เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ค่ายสร้างเก้ว เอ๊ย..สร้างครูChanun
คืนสุดท้าย DAY4
  • DAY 4
         วันนี้มาอยู่ค่ายเป็นวันที่4 นึกถึงว่าพรุ่งนี้จะต้องกลับไม่เจอเพื่อนๆพี่ๆแล้วก็ใจแป้วแปลกๆ เอาเหอะจะวันสุดท้ายแล้วก็ทำกิจกรรมให้เต็มที่แล้วกัน เช้าวันนี้เรามีกิจกรรมทดลองสอน ดีมากที่เราเตรียมทุกอย่างเสร็จตั้งแต่เมื่อคืน เช้านี้เลยได้ซ้อมกันเต็มที่ ด้วยความที่มั่นใจมาก (จริงๆคือไม่อยากกังวลเยอะ ถ้าเราเสร็จแล้วจะได้กวนเพื่อนได้5555) เราก็อาสาเป็นคู่ที่หนึ่ง การสอนครั้งแรกผ่านไปได้ด้วยดี เกร็งๆบ้างๆ แต่สนุก รู้สึกว่าออกไปสอนแล้วมีความสุขจัง จากนั้นเราก็เริ่มปฏิบัติการกวนตีนผู้สอนคู่อื่นๆ ตามที่เราได้วางแผนไว้

    สอนเสร็จละจ้าวว...

         ตอนบ่ายก็ถึงเวลาขึ้นดอยสุเทพ โดยเราขึ้นรถแดงไปกัน ย้อนกลับไปเมื่อวานที่ไปสวนสัตว์เวลารถเราแซงรถแดงคันอื่นได้ ก็จะมีเสียงกรี๊ดปนเสียงโห่ลอยมา ลุงที่ขับรถเราโคตรจะซิ่งเลย แต่วันนี้ทุกคนนั่งเงียบมากตอนอยู่พื้นราบก็ไม่เท่าไหร พอตอนที่ขึ้นดอยความเงียบก็เปลี่ยนเป็นเสียง "ไหวไหม" "เมารถรึป่าว" "จะอ้วกบอกพี่นะ" ทุกคนหน้าอึนมาก ระหว่างรถผ่านโค้งต่างๆ เราก็คิดนะว่าความตายแม่งอยู่ใกล้ตัวเราเหลือเกิน ถ้าหลุดโค้งนี้ไปคือตายเลย ทำไมตายง่ายจังวะ ลุงมึงจะขับเร็วไปไหน โอยยยย.... ในที่สุดกูก็ไม่ตายว่ะ ถึงแล้ว (โคตรโล่งใจ) บนดอยสุเทพเราก็มีกิจกรรมกันตอบคำถามกันนิดหน่อย คือเดินขึ้นเหนื่อยไม่พอ ต้องเดินล่าคำถามอีก5555 ขาขึ้นมาก็มีตุ๊ดอ้วนนอนอยู่ตามบันไดบ้าง อยากจะลากขึ้นมาแต่ไม่ไหวจริงๆ จบกิจกรรมเราก็เข้าไปสักการะองค์พระธาตุด้านในกันซะหน่อย อย่างน้อยถ้าขาลงรถคว่ำตายก็ได้ทำบุญไว้แล้ว



