เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
space x anythingspacexuni
you / mine / apple #baekhwi
  • dongho x daehwi

    you / mine / apple


    อีแดฮวีไม่ใช่คนที่ร้องไห้ง่าย ชอบฟูมฟาย หรือเป็นพวกงี่เง่างอแง เท่าที่จำได้ ถ้าไม่ได้ร้องไห้เพราะอาการป่วยจากร่างกายหรือบาดแผลใดๆ จนถึงอายุสิบเจ็ดปีเขาร้องไห้ไปไม่ถึงสิบครั้งด้วยซ้ำ


    แต่ที่น่าสนใจคือจากสถิติทั้งหมด มีอยู่คนนึงที่ทำให้เขาร้องไห้ที่ลองนับด้วยนิ้วมือข้างเดียวกลับไม่พอด้วยซ้ำ (สามารถเรียกได้ว่าเกินครึ่ง)


    ร้องไห้เพราะเขาไม่มารับตอนปอสาม ปอสี่ และปอห้า / ร้องไห้เพราะเขาไม่ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้ / ร้องไห้เพราะเห็นเขามีรอยฟกช้ำเต็มหน้า / ร้องไห้เพราะโดนหลอกว่าเขาจะไปเรียนต่อต่างประเทศ


    และล่าสุด กำลังร้องไห้เพราะเขามีแฟน


    คังดงโฮจะมีแฟนแล้ว


    สมองของแดฮวีรับรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่พี่ชายข้างบ้านจะมีความรัก อายุตั้งยี่สิบสองละ แถมหน้าตาก็ดี ถ้าไม่มีแฟนสิถึงจะน่าสงสัย แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมเขาต้องร้องไห้กับเรื่องนี้ด้วย


    หรือบางทีแดฮวีอาจจะเป็น...แค่เด็กขี้หวงคนนึงล่ะมั้ง


    หวง, ในสิ่งที่ไม่ใช่ของตัวเองด้วยซ้ำ


    “เมื่อคืนร้องไห้หรอ” จินยองเอ่ยถามขึ้นในเช้าวันต่อมา แดฮวีโบกมือปฏิเสธพลางยิ้มย้ำว่าตัวเองสบายดี


    “...”


    ไม่เคยมีคนบอกหรอจินยองว่ากอดแล้วลูบหัวมันทำให้คนอยากร้องไห้อ่ะ


    “ทำไมไม่บอกไปล่ะ” แดฮวีไม่ตอบ มีเพียงเสียงสะอื้นเบาๆ ที่เจ้าตัวพยายามกลั้นอย่างถึงที่สุดแล้ว 


    จะให้บอกยังไง

    จะให้บอกได้ยังไง

    แดฮวีคิดไม่ออกเลย


    “จำจีฮุนได้ใช่ปะ”

    “อื้อ”

    “วันนี้วันเกิดมัน”


    จีฮุนเป็นเพื่อนจินยองที่แดฮวีรู้จักเพียงผิวเผิน แต่ได้ยินมาว่าเป็นคนแรงใช้ได้ และแน่นอนว่างานวันเกิดของคนแบบนั้น จะต้องมีของต้องห้ามสำหรับเด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะแน่ๆ


    “แอลกอฮอล์?” แดฮวีถามซึ่งจินยองก็ตอบด้วยการพยักหน้า 


    แดฮวีนิ่งไปสักพัก เม้มริมฝีปากเข้าหากันอย่างคนกำลังใช้ความคิด


    “แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่--”

    “เอาดิ”

    “…”

    “มารับที่บ้านด้วยนะ”



    ———————————




    ถึงจะเรียนชั้นเดียวกันแต่ด้วยระบบโรงเรียนที่ไม่มีการเปลี่ยนห้องเมื่อเลื่อนระดับชั้นทำให้แดฮวีไม่ค่อยคุ้นเคยกับเด็กห้องอื่นมากนัก อย่างที่พอจำหน้าได้ก็มีพัคจีฮุนที่เป็นเจ้าของวันเกิด อันฮยองซอบ พัคอูจิน แล้วก็จูฮังนยอน ที่เคยเห็นหน้ากันตอนเรียนพิเศษที่เดียวกัน


