เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dhialannthefirstofmine
leabhar





  • คุณเป็นหนอนหนังสือ และเราเจอกันด้วยความบังเอิญ
    บ้างก็คิดว่าเป็นความผิดพลาด หรือความตั้งใจ
    แต่นั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นอะไรดีๆ ก็เป็นได้



    เรากับหนังสือ อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่เคยแยกจากกันได้เลย
    แม้จะมีบางครั้งที่เผลอเรอ หลงลืม หรือมีอะไรต่างๆ ที่ทำให้ขาดหายกันไป
    แต่ไม่นาน เราก็กลับมาพบกันอยู่ดี



    หนังสือที่เลือกหยิบอ่านในแต่ละเล่ม แต่ละช่วงวัย ช่างแตกต่างกันเหลือเกิน
    นั่นอาจเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้เราเติบโตขึ้น
    หรือเพราะสังคมในขณะนั้น ทำให้เราเปลี่ยนแปลง



    อย่างไรก็ดี หนังสือก็ยังคงมีความสำคัญกับเราอยู่เสมอ
    เพราะทุกๆ การอ่าน คือ ก้าวไปข้างหน้าทีละก้าวช้าๆ แต่มั่นคง 
    ก็เหมือนกับสิ่งที่เราจะได้จากหนังสือนั่นแหละ



    คุณชอบอ่านหนังสือ เราเห็นอยู่ 
    คุณอ่านเก่งจนเรานับถือ
    และคุณก็มีหนังสือใหม่ๆ มาแนะนำคนอื่นอยู่เสมอ



    ความประทับใจแรกของคุณคือการอ่านหนังสือของคุณ
    และไม่นาน เราก็พบว่าการฟังเพลงของคุณก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
    การถ่ายรูปของคุณก็เช่นกัน



    เคยมีคนเคยบอกไว้ว่าแลกหนังสือ แลกเพลง แลกหนังฟัง ยังคงเป็นเรื่องน่ารักอยู่
    ถ้าการแลกหนังสืออ่าน แล้วทำให้เราได้มุมมองใหม่ๆ ก็น่าจะดี
    ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าทำให้เรายิ้มได้ มันก็คงจะเป็นความสุขหนึ่ง



    หนังสือแต่ละเล่มย่อมไม่เหมือนกัน แม้จะเป็นหนังสือชุดเดียวกันก็ตาม
    มันต่างมีเรื่องราวและบางสิ่งแอบซ่อนอยู่
    อาจจะเป็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หรือน้ำตาก็เป็นได้



    มันจะเป็นยังไงนะ ถ้าเราอ่านหนังสือเล่มเดียวกัน
    คงเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะอ่านแล้วคิดเหมือนกันทุกอย่าง
    แน่นอนว่าต้องมีบางอย่างต่างกันในความคิด



    หนังสือหนึ่งเล่ม คนอ่านหลายคน ย่อมมองไม่เหมือนกัน
    หนึ่งคนอ่านแล้วยังเฉย อีกคนอ่านแล้วร้องไห้ บางคนอ่านแล้วหัวเราะก็มี
    มุมมองของหนังสือเล่มนั้นขึ้นอยู่กับเรามองนั่นแหละ



    หลายคน หลากความคิดและมุมมอง
    เรากลับชอบในความหลากหลายของมัน
    ทั้งได้จากการพูดคุยและการแลกเปลี่ยน



    ความสัมพันธ์ของเรากับหนังสือ เป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน แต่ไม่วุ่นวาย
    เราต่างอยู่ในที่ส่วนตัว และกลับมาพบกันด้วยความเต็มใจ 
    แม้เพียงชั่วครู่ก็ตามนั่นก็ถือเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างเรากับหนังสือ



    แม้บ้างครั้งเราจะไม่มีเวลาให้มากก็ตาม
    แต่เราก็ไม่สามารถเลิกอ่านมันได้ซักครั้ง
    ทั้งเล่มเดิม เล่มที่กำลังอ่าน และเล่มที่จะอ่านในอนาคต






    เอาล่ะ เราตั้งใจไว้แล้วว่าเราจะกลับมาอ่านหนังสือให้มากๆ เหมือนเคย
    และเราจะพยายามทำให้ได้ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม
    จะได้มีเรื่องคุยกับคุณเยอะๆ ด้วย



    (:
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in