เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MyReviewsbabyyodaja
บันทึกการเรียนออนไลน์เพื่อพัฒนาตัวเอง: คอร์สเรียน PowerPoint by VCOURSE
  • ช่วงนี้เรากำลังจอยกับการหาคอร์สเรียนออนไลน์ หลักๆ เลยเพราะอยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น อยากเป็นคนที่มีความสามารถมากกว่านี้ เราเริ่มจากเรียนฟรีก่อนแล้วพอเห็นว่าเข้าท่า เราจอยกับมันนะก็เริ่มซื้อคอร์สเรียนมาเรื่อยๆ เลยอยากหาพื้นที่เพื่อบันทึกคอร์สเรียนต่างๆ ที่เราเรียนเก็บไว้สำหรับคนขี้เพ้ออย่างเรา ฮ่าๆ


    คอร์สที่อยากบันทึกอันแรกคือคอร์สเรียนทำ Presentation สาเหตุที่ยอมเสียเงินเรียนเพราะเราต้องนำเสนองานบ่อยมากกกกก และรู้สึกว่าตัวเองทำกากมาก เมื่อเปรียบเทียบกับของที่คนอื่นทำมา นอกจากความกากแล้ว เรามองเห็นความสำคัญของสกิลนี้ด้วยว่ามันสามารถต่อยอดการทำงานของเราให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้


    ช่วงต้นเดือนธันวาที่ผ่านมา เห็น Ads โฆษณาคอร์สเรียนของ Vcourse โผล่ขึ้นมาในหน้าเฟสบุ้ค ตามประสาคนสนใจเรียนออนไลน์อะเนอะ เราก็เลยลองกดเข้าไปดูเพราะราคามันล่อตาล่อใจมาก (290-390 บาท) พอเข้าไปอ่านรายละเอียดต่างๆ เออมันน่าสนใจดีวะ เลยดูว่ามีคอร์สอะไรบ้างและไปเจอกับคอร์ส Shortcut PowerPoint​ Design สอนออกแบบงานนำเสนอตั้งแต่เริ่มต้นจนเป็นมือโปร ในราคา 290 บาท!!!! อ่านรายละเอียดต่างๆ น่าสนใจมาก ดูโปรไฟล์คนสอนก็ดี เริ่ด เลยตกลงปลงใจจัดไปเลยจ้า แต่ราคานี้เรียนได้แค่ 30 วันนะคะ ส่วนเราใช้เวลาเรียนแค่ 2 วันก็จบ ได้ใบ cer มาครอบครอง ตั้งใจเรียนมากกก



    คอร์ส Shortcut PowerPoint​ Design by Vcourse สอนอะไรบ้าง

    1. วิธีการใช้งานโปรแกรม PowerPoint ระดับกลางที่จะทำให้งานดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น 

    2. เทคนิคการทำ PowerPoint Infographic 

    3. เทคนิคการออกแบบงาน Presentation ให้ดูสวย น่าสนใจ อ่านข้อมูลง่าย 

    4. เทคนิคทำงาน และออกแบบ Presentation อย่างมืออาชีพจากประสบการณ์ตรง 

    *มี Sheet เรียนให้ดาวน์โหลด และมีใบ Cer ให้หลังเรียนจบ



    มาดู Before ก่อนเรียนกันดีกว่า

    หน้านึงภาษาไทย อีกหน้าภาษาอังกฤษ กลับมาดูแล้วตลกมากกกกก ทำอิหยังวะ แล้วก็จืดชืดมากกก ดูไม่สนุกตามคอนเซปของงานที่จะทำใดๆ เหมือนใส่ๆ มาเพื่อให้มันจบๆ ไป ไม่มีความครีเอทใดๆ เอิงเอย แล้วสีก็ไม่สวย ยิ่งเรียนจบแล้วมาดูคือเขินกว่าเดิมว่ากากจริง ฮ่าๆ


    After หลังเรียนจบจ้า


    เราได้เรียนรู้เทคนิคเยอะมากกก รู้วิธีการใช้สี เทคนิคการใช้ฟอนต์ การเลือกภาพ การย่อยข้อมูลให้เป็น Info และอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อการทำพรีเซนต์มากๆ โดยรวมแล้วคือประทับใจสุดเพราะเราเอามาใช้งานได้ทันทีเลยหลังเรียนจบ ขอบอกว่าพรีเซนต์อันใหม่ที่เราทำไปทุกคนถึงกับว้าวและชื่นชม คือมันเปลี่ยนไปเยอะมากขนาดเรายังสังเกตได้เลย


    อีกหนึ่งความคุ้มสำหรับเราเลยคือมันช่วยให้ทำงานเสร็จไวขึ้นเยอะ จากแต่ก่อนเวลาต้องทำพรีเซนต์คือจับต้นชนปลายไม่ถูก สุดท้ายก็ทำไปตามมีตามเกิด แต่พอเรียนจบคือรู้เทคนิคในการทำ รู้ว่าควรทำอะไรก่อนหลัง ควรดีไซน์ยังไงให้เหมาะกับหัวข้อของงาน เรารู้สึกสนุกกับการทำพรีเซนต์มากขึ้นเยอะ อยากจะทำให้มันสวยมันปังและเข้าใจง่ายๆ อีกหนึ่งจุดที่เห็นประโยชน์คือพอเราทำพรีเซนต์สวย คนที่ฟังเขาก็จะสนใจ ตั้งใจฟังมากขึ้นตอนเรานำเสนอ 


    พอเรียนคอร์ส Shortcut PowerPoint​ Design จบ เราก็สมัครเรียนคอร์สที่แอดวานซ์ขึ้นอย่าง PowerPoint​ Infographic​ for​ Business ต่อเลยจ้า (ราคา 290 บาทเท่ากัน) เดี๋ยวเรียนจบแล้วจะมารีวิวให้ดูกันนะคะ ส่วนใครที่สนใจอยากเรียนบ้างเราแปะ link หน้าโปรโมชั่นรวมคอร์สเรียนทั้งหมดไว้ให้นะ >> https://vcourse.ai/sections/29 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in