    รสชาติของวอดก้าผสมเลม่อนไม่ได้ทำให้แดฮวีรู้สึกดีอย่างที่คาดหวังไว้


    แล้วแดฮวีก็ได้เจอกับสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าเครื่องดื่ม


    “ทำไมกลิ่นไม่เหมือนบุหรี่เลยอ่ะ” 

    “อันนี้หรอ” เขาถามพลางยกอะไรบางอย่างที่รูปร่างคล้ายปากกาขึ้นมาด้วย 

    “อื้ม”

    “ลองมั้ยล่ะ” ไม่ใช่คำตอบของคำถามที่สงสัยแต่ก็คงจะพอทดแทนได้ แดฮวียื่นมือไปรับก่อนจะทดลองสูบโดยเลียนแบบจากการสังเกตมาสักพัก แต่เพราะยังมือใหม่และไม่เคยทำมาก่อนจึงทำให้แดฮวีสำลักและไอโขลกจนหน้าแดง ครั้นพอจะคืนให้ก็ถูกคะยั้นคะยอให้ลองอีกรอบ “คิดว่ากำลังว่ายน้ำอยู่สิ หายใจทางปากแทนจมูก” เขาว่าแบบนั้น


    แดฮวีเอาปลายแท่งมาจ่อกับริมฝีปากอีกครั้ง พร้อมๆ กับเอาคำแนะนำมาปรับใช้ กลิ่นแอปเปิ้ลหวานๆ ฟุ้งไปทั่วประสาทการรับรู้ เมื่อเริ่มหายใจควันสีขาวก็พวยพุ่งออกมาจนทำให้ภาพที่กำลังมองเห็นกลายเป็นสีเทาพร่ามัวอยู่ชั่วขณะ 


    ทว่ามันกลับทำให้ความรู้สึกของแดฮวีดีขึ้นอย่างประหลาด


    แต่ก่อนที่จะได้รู้ว่ามันคืออะไร จินยองก็เดินดุ่มเข้ามาดึงของในมือออกไปส่งคืนให้เจ้าของแล้วลากแดฮวีออกมาจากตรงนั้น


    “แดฮวี” จินยองพูดเสียงเครียด คิ้วทั้งสองข้างขมวดชนกัน “กลับบ้านเถอะ ที่นี่แม่งเละกว่าที่คิดไว้เยอะเลย” 

    “ชวนมาเองแล้วก็ไล่กลับเองเนี่ยนะ”

    “ขอโทษจริงๆ ไม่คิดว่าพวกควานลินจะมา”

    “เออ เอาเถอะ ไม่สนุกเท่าไหร่หรอก ไม่ต้องทำหน้ารู้สึกผิดด้วย ไปละนะ”


    แดฮวีโบกมือลาแล้วจึงเรียกแท็กซี่เพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางมีสิ่งที่กวนใจแดฮวีไม่หยุดสองอย่าง หนึ่งคือไอ้แท่งรูปปากกานั้นมีความน่าสนใจมากทีเดียว ส่วนสองก็คือต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ในสภาพสติไม่ครบถ้วนและแอลกอลฮอล์ที่หลั่งไหลไปทั่วร่างกายแดฮวียังสามารถคิดถึงดงโฮได้เหมือนตอนปกติ


    โคตรเก่งเลยว่ะ



    ———————————




    รถยนต์จอดเทียบประตูบ้านสีเข้ม แดฮวีจ่ายเงินให้คนขับ พยายามประคองร่างที่พร้อมจะทรุดตามแรงโน้มถ่วงโลกเอาไว้ ยังไม่ทันจะกดรหัสประตูบ้านก็เจอร่างที่คุ้นเคยยืนขวางอยู่


    “ไปไหนมา ทำไมไม่รับโทรศัพท์” 

    “วันเกิดเพื่อนบอกแม่แล้วด้วย” 

    “ผับ?” 

