เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องน้อยนิดฉบับแมวๆCat's box
Trick or treat

  • .
    .
    “ มีปิศาจอยู่ในป่านั่นนะ ”


    เพื่อนของเธอกระซิบ เด็กมัธยมก็แบบนี้ พวกเขาชอบเรื่องสยองขวัญ แต่ไม่ใช่กับทุกคน และไม่ใช่กับเธอ 


    เธอจึงส่ายหน้า หัวเราะให้กับเรื่องเล่าไร้สาระ ป่าที่ว่านั่นอยู่ด้านหลังรั้วโรงเรียน หนาทึบแต่ไม่ได้น่าสะพรึงถึงเพียงนั้น


    เธอเดินผ่านทุกวัน ซ้ำยังเคยเข้าออกตั้งแต่ยังเล็กด้วยซ้ำ


    “ จริงๆนะ ” เพื่อนของเธอยืนยัน “ ถ้าเธอเชื่อละก็ เธอจะมองเห็น ”


    ถ้ามีจริงละก็ จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ต้องเห็นอยู่แล้ว เธอถอนใจพรืด 


    ปิศาจช่างไม่สมเหตุผล


    ที่น่ากลัวกว่าคือคนแปลกหน้า ซึ่งมีอยู่จริง แม้ไม่เชื่อก็ตาม


    วันนั้นเธอเดินกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนคนเดิม 


    ฟ้าครึ้มเป็นลางร้าย ฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย มันตกหนักระหว่างที่พวกเธอผ่านป่านั่นราวกับจงใจจะให้หยุดเดินเพื่อหาที่หลบ


    เธอเปียกซ่ก กระนั้นก็ไม่รู้สึกหนาวเท่าไหร่ แต่เพื่อนของเธอกลับตัวสั่นไม่หยุด หล่อนบอกว่าเห็นตัวอะไรบางอย่างวิ่งผ่านป่าไป


    กวางรึเปล่า เธอหัวเราะ 


    แต่เพื่อนไม่ขำ หล่อนกลัวมาก กลัวจนหน้าซีด


    ฝนซาแล้ว ความมืดมัวโปรยตัวลงมาแทนที่ พวกเธอพยายามหาทางกลับ แต่มองหาทางออกไม่เจอ เธอเดินนำหน้าเพื่อน รำคาญใจที่อีกฝ่ายพร่ำบอกให้รีบออกจากป่า รีบออกจากป่ากันเถอะ


    เสียงอะไรบางอย่างวิ่งผ่านด้านหลัง ความมืดทำให้มองไม่เห็นรูปร่าง 

    เธอที่เดินนำไปไกลแล้วจึงหันกลับไป 


    แต่ไม่เจอสิ่งใด


    รวมทั้งเพื่อนเธอด้วย


    วันนั้นเพื่อนของเธอหายตัวไป ตำรวจบอกว่าหล่อนอาจจะหลงทาง แต่เมื่อช่วยกันหาในวันถัดมาแล้วกลับไม่พบแม้ร่องรอย ไม่มีศพ ไม่มีอะไรเลย


    เธอสงสัยมาตลอดว่าเกิดอะไรขึ้น


    .

    .

    .

    เธอกลับมายืนที่เดิม ในป่าที่มืดมิดและเงียบสงบ
    ไม่มีฝนแล้ว แต่ความมืดยังปกคลุมอยู่แม้จะเป็นยามกลางวัน


    ถ้าเชื่อแล้ว เธอจะเห็นนะ  เสียงของเพื่อนดังก้องในหู


    ถ้าเชื่อก็จะพบ ไม่เชื่อก็ไม่พบ ?


    เหมือนกับเทพเจ้าของผู้จาริก เหมือนกับคำสาปของผู้หวาดหวั่น เหมือนกับปาฎิหาริย์ของผู้อธิษฐาน


    เพราะว่ามีจึงได้เชื่อ
    หรือเพราะเชื่อว่ามีจึงได้มีขึ้น


    มันต่างจากความงมงายตรงไหน เธอถามเพื่อน 
    มันต่างจากความศรัทธาตรงไหน เพื่อนถามเธอ


    อะไรบางอย่างวิ่งผ่านแนวป่า


    เเล้วเธอก็หันกลับไป …


    #Fictober #trickortreat #เรื่องสั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in