         กลับมาถึงที่มอประมาณสี่โมงกว่าๆ พี่ก็นะดว่าเจอกันที่หอประชุม 6โมง เปลี่ยนชุดประจำจังหวัดมาด้วยเดี๋ยวจะมีพิธีขันโตก
    ช่วงที่พี่ปล่อยเราก็ซ้อมการแสดงกันไป ห้าโมงครึ่งเราก็คิดในใจ กลุ่มอื่นคงซ้อมกันอยู่ ยังไม่เห็นมีแถวเดินกลับหอเลย กลุ่มเราก็ซ้อมกันต่อไป จนประมาณอีก10นาทีหกโมง พี่กลุ่มเราก็เริ่มถาม ไม่ไปเปลี่ยนชุดกันหรอ เราก็สงสัย ยังไม่เห็นมีกลุ่มไหนเดินผ่านเลย เขากลับหอกันแล้วหรอ สงสัยพี่เขาเลื่อนเวลานัด อ่ะๆเราก็โอเค เดินกลับหอไปเปลี่ยนชุด ระหว่างเดินออกจากคณะมาได้นิดเดียว เห็นพวกผู้หญิงกลุ่มใหญ่มากเดินสวนมาพร้อมชุดประจำจังหวัดเต็มยศ อ้าวนี่กูช้าสุดอ่อวะ เชี่ยแล้วววพี่นัดหกโมงนี่หว่า ทุกคนในกลุ่มเราจึงวิ่งอย่างเร็วที่สุด แล้วชุดประจำจังหวัดก็ไม่ได้ใส่ง่ายๆโดยเฉพาะเวลาไฟไหม้แบบนี้ การใส่โจงกระเบนของเราก็มีความยุ่งยากขึ้นมา10เท่าทันที พอทุกคนเสร็จก็มีความต้องวิ่งมาที่คณะ โห...ดีนะใส่โจงการเบนมาดีไม่งั้นหลุด

         อย่างที่บอกไปว่าวันนี้มื้อเย็นของเราคือขันโตก ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวเหนียว แกงโฮะ ต้มจืด แคปหมู น้ำพริกและผลไม้ สารภาพเลยตอนแรกคิดว่าแกงโฮะคือมัสมั่น อร่อยมากยิ่งได้นั่งกินกะเพื่อนนิ่งอร่อยเลย แล้วก็มีพิธีรับขวัญดูขลังมากๆส่วนช่วงการแสดงเราก็ชิวๆนอนดูสบาย~ 


         หลังจบการแสดงก็มีพิธีนิดนึงคล้ายๆเป็นการรับขวัญค่ายแหล่ะ พี่ให้นั่งเป็นวงกลมดับไฟแล้วก็จุดเทียน พี่ที่ยืนรอบๆเราก็ร้องเพลงคณะกับเพลงมช ทุกค่ายที่เราไปพอถึงพิธีนี้ทีไรเราจะขนลุกทุกที น้ำตาไหลทุกครั้ง และกิจกรรมสุดท้ายของวันนี้ก็มาถึงคือคอนเสิร์ต เย้้้้!! ยืนรอหน้าเวทีเลย วงพี่ๆคือมันมาก ถึงอากาศจะร้อนเหงื่อเป็นน้ำตกเราก็ยังสู้ ทั้งโดดทั้งกรี๊ด มองพี่พวกพี่วินัยที่ยืนอยู่ข้างหน้าเราก็ดี ดีมากเพิ่มอรรถรสการชมคอนเสิร์ตมาก5555 งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลาประมาณ5ทุ่ม55 งานก็จบลง เพราะ หอ ปิด เที่ยง คืน !!!! อีกห้านาทีค่ะ วิ่งสิคะรออะไร ถ้ามีภาพมุมสูงคงเป็นแบบคนร้อยกว่าคนวิ่งฟีลเหมือนวอล์คกิ้งเดด จะออกล่า อีกนิดนึงจะถึงหอละมีพี่ขี่มอเตอร์ไซค์มาบอกว่า บอกเจ้าหน้าที่หอให้แล้ว ไม่ต้องรีบ โอววว...หมดแรงลงตรงนั้นเลย


         พอกลับมาถึงหอเก็บของไปก็คิดอีกว่าคืนนี้คืนสุดท้ายแล้ว กูจะไม่ต้องนอนร้อนแล้วโว้ยยย /ไม่ใช่ กลับไปคงคิดถึงพี่ๆเพื่อนๆที่ค่ายแย่เลย ยังไม่อยากกลับเลยยย T-T

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in