เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระดาษทดเรียกเนี้ยวก็ได้
Turn On The Write : ทุกอย่าง 20
  • ไม่เคยจี๊ดใจอะไรเท่านี้มาก่อน 555 ปีที่ 20 ของเรา (พูดให้เท่ทำไม ก็ตอนอายุ 19 นั่นแหละ ปัดโธ่!) มีเรื่องเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย แน่นอนว่าจี๊ดใจมาก มากจนแบบ...มึงผ่านมาได้ไงวะ! (ถามตัวเอง) ไม่ค่อยอยากอารัมภบทเสียเวลา แต่อยากใส่ Subheader ให้ดูมีอะไรเฉยๆ สี่บรรทัดยาวพอแล้วเนอะ? อือ พอแล้วแหละ

    (หมายเหตุ: บทความนี้มีคำหยาบคายค่อนข้างมาก)


    (ใส่รูปเพื่อความเป็นสิริมงคล สาทุบุน)


    1. อกหัก

    ปกติเรากับการอกหักเป็นของคู่กัน ฉันชอบใครเขาก็ไม่ชอบฉัน เล็งมาเป็นร้อยไม่เคยสอยได้สักราย จนกระทั่งมีกระทาชายนายหนึ่งหลงเข้ามาเว้ย รูปร่างหน้าตาจัดว่า...มึงไม่ควรมาติดแหง็กอยู่กับคนอย่างกู๊วว รีบออกไปหาคนใหม่ที่ดีกว่านี้เลยก่อนที่ชีวิตกูจะเต็มไปด้วยมึง มึง แล้วก็มึง ถามว่านางออกไหม ไม่จ้ะ ก็จีบกันไปจีบกันมาอยู่สองเดือนเว้ย เกิดมาสิบเก้าปีเพิ่งเคยมี คิดดูแล้วกันว่าคาบเจ้าไม่คู่ควรขนาดไหน สุดท้ายเป็นไงจ๊ะ มึงก็ไม่คู่ควรจริงๆ นั่นแหละจ้ะ โดนเทร้องไห้อยู่สามวัน น่าจะอกหักหนักที่สุดในชีวิตแล้ว โชคดีที่ก่อนจะเจอกัน จักรวาลของเขากับเราไม่เคยซ้อนทับกันเลย อือ ก็ดีละ หายไปจากชีวิตกูเถอะ เป็นประสบการณ์ที่...อืม


    2. ปีสอง

    อายุ 19-20 ถ้าไม่ซิ่วไม่ไทร์ไม่ซ้ำ ก็ควรจะอยู่มหาลัยปีสอง ซึ่งแน่นอนว่าโหดกว่าปีหนึ่งแบบ...ตายดีกว่า กราบรัวๆ พร้อมรำโปรยดอกกุหลาบ ด้วยคณะที่เราเรียน พอขึ้นปีสองก็ขยับเข้าใกล้กับสายงานที่จบขึ้นมานิดนึงละ มีความรู้สึกว่ากำลังจะโตเป็นผู้ใหญ่แล้วเว้ย ทำนู่นทำนี่ทำนั่นที่ไม่เคยทำมาก่อนและก็คงไม่มีโอกาสได้ทำถ้าสอบไม่ติด จบได้ด้วยการสอบตกสองวิชา นั่งร้องไห้น้ำตาซึมบนรถทัวร์กลับบ้านต่างจังหวัด ดีนะวันนั้นกลับคนเดียวไม่มีใครเห็นน้ำตาน้อง วันสอบซ่อมตรงกับวันเกิดแม่ ซึ่งควรจะปิดเทอมอยู่บ้านซื้อเค้กมาเป่ากับแม่ไหมล่ะ โทษใครไม่ได้เลย ความกากของตัวเองล้วนๆ แต่สุดท้ายก็แก้ผ่านนะ มีชีวิตรอดมาจนถึงทุกวันนี้

    เคยดูหรืออ่าน Divergent กันไหม ที่ฐานฝึกของดอนท์เลสจะมีการจัดอันดับเด็กใหม่ เรียงลำดับตามคะแนน ซึ่งใครอยู่ตำแหน่งรั้งท้ายก็จะโดนจับโยนลงบ่อ...หรืออะไรทำนองนั้น สภาพเราก็คล้ายๆ กันนั่นแหละ


    3. Underaged

    เวลานักร้องวงโปรดมาผับแถวบ้านในวันที่คุณอายุ 19 ปี 8 เดือน 23 วัน 16 ชั่วโมง 32 นาที 45 วินาที (พอแล้ว!) แล้วอาจด้วยเหตุผลทางการเมืองหรืออะไรก็ตามที่ทำให้ผับแห่งนั้นตรวจเข้มกับลูกค้าทุกคน เราอาจจะถามพนักงานหน้าผับว่า สามเดือนก็ไม่ได้เหรอพี่! พนักงานส่ายหน้าแทนคำตอบ แบงก์ร้อยยื่นไปข้างหน้าก็ยังไม่รับ ฯลฯ (ตัดจบ) เป็นผับก็จี๊ดใจแล้ว แต่สำหรับเรามันคือเฟสติวัลเพลงแดนนนนนซซซซ์!!! กูจะดิ้นให้ยับเลยแม่เอ๊ยยยย

    Bucket List ของเราคือการดูคอนเสิร์ตของศิลปินที่เราชอบ (Tie In) ในประเทศก็ได้ หรือถ้ามาสายเปย์ เก็บเงินซื้อตั๋วเครื่องบินไปติ่งข้ามน้ำข้ามทะเลได้ก็จะยิ่งดี เรารู้ว่าศิลปินที่เรากรี๊ดกำลังจะมีคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยล่วงหน้าก่อนวันงานสามวัน ค่าบัตรสองพันแปด! อีผี! เงินในบัญชีมีสแปร์ไว้ก็จริง แต่ขอเวลาเตรียมใจในการเปย์บ้าง พอเหลือบดูเงื่อนไขงาน...อ้อ ต้องอายุ 20 ขึ้นไปเท่านั้นเหรอ งั้นก็เจอกันงานหน้านะพ่อหนุ่ม (ซึ่งกว่าจะมาไทยอีกรอบก็คงจะไม่หนุ่มแล้ว)


    4. แฟน

    ก็มีหลังจากอกหักครั้งซีเวียร์สุดปีนึงอะ อุฮิฯ



    ปีที่ 21 ของเรายังคงดำเนินต่อไป (ว้าย รู้อายุหมด) แต่ถึงกระนั้นหากย้อนกลับมาอ่านบันทึกของวันนี้ ไม่ว่าจะในตอนที่อายุยี่สิบห้า สามสิบ หรือมีครอบครัวไปแล้ว ไม่แน่ว่าหลังจากปีที่ 20 ไปแล้วก็อาจจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสชีวิตที่มีสีสันขนาดนี้อีกก็ได้...

    เป็นผู้ใหญ่มันยากกว่านี้เยอะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in