เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 64: แมลงเข้าห้อง
  • วันนี้วันอาทิตย์ครับ แต่วันนี้ต่างออกไปจากวันอาทิตย์ทั่วไปที่ผมจะหาเรื่องออกไปเที่ยว เนื่องจากช่วงนี้งานเริ่มรุมเร้า และอีกหนึ่งสัปดาห์ผมต้องไปแล้ว ผมเลยต้องรีบปิดจ๊อบให้เสร็จ ซึ่งประกอบด้วยสไลด์สำหรับนำเสนองานใน Student sessions และ Work report ที่เราต้องเขียนเกี่ยวกับงานทุกอย่างที่เราได้ทำไว้ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา

    วันนี้ผมใช้เวลาทั้งวันอาทิตย์แบบสโลว์ไลฟ์อยู่ในห้องพัก ออกมาทำกับข้าวที่ครัวบ้าง แต่ส่วนใหญ่ผมใช้เวลานั่งบนเก้าอี้และปั่นรายงานครับ จะว่าไปแล้วบรรยากาศก็นับว่าดีใช้ได้ เพราะว่าท้องฟ้าสดใส วิวที่ห้องก็เป็น Jura Mountains อีก ถึงแม้ว่าจะมีฉากด้านหน้าเป็นโครงการก่อสร้างศูนย์อะไรสักอย่าง แต่วิวโดยรวมก็ยังสวยงามอยู่ดีครับ ยิ่งถ้าเปิดหน้าต่างรับลมธรรมชาติด้วยนะคุณ สวรรค์ชัด ๆ นี่แหละสโลว์ไลฟ์ที่ผมชอบ

    ผมพิมพ์รายงานพร้อมกับดูหนังดีวีดีที่ซื้อมาจากงาน Hardronic Music Festival อย่างเพลิดเพลิน จนกระทั่งผมได้ยินเสียงอะไรสักอย่างดับพั่บ ๆ ๆ มาจากด้านขวา มันคือแมลงครับ ผมอ่อนชีวะมาก แถมไม่รู้ว่าแมลงในโลกนี้มีชื่อว่าอะไรบ้าง ผมเลยบอกไม่ได้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ แต่เท่าที่ผมเห็น มันดูเหมือนแมลงปอ ตัวสีเขียว และใหญ่กว่าแมลงปอทั่วไป

    ผมตกใจมาก เพราะไม่เคยมีแมลงยักษ์ขนาดนี้เข้าห้องมาก่อน คือจริงอยู่ที่ว่าผมเปิดหน้าต่างห้อง แต่กูอยากได้อากาศบริสุทธิ์ ไม่ใช่แมลงน่ากลัว ๆ อย่างมึงไง!

    ตอนนั้นผมหยุดทำงานที่โต๊ะ ยืนขึ้น และคอยดูว่าแมลงมันจะยอมบินกลับไปมั้ย แต่สุดท้ายแมลงตัวนั้นคงรู้ว่ามันมีสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่กว่าตัวมันอยู่แสนล้านเท่า มันจึงยอมบินออกไปนอกหน้าต่างโดยดี มันคงคิดในใจว่า "มึงมองกูแบบนี้ กูไปก็ได้ ไอ้มนุษย์"

    เออ ดี ไปเลย อย่ายุ่งกับฮิปสเตอร์/อินโทรเวิร์ตอย่างกูเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in