เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my first storyleatherback turtle
ยิ่งโตขึ้นหัวใจก็กลับเล็กลง
  •        เวลาใครถามถึงความฝัน หรือแพลนในอนาคตเรามักจะรู้สึกยากทุกครั้งในการตอบคำถาม ทั้งที่ลึกๆแล้วเราก็รู้นะว่าอะไรคือสิ่งที่เราฝันอยากจะทำ แต่บ่อยครั้งเรากลับไม่สามารถตอบมันออกไปได้ ไม่รู้ว่าส่วนนึงเป็นเพราะเราเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองรึเปล่า เลยพาลทำให้ไม่มั่นใจในความฝันตัวเองไปด้วย เฮ้อ~ ไม่รู้กลายเป็นคนตาขาวขนาดนี้ได้ยังไง พอยิ่งโตหัวใจก็กลับเล็กลงซินะ…

           เราเป็นคนที่มีความฝันหลากหลาย แต่กลับไม่มีสิ่งที่ถนัด เหมือนกับมนุษย์เป็ดที่ทำได้หลายอย่างแต่ไม่มีอะไรที่ทำแล้วเชี่ยวชาญอย่างแท้จริง  “เป็ดมีปีกแต่กลับบินไม่ได้”

           เมื่อก่อนเราน้อยใจกับความเป็นตัวเองบ่อยนะ และปัจจุบันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังคงมีความรู้สึกแบบนี้อยู่ แต่เชื่อไหมว่าเราไม่เคยห้ามความรู้สึกของตัวเองเลยไม่ว่าจะรู้สึกกับตัวเองแบบไหน มันล้วนมีค่าสำหรับเราเสมอ เพราะงั้นเราเลยไม่เสียใจที่บางครั้งจะรู้สึกว่าตัวเองห่วยหรืออ่อนแอ เราพยายามยอมรับในทุกความรู้สึกของตัวเองเพื่อที่จะเข้าใจและเห็นภาพตัวเองในมุมที่กว้างขึ้น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากแหละ แต่เรากลับเชื่อเสมอว่าการเข้าใจตัวเองเป็นความรักรูปแบบหนึ่งที่แม้จะทำยากแต่เราจะทำได้ เพราะมีแต่ตัวเราเองเท่านั้นที่เข้าใจเราได้ดีที่สุด ฉะนั้นแลัวไม่ว่าจะรู้สึกกับตัวเองแบบไหน สิ่งที่ง่ายที่สุดคือให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอในทุกๆความรู้สึกที่เกิดขึ้น แม้ในขณะนั้นที่หัวใจเราเล็กลงหรือเต้นผิดจังหวะไปบ้างก็ตาม…

    “ เพราะการมีความรู้สึกมันการันตีว่าเรายังคงเป็นมนุษย์ที่มีหัวใจ ”


           
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in