เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 22: เบอร์เกอร์ 1 แถม 1 ที่ Mt Rigi
  • เมื่อคืนเราออกเดินทางจาก Schaffhausen ไปแวะหาอะไรกินที่ Zurich แล้วไปพักที่ Reiden เช้ามาเราก็ต่อรถไฟไปยังเมือง Luzern ครับ

    Luzern หรือ Lucerne เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนทะเลสาบ Lucerne (Luzern เป็นชื่อเยอรมัน ส่วน Lucerne เป็นชื่อฝรั่งเศสครับ) ในเมืองจะมี Mt Rigi ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของสวิส เป็นภูเขาที่สามารถมองเห็นตัวเมืองและทะเลสาบ Lucerne ได้เลย ถ้าต้องการขึ้น Mt Rigi เราต้องนั่งเรือจากท่าเรือที่อยู่ใกล้ ๆ สถานีรถไฟเพื่อไปยัวสถานีรถไฟ ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง และตัวสถานีรถไฟจะตั้งอยู่ใกล้ ๆ ท่าเรือ เราสามารถขึ้นจากเรือและไปขึ้นรถไฟต่อได้เลย

    ข่าวดีคือทุกอย่างฟรีครับ ถ้าเราถือ Swiss Travel Pass เราสามารถลงจากรถไฟ โดดลงเรือ และโดดขึ้นรถไฟได้เลย ไม่ต้องไปซื้อตั๋วให้วุ่นวาย

    ข่าวดีอย่างที่สองคือ มีคูปองในคู่มือท่องเที่ยวเล่มแดง (เล่มเดียวกับที่มีคูปองแลกกล่องข้าวฟรีที่ Matterhorn นะครับ) ที่ทำให้เราสามารถสั่งเบอร์เกอร์ที่ร้านอาหารใน Mt Rigi แบบ 1 แถม 1 ได้ ราคาเดิมของมันคือ 23.50 CHF แต่พอยัดคูปองแล้วก็จะเฉลี่ยเหลือจานละ 11.75 CHF

    เบอร์เกอร์ราคา 11.75 CHF จัดจานแบบฝรั่ง กินเป็นข้าวเที่ยงได้ เอาอยู่แล้ว!

    และเบอร์เกอร์ที่นี่ก็ไม่ใช่กาก ๆ นะครับ เป็นเบอร์เกอร์ระดับเทพเจ้าที่ดีที่สุดที่เคยกินมาเลย (จริง ๆ คือผมไม่ค่อยได้กินเบอร์เกอร์แบบนี้เท่าไหร่) เบอร์เกอร์ที่นี่เสิร์ฟบนจานแบบร้านซิซซ์เล่อร์บ้านเรา เนื้อตรงกลางใหญ่มาก ใหญ่จริง ๆ ขนมปังก็ดี ผักก็จัดเต็มมาก เขายังเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งทอดแบบซิซซ์เล่อร์ให้อีก นี่ถ้าผมเปลี่ยนมันฝรั่งทอดเป็นข้าวได้นะ ร้านซิซซ์เล่อร์ชัด ๆ

    จะว่าไปแล้ว เบอร์เกอร์ที่นี่ก็ยังถือว่าแพงกว่าข้าวที่เซิร์นนะครับ เพราะราคาของข้าวที่เซิร์นเริ่มที่ประมาณ 8 CHF และเผลอ ๆ จะได้ปริมาณมากกว่าเบอร์เกอร์ชิ้นนี้อีก แต่เราได้มากินเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ที่ระดับความสูงพันกว่าเมตรเหนือน้ำทะเล กินเสร็จยังออกไปเดินดูวิวต่อได้อีก

    ก็คุ้มวะ!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in