เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Story - เรื่องสั้นPom Sogood
นิ้วทั้ง 5
  •         ร่างกายมนุษย์ หากเป็นคนปกติ ที่ไม่มีข้อบกพร่องทางร่างกายใดๆ เราก็คงจะเกิดมามีอวัยวะครบ 32 ประการ อันประกอบไปด้วย 2 ตา 2 หู 1 จมูก 1 ปาก 2 ขา 2 แขน 2 มือ 10 นิ้วเท้า 10 นิ้วมือ 


            เราใช้ชีวิตประจำวันกันจนชินเป็นปกติ เราสนใจสิ่งต่างๆมากมายที่อยู่รอบตัวเรา ทั้งเทคโนโลยี ความสะดวกสบาย อินเตอร์เน็ตไร้สาย โทรศัพท์มือถือที่สุดแสนชาญฉลาด และเราก็ไม่ได้ให้ความสนใจกับสิ่งที่อยู่กับเรามากหนัก หรือเพราะมันสมบูรณ์แบบและเหมาะสมที่สุดแล้วมั้ง


            ลองยกมือขึ้นมาดูสิ เห็นนิ้วมือทั้ง 5 มั้ย ถ้านิ้วทั้ง 5 ของเราไม่ได้มีลักษณะอย่างที่เห็นอยู่ล่ะ มันคงประหลาดน่าดู และด้วยความเคยชินของเรา เราคงไม่อยากให้มันเปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นอยู่หรอกเนอะ

     

            ถ้าเราอยากให้นิ้วโป้งยาวเท่านิ้วชี้ก็คงไม่ได้ อยากให้นิ้วนางยาวเท่านิ้วกลางก็ไม่ได้เช่นกัน สิ่งที่ควรจะเป็นคือไม่ใช่อยากให้นิ้วทั้ง 5 ยาวเท่ากัน แต่ควรยอมรับความจริงว่านิ้วแต่ละนิ้วนั้น ยาวไม่เท่ากัน และทั้งที่สั้นยาวต่างกันนั้น แต่ละนิ้วกลับมีบทบาทหน้าที่และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เหมาะสมกับตัวมันเองทั้งสิ้น 


              นิ้วโป้ง ช่วยในการจับให้แน่น และใช้ยกนิ้วเพื่อชื่นชมคนที่เราเห็นว่ามีความพิเศษ


              นิ้วชี้  ใช้สั่งการ หรือชี้นำทางไปยังสิ่งต่างๆที่เราต้องการสื่อ


              นิ้วกลาง เป็นนิ้งที่ยาวที่สุด ซึ่งบางครั้งก็มีประโยชน์หลายอย่าง เช่นเอาไว้ล้วงก้นแก้ว แถมยังใช้ Give a F*ck ให้กับคนที่เราไม่ชอบได้ด้วย เช่น ลุง too 


              นิ้วนาง ใช้สวมแหวน ด้วยความเชื่อว่าเส้นเลือดดำที่นิ้วนางโดยเฉพาะมือข้างซ้ายเชื่อมต่อโดยตรงเข้ากับหัวใจที่อยู่ข้างซ้ายเช่นกัน อันเป็นตัวแทนแห่งความรัก


              นิ้วก้อย ใช้เกี่ยวก้อยสัญญา เพื่อฟื้นสันพันธไมตรีกับใครสักคนหนึ่ง


               แต่ละนิ้วก็มีหน้าที่แตกต่างกันออกไป และคงบอกไม่ได้ว่านิ้วไหนดีที่สุด แย่ที่สุด มีประโยชน์มากที่สุด หรือไร้ค่ามากที่สุด เพราะแต่ละหน้าที่เป็นเรื่องเฉพาะของแต่ละนิ้ว


               ทุกคนมีความแตกต่างกัน ร้อยพ่อพันแม่ ไม่ได้เกิดมาจากกระบอกไม้ไผ่ลำเดียวกันสักหน่อย และก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเหมือนกันด้วย เก่งไม่เหมือนกัน ถนัดคนละด้าน พรสวรรค์คนละอย่าง มันคือความหลากหลายบนโลกใบนี้ อย่าลืมว่าอีกด้านหนึ่งของคำว่า 


                                                             “ แตกต่าง ” มันคือ “ พิเศษ ”



          

      


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in