    “อื้ม”

    “เดี๋ยวนี้คบเพื่อนแบบนี้แล้วหรอ”

    “...อื้ม”

    “เปลี่ยนไปเยอะเลยนะ”

    “…”

    “แปลกดี ทั้งๆ ที่คิดว่ารู้จักกันมาเกินครี่งชีวิตแล้วแท้ๆ แต่ความจริงคือพี่ไม่รู้จักเราเลยสินะ”

    “...”

    “พี่แอบผิดหวังนิดนึงได้ปะวะ”


    ไม่ไหวเลยแฮะ


    แดฮวีพบว่าพอเมาแล้วนอกจากจะทำให้เดินไม่ตรงแล้วยังทำให้ทักษะการกลั้นน้ำตาลดลงแบบฮวบฮาบอีกต่างหาก


    “ก็ไม่รู้ว่าพี่คาดหวังอะไรในตัวเรานะ” แดฮวีพูดเสียงสั่น มือเล็กกำเข้าหากันจนปลายเล็บสั้นๆ จิกเข้าไปในฝ่ามือ “แต่ถ้าทำให้ผิดหวังก็ขอโทษด้วยแล้วกัน ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องมายุ่งมาเป็นห่วงอะไรแล้วนะ” 

    “…”

    “อย่าทำให้ตัวเองลำบากไปมากกว่านี้เลย”


    แล้วสถิติการร้องไห้ของแดฮวีก็พุ่งขึ้นเป็นเลขสองหลักจนได้


    ดงโฮเพิ่งรู้สึกตัวว่าใช้อารมณ์มากเกินไปก็ตอนที่เห็นน้องชายข้างบ้านน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด ถึงตัวจะสั่นจนเหมือนจะยืนไม่ไหวแล้วแต่กลับไม่มีเสียงสะอื้นอะไรออกมา 


    “รู้ตัวมั้ยว่าทำผิดอยู่นะ”

    “…” แดฮวีไม่ตอบ เอาแต่ก้มหน้าก้มตามองพื้นปล่อยให้น้ำตาไหลไปตามกรอบหน้าบ้างก็หยดลงพื้น

    “โอเค พี่ขอโทษที่พูดแรงไป เรามาค่อยๆ คุยกันดีมั้ย” สุดท้ายกลายเป็นดงโฮเองที่ทนไม่ไหวกับภาพตรงหน้า เขาไม่รู้หรอกว่าเด็กดีของเขาไปเจออะไรมาถึงได้ตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ 

    “…”

    “…”

    “มีแฟนทำไมไม่บอก” 

    “ห้ะ” ดงโฮเลิกคิ้วสูง

    “จะต้องให้รู้เองหรอ ใจร้ายเกินไปแล้วนะ”

    “เดี๋ยวก่อนนะ” ดงโฮรีบยกมือปราม เขาไม่แน่ใจว่าถ้าพูดกับแดฮวีตอนนี้ น้องจะรับเรื่องได้ถูกต้องมั้ย แต่ที่เขามั่นใจคือสิ่งที่แดฮวีรู้ในตอนนี้ ต้องไม่ถูกต้องแน่ๆ “ใครเป็นแฟนใคร”

    “พี่” แดฮวีชี้มาที่ดงโฮ “กับเพื่อนที่ยิ้มหวานๆ”

    “จงฮยอนหรอ”

    “จะไปรู้มั้ยล่ะ”


    แล้วดงโฮก็หัวเราะออกมาชุดใหญ่ เล่นเอาแดฮวีที่เพิ่งจะหยุดร้องไห้มองตามด้วยความไม่เข้าใจ ดงโฮเลยเปิดอินสตาแกรมของพี่คนนั้นให้เขาดู เป็นภาพผู้ชายสองคนนึง คนนึงเป็นเจ้าของแอคเคาท์อีกคนเป็นคนตาตี่ๆ


    pockyjr : someone is turning 21 @optimushwang

     

    พอลองเลื่อนดูรูปอื่นๆ ต่อให้ไม่สังเกตก็รู้ได้ว่าทั้งคู่เป็นแฟนกัน


    แดฮวีอยากย้อนเวลากลับไปเมื่อวานแล้วบอกให้เขาในตอนนั้นใจเย็นๆ หน่อย...


