เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Story - เรื่องสั้นPom Sogood
1 วัน แค่ 24 ชั่วโมง
  •        จักรวาลไม่ได้หยุดนิ่ง แต่เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา กาแล็กซีทางช้างเผือกหมุนเป็นวงกลม ส่วนหนึ่งในนั้นมีระบบหนึ่งนามว่าระบบสุริยะ มีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของระบบ และมีบริวารต่างๆโคจรอยู่โดยรอบ หนึ่งในนั้นคือ “ โลก ” โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ และในขณะเดียวกันก็หมุนรอบตัวเองไปด้วย ส่งผลให้เกิดฤดูกาล และวัน เวลา ตามมา โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ครบ 1 รอบ ใช้เวลา 1 ปี โลกหมุนรอบตัวเองครบ 1 รอบ ใช้เวลา 1 วัน  


            ใน 1 วัน ได้ถูกแบ่งช่วงเวลาต่างๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน รวมแล้ว 24 ชั่วโมง ในแต่ละชั่วโมงก็ได้ถูกแบ่งเป็นหน่วยย่อยที่เรียกว่านาที แต่ละนาทีก็มีหน่วยย่อยที่เรียกว่าวินาที โดย 1 ชั่วโมง มี 60 นาที และ 1 นาที มี 60 วินาที 


                       


            ที่มาบอกแบบนี้ก็ไม่มีอะไรมากหรอกนะ แค่อยากมาเสนอมุมมองในแต่ละวันของคนเขียนเอง ไม่รู้คนอ่านเป็นกันบ้างหรือเปล่า บางวันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน บางวันก็ผ่านไปอย่างเชื่องช้าเอามากๆ บางวันโคตรมีความสุข บางวันชอบจมปลักอยู่กับความทุกข์ ถ้าคนอ่านเป็นแบบนี้เหมือนกัน แสดงว่าเราคือพวกเดียวกันแล้วแหละ และตอนนี้คนเขียนก็จะมาแชร์แนวคิดที่จะทำให้เราผ่านแต่ละวันไปได้อย่างมีความทุกข์น้อยที่สุดละกันเนอะ จะให้ความทุกข์มันหมดไปเลยคงทำไม่ได้หรอก แต่อย่างน้อยก็ขอให้เราใช้เวลาอยู่กับมันให้น้อยที่สุดแล้วกันนะ 


                       


            แนวคิดนี้สุดแสนง่ายดายมาก ก็แค่คิดว่า


     " 1 วัน มันมีแค่ 24 ชั่วโมง "


           (ฟังดูแปลกใช่ป่ะ แต่ลองคิดดูดีๆสิ) 


    " ไม่ว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดีหรือเป็นวันที่แย่ มันก็มีแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นน่ะ "


            บางอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของเรา วันที่เราจมปลักอยู่ความทุกข์ วันนั้นเวลาจะเดินช้าเป็นพิเศษ กว่าจะหมดวัน เล่นเอาหัวใจเราระบมจนช้ำไปหมด และเราก็รู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลย กับวันที่มีเรามีความสุขกับวันนั้นมากๆ เวลามักผ่านไปเร็วตลอด ทำไมไม่สลับกัน ให้วันที่มีแต่ความทุกข์เดินเร็วหน่อย และวันที่มีความสุขก็เดินช้าๆ 


            แต่รู้ไหม ว่าในความเป็นจริงแล้ว ทุกวัน มี 24 ชั่วโมงเท่ากัน วันที่มีความทุกข์ ก็มี 24 ชั่วโมง วันที่มีความสุขก็มี 24 ชั่วโมง ไม่มีวันไหนมากกว่ากันเลยสักนิด โลกนี้สร้างมาอย่างยุติธรรม และคนเขียนก็อยากจะบอกอีกครั้งว่า 


    “ ไม่ว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดีหรือเป็นวันที่แย่ มันก็มีแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นน่ะ ” 


            ไม่มีทุกข์ใดคงอยู่ตลอด และไม่มีสุขใดดำรงอยู่ตลอดเช่นกัน ทุกวันจะผ่านไปด้วยเวลาเพียง 24 ชั่วโมง หากวันนี้เป็นที่ดีของคนอ่าน คนเขียนก็อยากให้เป็นแบบนี้ไปทุกๆวันนะ หากวันนี้เป็นที่แย่ของคนอ่าน คนเขียนก็อยากบอกว่า “ สู้ๆน่ะ เป็นกำลังใจให้ ”


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in