เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2020Haisy_WM
พ่อรวยสอนลูก - Robert Kiyosaki and Sharon Lechter
  • ให้ประโยชน์ได้มากกว่าที่คิด แล้วเนื้อหาจับต้องได้ ไม่ล้าหลัง เพราะเป็นฉบับปรับปรุงใหม่ ทีแรกตอนซื้อมาก็กลัวอยู่นะว่ามันจะเป็นแนวไลฟ์โค้ช หรืออะไรกลวงๆรึเปล่า เพราะไม่ชอบอ่านแนวนี้ กลัวว่าจะทำตามไม่ได้ด้วย



    แต่ปรากฏว่าเนื้อหาจับต้องได้ง่าย คำอธิบายชัดเจน เห็นภาพมาก ถึงไม่ได้จะทำธุรกิจในอนาคตแต่ก็ได้เรียนรู้การใช้เงิน วิธีเก็บเงิน และเรื่องของเงินเยอะมากๆๆ ซึ่งเงินเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมนุษย์มาก ขาดไม่ได้พอๆกับอาหาร หรืออากาศ


    อ่านแล้วก็เข้าใจค.คิดเรื่องเงิน เข้าใจสถานการณ์ต่างๆ ว่าทำไมคนบางคนทั้งที่เก่ง ฉลาด มีหน้าที่การงานดีๆ ส่วนมากถึงไม่ค่อยมีเงินเก็บกัน หรือคนที่รวยอยู่แล้วบางกลุ่มถึงล้มเหลวในการเก็บเงิน หรือธุรกิจ มีพูดถึงการเมืองด้วยนะ ว่าประเทศไหนมีหนี้เยอะ


    แสดงว่านายกหรือผู้นำประเทศนั้นๆไม่มีความรู้เรื่องการใช้เงินเลย อ่านเพลินมาก สนุกดี ชอบหลักการเรื่อง ทรัพย์สินกับหนี้สินที่สุดด้วย! ทำให้ตระหนักเลยว่าชีวิตตัวเองมีหนี้มากกว่าทรัพย์สิน


    นักอ่านบางกลุ่มอาจจะไม่ชอบหนังสือเล่มนี้ โดยเฉพาะพวกสายผลิต กับพวกเกลียดทุนนิยมเข้าไส้ ตอนเราอ่าน ในฐานะสายผลิตเองก็มีทะแม่งๆไม่พอใจอยู่บ้าง แต่โดยรวมนสเล่มนี้สอนดีในความรู้การเงินอะ ไปซื้อมาอ่านตำได้ค่า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in