เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Intership Diaryฉัตธิกร โพธิ์ทอง
สัปดาห์ที่ 2: ปรับเปลี่ยนงานเล็กน้อย
  •  29 พ.ค. 2566

       วันนี้มีการประชุมของครูประจำโรงเรียน ครูธนชาติได้บอกผมไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่จำเป็นต้องมาดีกว่าผมจึงหยุดไปในวันนี้ เพื่อใช้เป็นวันสำหรับนั่งคิดธีมของบอร์ดที่จะทำต่อไปและปริ๊นสมุดเซ็นการเข้าใช้งานห้องสมุด นอกจากนั้นก็ทำกิจวัตรทั่วไปตามปกติจนจบวัน


     30 พ.ค. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม ผมเดินตรงมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม แล้วก็ทำงานตามรูทีนเดิมๆ ตามวันที่ผ่านๆ มา ก่อนจะเดินลงไปประจำการที่หน้าเสาธงเป็นครั้งแรก มาถึงผมพบกับผู้อำนวยการโรงเรียน เขาได้มอบหมายให้ผมไปช่วยคุมแถวเด็กนักเรียนอนุบาลกับครูท่านหนึ่ง ผู้อำนวยการบอกว่าเด็กอนุบาลค่อนข้างเยอะ คุมคนเดียวไม่ไหว ผมตอบตกลงก่อนจะเดินไปช่วยเหลือครูท่านนั้น และก็พูดคุยกับครูอ้อยกันเล็กน้อยร่วมกับครูอีกคนหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับเด็กอนุบาลบางคนว่ามีบางคนจะเป็นเด็กพิเศษ ต้องดูแลดีกว่าคนอื่นๆ ที่หน้าเสาธงวันนี้มีกิจกรรมเล่านิทานเขาน้องๆ เด็กชั้นป.5 ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกดีสำหรับผม เพราะสมัยที่ผมเรียนอยู่ก็ไม่ได้มีกิจกรรมแบบนี้เท่าไรนัก ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆอนุบาลเดินกลับห้อง ส่วนผมเดินแยกย้ายมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม และมอบสมุดเซ็นเข้าใช้งานห้องสมุดให้กับครูธนชาติได้รับไปสำหรับเย็บเล่มต่อก่อนจะแยกย้ายกัน

    เวลา 08.30-12.30

        ผมยังนั่งอยู่ที่ห้องสมุด ซึ่งเช่นเดียวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมายนอกจากจัดระเบียบชั้นหนังสือและทำความสะลาดห้องสมุดสลับกับกลับมานั่งและเช็คไดอารี่พร้อมกับหาอะไรดูไปด้วยแก้เบื่อรวมทั้งมานั่งคิดถึงธีมของบอร์ดที่จะต้องทำว่าจะออกแบบมาในแบบไหนดี จนกระทั่งถึงช่วงพักกลางวัน

    เวลา 12.30-15.30

        หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมก็หาอะไรทำต่อไป ทั้งระเบียบห้องและทำความสะอาดจุดต่าง หรือหาอะไรทำในไอแพตของผมอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งถึงคาบสุดท้าย ผมก็ทำการปิดห้องสมุดให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนจะเตรียมกลับบ้าน


     31 พ.ค. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม เดินมาที่ห้องสมุด จัดระเบียบและทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเมื่อวาน วันนี้เกิดปัญหาขึ้นคือเด็กนักเรียนเดินทางมาเข้าแถวเร็วก่อนเพลงมาร์ชโรงเรียนจะขึ้นก่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนจึงได้ขอพูดคุยกับนักเรียนทุกคนหน้าเสาธงก่อนจะเริ่มการเคารพธงชาติ ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆ อนุบาลเดินกลับห้อง ส่วนผมเดินแยกย้ายมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม

    เวลา 08.30-12.30

        ผมยังนั่งอยู่ที่ห้องสมุด ซึ่งเช่นเดียวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมายนอกจากจัดระเบียบชั้นหนังสือและทำความสะลาดห้องสมุดสลับกับกลับมานั่งและเช็คไดอารี่พร้อมกับหาอะไรดูไปด้วยแก้เบื่อรวมทั้งมานั่งคิดถึงธีมของบอร์ดที่จะต้องทำว่าจะออกแบบมาในแบบไหนดี ซึ่งต่างจากเมื่อวาน วันนี้พร็อปสำหรับจัดทำบอร์ดได้เสร็จเรียบร้อย โดยที่ผมทำไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงช่วงพักกลางวัน

