เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2020Haisy_WM
ราชาสมองเพชร - โคโนะ เก็นโตะ
  • หลังจากอ่านเล่มนี้ ขอสรุปแบบในตัวเองเลยนะว่า

    1. มีความสุขและสนุกกับการเรียนรู้เข้าไว้ (สำคัญที่สุด)

    2. ตั้งเป้าหมาย จากใหญ่ไปเล็ก

    3. ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่เข้าไว้ และถ้ามีเหตุผลหรือความหมายในเป้าหมายมันจะกระตุ้นเรามาขึ้น

    4. แพลนตารางต่างๆโดยมี To Do List (ไม่จำเป็นต้องทำเป๊ะให้หมด ทำให้รู้ว่าควรทำอะไรก่อน และให้ทบทวนว่าเราทำอันไหนได้ ทำอันไหนไม่ได้)

    5. วิธีเรียนด้วยการคำนวนกลับหลัง วิธีเรียนด้วยคำนวนกลับหลังคือ 1. ตั้งเป้าหมาย (เช่น สอบวันที่.. เราต้องทำได้คะแนนเต็ม 2. วิเคราะห์เป้าหมาย แล้วจัดตารางเพื่อทำเป้าหมายนั้นแบบคร่าวๆ 3. ทำตารางให้ละเอียดขึ้น แล้วตั้งเป้าหมายในแต่ละวันว่าต้องทำอะไรบ้าง

    6. มีความอดทนและวินัย


    จริงๆมันมีเทคนิคเยอะนะคะ แต่เราพิมพ์มาเท่านี้เพราะคิดว่านี่เป็นเนื้อหาหลักที่ทุกคนน่าจะจับต้องได้สุดๆแล้วค่ะ


    อ่านๆดูแล้วมันเป็นนสสำหรับพวก upper-middle class ไปถึง upper class เลยที่จะทำตามนสเล่มนี้ได้เป๊ะๆ แค่ทุนการเรียน ไปติวพิเศษก็ไม่ได้แล้ว แต่บางเทคนิคก็เป็นประโยชน์สำหรับทุกคนได้อยู่นะ อีกอย่างหนึ่งคือ คนเขียนเขาเป็นคนสนุกกับการเรียนจริงๆเลยเป็นคนฉลาดน่ะค่ะ

    เขาไม่ใช่พวกไอคิวสูงหรืออะไร แต่เป็นคนที่มีวินัยแล้วก็ชอบการเรียนมากๆๆ เลยเป็นคนฉลาดค่ะ *-*


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in