัวละครอื่นอีกมากมายที่หลายๆคนน่าจะชอบ อีกทั้งยังสั้นเเละกระชับ ไม่ได้ซับซ้อนหรือปวดหัวเหมือนมินิซีรีย์บางเรื่อง ซึ่งโดยรวมเเล้ว ส่วนตัวคิดว่า เป็นอีกหนึ่งความประทับใจของตัวเราที่มีต่อดิ๊ก เกรย์สันซึ่งยากที่ลืมเลือน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in