    เวลา 12.30-15.30

        หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมกำลังเช็คและแก้ไขบอร์ดสำหรับห้องสมุดที่ทำไปเมื่อเช้า ซึ่งก็ใช้เวลาไม่มากก่อนจะทำเสร็จ และผมก็หาอะไรทำต่อไป ทั้งระเบียบห้องและทำความสะอาดจุดต่างๆ หรือหาอะไรทำในไอแพตของผมอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งถึงคาบสุดท้าย ผมก็ทำการปิดห้องสมุดให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนจะเตรียมกลับบ้าน


     1 มิ.ย. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม เดินมาที่ห้องสมุด จัดระเบียบและทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเมื่อวาน วันนี้เกิดปัญหาขึ้นคือเด็กนักเรียนเดินทางมาเข้าแถวเร็วก่อนเพลงมาร์ชโรงเรียนจะขึ้นก่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนจึงได้ขอพูดคุยกับนักเรียนทุกคนหน้าเสาธงก่อนจะเริ่มการเคารพธงชาติ ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆ อนุบาลเดินกลับห้อง ส่วนผมเดินแยกย้ายมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม

    เวลา 08.30-09.30

        ผมยังนั่งอยู่ที่ห้องสมุด วันนี้ผมได้เตรียมพร้อมกระดาษที่ปริ๊นมาสำหรับทำบอร์ดจากงานเมื่อวานที่ผมทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำการเช็ครายละเอียดว่าจะออกแบบวางในจุดไหนบ้าง ตำแหน่งไหนบ้าง

    เวลา 09.30-12.30

        ผมยังนั่งอยู่ที่ห้องสมุดเช่นเดิม แต่มีครูท่านหนึ่งพาเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งมาที่ห้องสมุด เจ้าตัวบอกว่าขออนุญาตยืมใช้งานห้องสมุดให้กับเด็กๆ กลุ่มนี้สำหรับทำงาน เพราะห้องเรียนต้องให้เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ใช้งาน ผมตอบตกลงแล้วก็คอยเช็คความเรียบร้อยของห้องสมุดไปพร้อมๆ กับดูเด็กๆกลุ่มนี้ไปด้วย

    เวลา 12.30-15.30

        หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมก็หาอะไรทำต่อไป ทั้งระเบียบห้องและทำความสะอาดจุดต่าง หรือหาอะไรทำในไอแพตของผมอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งถึงคาบสุดท้าย ผมก็ทำการปิดห้องสมุดให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนจะเตรียมกลับบ้าน


     2 มิ.ย. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม เดินมาที่ห้องสมุด จัดระเบียบและทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเมื่อวาน วันนี้เกิดปัญหาขึ้นคือเด็กนักเรียนเดินทางมาเข้าแถวเร็วก่อนเพลงมาร์ชโรงเรียนจะขึ้นก่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนจึงได้ขอพูดคุยกับนักเรียนทุกคนหน้าเสาธงก่อนจะเริ่มการเคารพธงชาติ ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆ อนุบาลเดินกลับห้อง ส่วนผมเดินแยกย้ายมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม

    เวลา 08.30-09.20

        ผมยังนั่งอยู่ที่ห้องสมุด ซึ่งเช่นเดียวเมื่อวันที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมายนอกจากจัดระเบียบชั้นหนังสือและทำความสะลาดห้องสมุดสลับกับกลับมานั่งและเช็คไดอารี่พร้อมกับหาอะไรดูไปด้วยแก้เบื่อก่อนที่ช่วงหมดคาบจะลงไปทำกิจกรรมสรรเสริญพระบารมีของพระราชินี