    “เข้าใจแล้วใช่มั้ย” 

    “…” คนถูกถามพยักหน้าช้าๆ ความอายแล่นไปทั่วร่างกายตั้งแต่สมองลามไปยันปลายเท้า

    “งั้นมากอดหน่อยมา” 

    “…”

    “…”

    “ไม่เอา...ตัวเหม็น”


    แดฮวีตัวเล็กลงหลายเท่าเมื่ออยู่ในอ้อมกอดของพี่ชายข้างบ้าน ดงโฮพูดขอโทษย้ำๆ ว่าไม่ได้ตั้งใจจะพูดแบบนั้นพลางโยกตัวไปมาเหมือนกล่อมเด็ก แดฮวีรวบรวมความกล้าในการกอดตอบกลับไปก่อนจะซุกใบหน้าเล็กเข้ากับบ่ากว้างๆ 


    แล้วเขาก็ได้พบว่าความรู้สึกของการลองสูบแท่งเหล็กรสแอปเปิ้ลมันยังดีได้ไม่เท่าความรู้สึกในตอนนี้เลย


    “พี่ดงโฮ ต่อไปนี้ขอกอดวันละครั้งได้มั้ยอ่ะ”

    “ไม่ได้” 

    “…”

    “ก็อยากให้กอดวันละหลายครั้งนี่นา” ว่าแล้วดงโฮก็ยิ้มกลับมาให้พร้อมกับกระชับอ้อมกอดให้แน่นมากกว่าเดิม


    สงสัยแดฮวีคงไม่ต้องไปตามหาแท่งสูบรสผลไม้อะไรนั่นแล้วล่ะ


    เพราะคงไม่มีรสชาติไหนที่ทำให้เขามีความสุขได้เท่ากับคนตรงหน้านี้แล้ว





    end.






    recommend track : https://www.youtube.com/watch?v=hLjoc3E_4Ns


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
mi_mnpj (@mi_mnpj)
ขอกอดด้วยคนสิพี่ดงโฮ
gibziis (@gibziis)
โอ๊ยยย เจ้าแดฮวีตัวน้อยยย โอ๋ๆๆๆ พี่แบคก็แสนจะใจดี แงงงงงง น่ารักกกกก ><
ธนิชา บัว (@buathanicha)
นึกว่าพิแบคจะตีน้องแล้ว ฮืออออ แดฮวี น่ารักอ่ะ ในความนึกว่าเขามีแฟนแล้วว แงงง
meyzix (@meyzix)
กิ๊ดดดดดดดดดดดดด;_; นึกว่าจะดราม่า แต่ไม่เท่าไหร่
น้องแดวี คนอายุจะสามสิบ หน้าตาดี(?)ไม่มีแฟนก็มีนะลูก งั้นพิดงโงจะไม่มีแฟนก็ไม่แปลก อุอิ
น้องเจเกือบทำบ้านเค้าแตกแร้วนะลูกรู้มั้ยย แง้งงงงงงงงง
ตอนแรกอ่ะนึกว่า น้องเจเป็นแฟนดงโงปะนะ จะตีแกปให้(เพราะไม่กล้าตีลูก) มาทำน้องหวีเสียใจไม่ได้นะ! ฮึ่ม แต่โอเคเป็นค.เข้าใจผิด
พิดงโงติดเชื้อชีกอมาจากมินยอนป้ะ จะอะไร อยากกอดวันละหลายๆรอบ น้องยังเด็กนา!
หยักอ่านพาร์ทที่ทำให้น้องหวีเข้าใจผิดง่ะน้องงง /กอดขา