เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How about your life in 2021 (overview)ast.j
ราศีมังกร - Capricorn (15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)
  • Capricorn - ราศีมังกร (15 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

    การงาน + ทั่วไป : ในช่วงนี้อะไรหลายอย่างอาจจะไม่ได้ดั่งใจสักเท่าไหร่ ความช่วยเหลือที่ถูกหยิบยื่นมาก็อาจจะไม่ใช่ความช่วยเหลือที่เราต้องการหรือไม่ตรงประเด็นที่ใจเราลึกๆอยากจะได้ความช่วยเหลือ ในช่วงนี้อาจต้องหมุนงานหน่อย หรืออาจมีเหตุการณ์บางอย่างที่จะมาสั่นคลอนความเชื่อมั่นและความมั่นใจของเรา ขอให้ตั้งสติให้ดี ในช่วงกลางปีไปจนถึงปลายปีมีเกณฑ์ที่จะออกจากงานหรือโยกย้ายเปลี่ยนงานค่อนข้างสูง จะมีเหตุการณ์บางอย่างที่มีผลต่อการตัดสินใจในการก้าวหรือตัดสินใจในเรื่องของการงาน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ให้เตรียมตัวให้พร้อมเพราะอาจมีงานหรือการได้รับมอบหมายงานเข้ามาให้เราเองได้ทำมากก่า 1 งานหรือได้รับภาระหน้าที่เพิ่ม ใครที่เรียนอยู่อาจต้องติวภาษาหนักหน่อยหรืออาจต้องใช้ภาษาในการเรียนการทำงานมากขึ้น 

    ในช่วงเดือนนี้อาจมีเรื่องที่ต้องลังเลหรือตัดสินใจอยากให้เชื่อมั่นในเซ้นส์และความนึกคิดของตัวเอง งานในช่วงต้นปีรันยาวไปจนถึงกลางปีไม่ว่าจะไปขอความช่วยเหลือใครก็จะยังไม่มีใครที่สามารถยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคลี่คลายได้เต็มที่เพราะทุกคนรอบข้างค่อนข้างจวนตัวหมด โปรเจคที่ทำมาหรือกำลังทำในช่วงนี้จะสามารถถูกปิดได้ในช่วงกลางปีเป็นต้นไป ให้ระวังการถูกเอาเปรียบหรือการถูกพูดลับหลังในที่ทำงาน การกระทำหรือการตัดสินใจของเราบางอย่างอาจเป็นข้อกังขาหรือเป็นที่ถูกตัดสินจากผู้คนภายนอกและเจ้านาย สำหรับแนวทางการแก้ไข เชื่อว่าคนราศีมังกรในช่วงครึ่งปีแรกจะมีเซ้นส์ที่พอจะรู้ว่าสถานการณ์จะเป็นไปในทิศทางไหน การนิ่งและดูสถานการณ์จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด นิ่งเพื่อปกป้องตนเองและดูท่าที ทิศทางของคนในที่ทำงาน 

    ชาวมังกรจะไม่หนักเรื่องเนื้องาน แต่จะหนักเรื่องคน ให้ระวังในเรื่องของอารมณ์ด้วยนะคะเพราะว่าอาจมีภาวะซึมเศร้าแทรกเข้ามาเนื่องร่วมกับอาการผิดหวังหรือ ความมั่นใจของเราเองในเรื่องงานที่ลดลง ในช่วงครึ่งปีแรกยิงยาวไปจนประมาณเมษายนจะค่อนข้างเป็นช่วงที่ค่อนข้างมีเรื่องให้หนักอกหนักใจเกี่ยวกับคนในที่ทำงานหรือเจ้านายในที่ทำงาน การนิ่งและความเด็ดขาดจะสามารถช่วยคลี่คลายปัญหาหลายๆอย่างให้ชาวมังกรได้สามารถหายใจหายคอได้  ในท้ายที่สุดแล้วความนิ่งจะสามารถทำให้ชาวมังกรสามารถมองเห็นโอกาสของการเริ่มต้นหรือทางเดินที่เป็นของเราที่แท้จริง ในช่วงครึ่งปีหลังชาวมังกรจะคล่องตัวขึ้นในเรื่องของงานและการตัดสินใจ ช่วงนี้ต้องอดทนให้มากๆและมีสติในการตัดสินใจนะคะ โดยรวมชาวมังกรสามารถไปได้เรื่อยๆในเรื่องของงาน ในช่วงไตรมาสแรกจะค่อนข้างหนักหน่อยแต่หลังจากนั้นจะเริ่มผ่อนและเบาลง


