เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2020Haisy_WM
คิดแบบยิวทำแบบญี่ปุ่น Book 2 บริหารเงินสไตล์นายธนาคารยิว - ฮอนดะ เคน
  • ชอบเซ็ทหนังสือเซ็ทนี้มาก ชอบเพราะเล่าเรื่องกับให้ความรู้แบบอ่านนิยายนี่แหละ มันทำให้อ่านสนุกแล้วก็เข้าใจเนื้อหาได้เร็วขึ้นแล้วก็ง่ายขึ้นอะ 

    หนังสือเล่มนี้ให้แรงบันดาลใจมากเลย TT ว่าอย่าพึ่งยอมแพ้กับความฝันง่ายๆแล้วก็ให้อดทน


    ถึงแม้ว่าหนังสือเล่มสองจะโฟกัสเกี่ยวกับเงินและธุรกิจแต่มันก็มีบางพาร์ทเกี่ยวกับเชิงจิตวิทยาซึ่งเราชอบมาก มันบอกว่าสื่งที่เราอยากได้ที่เกี่ยวข้องกับเงินนั้นได้รับอิทธิพลจากครอบครัวมากๆ ทีแรกเราไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ แต่พอได้ใช้เวลาไปทบทวนประสบการณ์ทั้งของตัวเองและของคนอื่น


    และจากสังเกตมามันก็ถูกอย่างที่หนังสือว่าจริงๆนั่นแหละ ประเด็นน่าสนใจมากพออ่านลึกไปเรื่อยๆงสือเล่มนี้ยังไกด์วิธีให้มนุษย์เป็นอิสระจากสิ่งต่างๆรวมแม้กระทั่งเงินด้วย อ่านๆดูแล้วมันก็จับต้องได้ ไม่ใช่รู้สึกว่ายากจนทำไม่ได้ แต่คนเขียนก็แค่ไกด์ไม่ได้บอกว่าจะต้องทำตามให้หมด


    สิ่งที่น่าสนใจอีกเรื่องคือเนื้อหาหนังสือเล่มนี้กับหนังสือเรื่องพ่อรวยสอนลูกมีอะไรที่ตรงกันหลายอย่างมาก มันน่าจะเป็นลักษณะของคนเป็นเศรษฐีจริงๆ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in