เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
UntitledNitipoom K.
Pokemon Go : ชีวิต ความฝัน ฉันจะเป็นเทรนเนอร์
  • สิ่งที่เป็นที่พูดถึงอยู่ในช่วงนี้คงเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก 
    "การทำรัฐประหารที่ตุรกีไม่สำเร็จ"
    เอ้ยไม่ใช่
    "Pokemon GO" ต่างหาก



    ทุกคนคงรู้จัก Pokemon GO กันดีอยู่แล้ว เพราะมันเป็นกระแสพอสมควร ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการในไทย แต่เคยเปิดทดสอบในลองเล่นไปแล้วสองครั้งในไทย ครั้งแรกเกือบทั้งวัน ครั้งที่สองหนึ่งชั่วโมง คาดว่าจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในบ้านเราไม่น่าจะเกินเดือนนี้ 

    Pokemon Go เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ออกผจญภัยไปจับโปเกมอนในโลกที่กว้างใหญ่ไพศาลของเรา โดยอาศัย GPS ในโทรศัพท์มือถือของเหล่าเทรนเนอร์ เป็นตัวนำทางไปจับโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆ 

    ผมมองการมาของ Pokemon Go ดังนี้

    หนึ่ง Pokemon Go ทำให้การเล่นเกมของทุกคนเปลี่ยนไป
    ความจริงผู้พัฒนา Pokemon Go มีเกมที่คล้ายๆกันออกมาก่อนแล้ว แต่มันอาจไม่อิมแพ็คกับคนทั้งโลกเท่ากับเกมยอดฮิตอย่าง Pokemon Go และด้วยความที่อิมแพ็คกับคนทั้งโลกแล้ว มันเลยทำให้เกมเมอร์ขาประจำหรือขาจรที่นั่งๆนอนๆเล่นเกมอยู่แต่ในบ้านได้เปลี่ยนบรยากาศออกมาเล่นเกมข้างนอกดูบ้าง 

    สอง Pokemon Go ช่วยดึงดูดให้คนออกไปท่องเที่ยวกันมากขึ้น 
    มันก็เหมือนกับข้อแรกนั้นแหละ ด้วยระบบของ PokeStop ที่ให้เราไปเก็บไอเทมตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ เช่น ศาลพระภูมิ เป็นต้น 

    สาม ทำให้เกมเมอร์ได้มีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น  
    จากที่เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นเกมอยู่แต่ในบ้าน รู้จักกันกับเพื่อนในเกม นานๆทีจะได้พบปะกันก็ตามงานเกมต่างๆ  Pokemon Go จะช่วยให้เกมเมอร์นั้นได้พบปะกันมากขึ้น อาจจะมีการตั้ง'ตี้ (ปาร์ตี้)ไปเก็บของตาม PokeStop และตามจับโปเกมอนก็เป็นได้ 

    สี่ ทำให้ผู้เล่นได้พบปะเพื่อนใหม่ๆมากขึ้น 
    เพราะการออกไปผจญภัยภายนอก มักจะทำให้ได้อะไรกลับมาเสมอ ในข้อนีิ้คือเพื่อนใหม่ที่เราจะได้พบเจอในสถานที่ต่างๆ ที่เราไปเล่นเกม Pokemon Go นี่แหละ เผลอๆอาจจะได้แฟนก็ได้นะ 

    ห้า สำคัญที่สุดคือทำให้คนออกไปตามความฝันสู่โลกกว้าง 
    ผมว่าข้อนี้สำคัญที่สุด หลายคนได้เล่นเกม Pokemon ในวัยเด็กและเกิดความฝันที่จะเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ อย่างเช่นพี่ผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อ Tom Currie อายุ 24 ปี เป็นชาวนิวซีแลนด์ ที่ตัดสินใจลาออกจากงานที่เค้าทำ และออกเดินทางตามความฝันทั่วนิวซีแลนด์เพื่อจับโปเกมอนให้ครบ เค้าได้กล่าวไว้ว่า 

    "ผมต้องการการผจญภัยสักครั้งในชีวิตหลังจากที่ทำงานแบบเดิมๆมานานกว่า 6 ปีเต็ม ซึ่งเกม Pokemon Go ก็มาแบบได้จังหวะพอดีที่จะเปิดโอกาสให้ผมได้ทำตามความฝันของตัวเองสักที"

    ตอนนี้ Tom Currie จับโปเกมอนไปแล้วถึง 90 ตัวจาก 151 ที่มีใน Pokemon Go (ขอบคุณข้อมูลของ Tom Currieจากเว็บ www.gamexceed.com/site/content/462 ครับ) สู้ต่อไปครับ Tom Currie 

    อย่างไรก็ตาม มีผู้ประสบอุบัติเหตุจากการเล่น Pokeon Go โดยไม่ระมัดระวัง เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองเป็นอันดับแรกด้วยนะครับ 

    เห็นอย่างนี้แล้ว ก็ได้แต่เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรอ Pokemon Go มาไทย แล้วไปจับโปเกมอนกันเถอะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in