    ความรัก
    คนโสด : มีอะไรบางอย่างที่เข้ามารบกวนการตัดสินใจ ช่วงนี้ก็ยังคงเจอการหลอกหลวงหรือคนไม่จริงใจเข้ามานะคะ ช่วงนี้อาจจะต้องโสดไปอีกสักพัก ยังไม่ใช่ช่วงที่ดีที่จะเริ่มต้นปลูกรักใหม่กับใครเพราะอาจต้องเจอเรื่องที่เสียใจหรือทำให้นอย พาลไปกระทบกับงานหรือเรื่องอื่นๆได้ ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเท่าไหร่ในการมีความรักที่จริงจัง แนะนำว่าช่วงเมษาจะเป็นช่วงที่ค่อนข้างดีสำหรับการเริ่มศึกษากับใครจริงจัง คนที่ใช่มีเกณฑ์ว่าจะมาในช่วงเมษาหรือหลังจากเมษาไปแล้ว 


    ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน : ชาวมังกรหรือคนที่ชาวมังกรกำลังคุยอยู่ที่กำลังคุยอยู่มีเกณฑ์ที่เราหรือคนที่เราคุยอยู่อาจเดินออกจากความสัมพันธ์ไปแบบหน้าตาเฉย อยากให้เช็คดูให้ดีว่าคนที่เราคุยด้วยมีคนของเขาหรือยัง หรือ ถ้าชาวมังกรมีคนคุยมากกว่า 1 คน ภายในใจของเราได้เอนเอียงให้คะแนนฝ่ายได้ฝ่ายหนึ่งไปมากกว่าแล้วแหละ ในช่วงปีนี้มีเกณฑ์ที่จะเจอคนที่ใช่หรือคนที่เหมาะสมกับเรานะคะ 


    คนมีคู่ : ช่วงนี้อาจเหนื่อยที่ต้องบาลานซ์อะไรหลายๆอย่างนะคะชาวมังกร อยากให้ดูแลเรื่องของอารมณ์นิดนึงเพราะว่าถ้าใคร work from home ในช่วงนี้อาจมีปัญหาเรื่องอารมณ์ง่ายหรือจัดการอารมณ์ได้ไม่ค่อยดี อาจต้องกลับไปเช็คนิดนึงว่าคนของเรามีอะไรที่ไม่บอกหรือไปทำอะไรแล้วไม่บอกเราหรือเปล่า ระวังปัญหาเรื่องการมีมือที่สามที่มองไม่เห็นแอบยื่นเข้ามาในความสัมพันธ์นะคะ อาจต้องเติมความหวานหรือต้องปรับความเข้าใจกันในเรื่องที่มีปัญหากันอยู่ให้โดยเร็ว มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่คอยปรับอยู่ฝ่ายเดียวมันไม่เวิร์คสักเท่าไหร่เราอาจต้องหาทางปรับจูนกันและกันให้ได้เพื่อให้ความสัมพันธ์สามารถไปต่อได้อย่างราบรื่น มีเกณฑ์อย่างมากที่ความรักอาจจบลงเพราะความต้องการที่ต่างกัน เพราะฉะนั้นกลับไปเคลียร์หรือค่อยๆคุยกันดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ 


    เรื่องเงิน : ถ้ามีคนชวนไปลงทุนชาวมังกรอาจต้องมองยาวๆหรือมีสติในการใช้เงินให้มาก เพราะว่าผลตอบแทนอาจไม่ได้ตามที่ชาวมังกรต้องการซักเท่าไหร่ ช่วงนี้อาจต้องหมุนเงินหรือประสบกับภาวะเงินเดือนชนเดือน อาจต้องแบ่งเก็บสองทาง เร็วๆนี้ให้ระวังอย่าให้ใครยืมเงินเพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกหลอกหรือถูกเอาเปรียบได้ รายจ่ายอาจมีเข้ามาหลายทางและต้องตัดสินใจทยอยจ่ายแทนการจ่ายหมดเป็นก้อนภายในคราวเดียว หนี้ที่เป็นอยู่จะสามารถถูกปลดได้ในช่วงครึ่งปีหรือเกินครึ่งปีไปแล้วชาวมังกรข่าวดีอาจมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์หรือในช่วงปลายปีไปแล้ว โดยรวมเรื่องเงินอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ถึงขั้นขัดสน ยังไม่มีโชคเรื่องเงินก้อนใหญ่ในช่วงไตรมาสแรกของปีนะคะชาวมังกร 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in