    เวลา 09.20-10.10

        ผมเดินทางไปที่หน้าเสาธงเช่นเมื่อเช้านี้ เพื่อลงไปทำหน้าที่หนึ่งในตากล้องเก็บภาพในกิจกรรมสรรเสริญพระราชินีของสมเด็จพระราชินีในวันที่ 3 มิถุนายน ที่กำลังจะถึงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ทางโรงเรียนก็ได้เชิญท่านว่าการอำเภอท่าเรือมาร่วมกิจกรรมด้วย กิจกรรมดำเนินไปได้ด้วยดี อาจจะวุ่นวายเรื่องของเด็กนักเรียนบ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่มากมาย จนกระทั่งสิ้นสุดกิจกรรม ทุกคนก็แยกย้าย ครูธนชาติได้ให้ผมมาเข้าสอนวิชาการอ่านในคาบถัดไป ผมก็เลยเดินมาที่ห้องของครูธนชาติเพื่อเตรียมสอน

    เวลา 10.10-12.00

        ผมอยู่ที่ห้องครูธนชาติ ซึ่งคาบนี้เป็นวิชาพระพุทธศาสนาแทนที่จะเป็นวิชาการอ่าน เด็กนักเรียนที่สอนเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยความฉุกละหุก ผมถามน้องๆ ว่าวิชานี้ครั้งก่อนครูธนชาติได้สอนอะไรบ้าง น้องๆ บอกว่ามอบงานเอาไว้ ผมจึงขอยืมดูหนังสือเรียนและสั่งงานให้น้องๆ ทำไปก่อน สักพักครูธนชาติก็กลับมาที่ห้อง พวกเราก็ปล่อยเด็กๆ ทำงานที่ผมมอบหมายต่อไป มีการพูดคุยกันอย่างสนุกสนานซึ่งสำหรับผมที่ไม่ค่อยได้เจอประสบการณ์ที่ครูกับนักเรียนมานั่งคุยกันอย่างสนิทสนมมากขนาดนี้มาก่อนก็แปลกใจแต่ก็ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาพอสมควร ก่อนที่คาบจะจบลง ผมกลับมาที่ห้องสมุดเช่นเดิมเพื่อพักในช่วงพักกลางวัน

    เวลา 12.00-12.50

        หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมจัดระเบียบต่างๆ และทำความสะอาดรอบๆ ห้องสมุด จนกระทั่งมีน้องนักเรียนชั้นม.1 คนหนึ่งที่ผมสอนเมื่อเช้ารีบวิ่งมาที่ห้องสมุด น้องแจ้งว่าคาบของน้องรอบบ่ายนี้ไม่มีครูมาคุมแล้วเพื่อนๆ บางคนกำลังวุ่นวายอยู่ที่หน้าห้องเรียน น้องขอให้ผมไปช่วยคุมห้องให้หน่อย ผมจึงรีบเดินมาที่ห้อง ซึ่งก็วุ่นวายตามคาด หัวหน้าห้องของน้องๆ ชั้นนี้บอกว่าครูได้มอบหมายงานให้แล้ว แต่มีใบงานเพียงแค่ชิ้นเดียว ผมถามน้องว่ามีที่สามารถถ่ายเอกสารได้หรือไม่ น้องเขาจึงอาสาไปปริ๊นมาให้ ก่อนจะแจกให้เพื่อนๆ ทุกคนทำงานต่อไป แน่นอนว่าพอมีงานให้ทำ น้องๆ ก็เริ่มไม่วุ่นวายเท่ากับตอนแรกเท่าไรอาจจะยังเสียงดังอยู่บ้าง ทันใดนั้นครูธนชาติก็เดินกลับมา ก็เลยทราบว่าเป็นคาบของครูธนชาตินั่นเอง ก็มีการถกเถียงกันเล็กน้อยก่อนที่น้องๆ ทุกคนจะกลับไปทำงานกันต่อไปจนหมดคาบ

    เวลา 12.50-15.30

       หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมจัดระเบียบต่างๆ และทำความสะอาดรอบๆ ห้องสมุด แล้วก็มานั่งเขียนไดอารี่ต่อ จนกระทั่งปิดห้องสมุดและเดินทางไปที่หน้าเสาธง เพราะวันนี้จะมีการสวดมนต์ประจำสัปดาห์ก่อนกลับบ้านของเด็กนักเรียนทุกคน แน่นอนว่าทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดี ก่อนที่เด็กๆ และผมจะกลับบ้าน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in