เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 38: วิวจากครัวก็สวยดีนะ
  • เมื่อเย็นเลยครับ ขณะที่ผมทำกับข้าวเพลิน ๆ ในวันเดอร์แลนด์ของผมอยู่ดี ๆ ก็มีเพื่อนฝรั่งกลุ่มหนึ่งจู่โจมเดินเข้ามายังห้องครัว หลัก ๆ คือมานั่งเล่นอย่างเดียว

    วิวของห้องครัวผมเป็นวิวของ Jura Mountains ซึ่งเป็นเทือกเขาประจำเมือง St Genis เวลาพระอาทิตย์ตกก็จะตกลงตรงภูเขาเลย สวยมาก ยิ่งมีเมฆด้วยนะคุณเอ๊ย งามจริง ๆ

    เพื่อนผมคนหนึ่งชื่อไซมอน มาจากนอร์เวย์ เห็นวิวนี้ผ่านหน้าต่างก็ทักว่า "เออ วิววันนี้สวยดีนะ"

    ผมเห็นด้วย จึงเดินกลับห้องไปหยิบกล้องเพื่อมาถ่ายรูป แล้วก็รำพึงกับตัวเองว่า "เออ สวยจริง ๆ"

    หลังจากนั้นผมก็มานั่งเล่นกับเพื่อน ๆ ไซมอนคนเดิมก็เสนอเกมทายเพลงซาวนด์แทร็กจากหนังกัน ไอ้เราก็ไปร่วมวงทายกับเขาด้วยพร้อม ๆ ไปกับล้างจานชามให้เรียบร้อย บางเพลงผมรู้สึกคุ้นมากถึงกับต้องละมือจากอ่างล้างจานมาฟังใหม่ พวกเราเวียนกันเลือกเพลงจากหนังเรื่องต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ จากมือถือของเรา

    คราวนี้ก็ถึงคิวผมเปิดเพลงให้คนอื่น ๆ ทาย เพลงแรกผมเลือกเปิด Yumeya's Theme จากหนัง In the Mood for Love ของหว่อง การ์ ไว ผมเลือกเพลงนี้เพราะว่าเมื่อวานเราเพิ่งนั่งดูหนังเรื่องนี้พอดี แต่พอทุกคนได้ยินเพลงนี้อีกครั้งก็ร้องโอดโอยเหมือนโดนของ บ๊อบบี้ซึ่งอยู่ในวงกับเขาด้วยถึงกับร้องว่า "เพลงนี้ตามมาหลอกหลอนกูอีกแล้วววว"

    เพลงที่สองที่ผมเลือกคือ Krakozhia's Anthem เพลงจาก The Terminal หนังโปรดตลอดกาลของผม นำแสดงโดยทอม แฮงค์ส เกี่ยวกับชายคนหนึ่งจากประเทศแถบรัสเซียที่ติดอยู่ในสนามบิน JFK เพราะประเทศเขามีรัฐประหาร ทำให้วีซ่าเข้าประเทศเป็นโมฆะ แถมยังกลับประเทศไม่ได้อีก เพลงนี้คือเพลงชาติของเขา

    แน่นอนครับว่ากับเพลงแบบนี้ ไม่มีใครทายถูกกันเลยสักคนครับ

    อีกเพลงมาจากหนังโปรดของผมอีกเรื่องนึง คือ The Legend of 1900 นำแสดงโดยทิม รอธ เกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่เกิดและโดนทิ้งบนเรือ จนมีช่างเครื่องคนหนึ่งไปเจอเลยรับเลี้ยงดู แถมตั้งชื่อว่าเด็กชาย 1900 เพราะ "ฉันเจอเด็กคนนี้ในวันแรกของศตวรรษอันเฮงซวยนี่ ชั้นจะตั้งชื่อว่าแดนนี่ บู้ดแมน ที ดี เลมอนส์ เด็กชายพันเก้าาาาาาา" พอโตมา เด็กเปรตคนนี้ดันเป็นอัจฉริยะเปียโนแจ๊สขึ้นมา เขาจึงได้มาเป็นนักเปียโนบนเรือ แต่โลกภายนอกไม่เคยรู้จักเขา เพราะเขาไม่เคยขึ้นจากเรือ ทั้งชีวิตของเขาอยู่บนเรือสำราญลำเดียวกันกับที่เขาเกิดนั่นแหละ เขาจึงไม่มีเอกสาร ไม่มีใครแจ้งเกิด ไม่มีสัญชาติ เหมือนเขาไม่มีตัวตนด้วยซ้ำ

    หนังเรื่องนี้ยิ่งยากกว่า The Terminal เมื่อกี้อีกนะครับ นอกจากทุกคนจะทายไม่ได้แล้ว ผมเลยต้องยอมเสียเวลาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังอีก ผมเลยถึงกับสงสัยว่าเขาไม่ค่อยดูหนังแนวเดียวกับกูป่ะเนี่ย ยิ่งกูชอบดูอะไรอินดี้ ๆ อยู่ด้วย หรือกูควรหัดไปดูหนังแมส ๆ ดีวะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in