เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#จะแต่งเรื่องสั้นให้กับคนที่มาคอมเมนต์Rada Subphachaisirikul
ง่วงนอน
  • ผมง่วงนอนเหลือเกิน บางทีอาจเป็นเพราะเสียงของอาจารย์นั้นราบเรียบเกินไป ไม่มีท่วงทำนองและจังหวะจะโคนที่น่าสนใจ น่าเบื่อและชวนง่วงเหลือเกิน อาจจะเพราะตัวหนังสือมากมายตรงหน้าทำให้สมองรู้สึกเหนื่อยล้าและง่วงงุน แต่ไม่แน่ว่าเพราะเมื่อคืนนั้นยาวนานและเวลาที่ได้นอนนั้นก็น้อยเกินไป หรืออาจจะเป็นเพราะทุกเหตุผลที่ว่ามา ทำให้ผมง่วงเหลือเกิน ผมใช้แรงเฮือกสุดท้ายเพื่อพูดประโยคสั่งลากับเพื่อที่นั่งเรียนอยู่ข้างกาย

    “มึง กูหลับล่ะนะ”

    ผมรู้สึกง่วงนอนเหลือเกิน มันเป็นวันที่เหนื่อยล้า แต่ผมยังคงต้องทำงานต่อไป งานที่อาจารย์สั่งมาตั้งแต่
    อาทิตย์ที่แล้วแต่กลับไม่ได้แตะสักนิด และนึกขึ้นได้เอาวันสุดท้ายก่อนส่ง มันเลวร้ายที่ผมต้องทำงาน
    อย่างนี้ ผมตัดสินใจพูดประโยควิเศษที่จะปลดปล่อยให้ตัวผมเป็นอิสระ

    “นอนก่อนดีกว่า”

    ผมง่วงนอนเหลือเกิน แต่ผมจะต้องขับรถไปส่งเพื่อนหลายต่อหลายคนผู้เมามายไร้สติให้ครบเสียก่อนในคืนนี้ ทั้งที่ไม่ได้ดื่ม ผมก็ง่วงงุนเสียจนไม่ควรถูกเลือกเป็นผู้ขับรถ แต่ช่วยไม่ได้เมื่อเลือกระหว่างผู้ที่เมาหมดสภาพกับคนง่วง เราย่อมเลือกคนง่วง เพราะเขาจะไม่โดนโทษใดๆ ในฐานะผู้ที่ดื่มแล้วขับ แต่ผมก็ง่วงเสียจนทนไม่ไหว และคิดว่าเพื่อนเหล่านี้คงไม่มีปัญหาในการนอนบนรถ ผมตัดสินใจหาที่จอดและหลับใหลไปทันที

    ...........

    “มึง ตื่น”
    “ตื่น เรียนเสร็จแล้ว”
    “อะไรจะง่วงขนาดนั้นวะ”
    ผมเงยหน้าขึ้นมาในห้องเรียนโล่งที่ฟุบหลับไปในทีแรก
    “รู้สึกเหมือนไม่ได้นอนเลยว่ะ”
    “ทำไมล่ะ”
    “ขอนึกก่อน...คือกูฝันว่ากูง่วง แล้วกูก็หลับ แล้วก็ฝันอีกทีว่ากูง่วง แล้วกูก็หลับ”
    “ง่วงเซปชั่นเหรอ ฮ่าๆๆ”
    “นั่นดิ แล้วรอบสุดท้ายหลับได้แป๊บเดียวพวกมึงก็ปลุกพอดี”
    “ฝันซ้อนฝันไปอีก”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Natt Montasorn (@natnot_notnat)
เห็นภาพเลยค่ะ เป็นเหมือนกัน เซมๆ
Rada Subphachaisirikul (@fairy.rada)
@natnot_notnat ตอนเขียนเรื่องนี้รู้สึกหน่วงมากเลยค่ะ โลกดูหนักกว่าเดิมร้อยเท่า 5555