เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Passion for JapanJoiiz Dragon
6. Preparing for Wedding
  • ★ ปี 2017 ... จัดเตรียมงานแต่งงาน ★

             เมื่อเรากับแฟนตัดสินใจกันแล้วว่าจะจัดงานแต่งงานในเดือนตุลาคมปีนี้ เรากับแฟนจึงต้องเตรียมอะไรหลายๆอย่างให้พร้อมที่สุด และสิ่งที่เรากำลังจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เราเตรียมเอาไว้เองทั้งหมด เพราะแฟนอยู่ที่ญี่ปุ่นจึงช่วยได้ไม่เต็มที่ แต่เขาก็คอยช่วยเหลือและเป็นที่ปรึกษาให้เราอยู่เสมอ (รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมงาน ซึ่งช่วยกันออกสองคน)

    [สถานที่จัดงาน]

              พูดถึงเรื่องงานแต่งงาน เหล่าว่าที่เจ้าสาวก็คงอยากให้งานของตัวเองดูสวยงาม และเพอร์เฟค และอาจจะมีบางคนที่อยากจัดงานแบบเรียบง่าย ไม่เน้นหรูหรา ซึ่งเราคือหนึ่งในอันหลังนี่แหละ

              เราทำการค้นหาสถานที่จัดงาน จนมาเจอรีวิวนี้ >> รีวิว งานแต่งงานในสวนที่บ้านก้ามปู งานแต่งเช้า-เลี้ยงเที่ยง <<  ซึ่งมีการจัดงานช่วงเช้า (พิธีไทย) และเลี้ยงอาหารกลางวัน (บุฟเฟ่ต์) เราจึงเลือกร้าน "บ้านก้ามปู" และเราก็ได้หาที่พักใกล้ๆร้านเอาไว้ก่อนวันจริง 1 วัน เพื่อที่ในเช้าวันต่อมาจะได้ไปที่ร้านเพื่อเตรียมแต่งหน้าทำผม โดยจะเริ่มตั้งแต่ตี 4 ครึ่งโดยประมาณ

          สาเหตุที่เราไม่เลือกโรงแรมเพราะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก และงบของเรากับแฟนก็มีอยู่จำกัด พอเราเสนอร้าน "บ้านก้ามปู" ให้แฟนได้ดูภาพบรรยากาศ แฟนก็โอเคกับที่นี่เช่นกัน (และวันที่แฟนมาไทย เราก็ได้พาแฟนมาดูสถานที่จริงด้วย)

            สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานในสวน เน้นบรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติ เราขอแนะนำร้าน "บ้านก้ามปู" ให้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งนะคะ ลองอ่านรายละเอียดของทางร้านได้ที่เว็บไซต์ >> บ้านก้ามปู << และ Facebook Fanpage >> Bankampu Weddings <<

               ใครที่อยากดูภาพบรรยากาศงานแต่งงานในร้าน "บ้านก้ามปู" ลองชมได้ที่เว็บนี้เลยนะคะ >> รีวิวแต่งงานในสวนที่ “บ้านก้ามปู” แต่งเช้าเลี้ยงเย็นช่วงหน้าฝน <<

    [ร้านเช่าชุดแต่งงาน]

            มาต่อกันที่การตามหาชุดแต่งงาน... บางคนสั่งตัดชุดบ้าง ซื้อชุดบ้าง แต่เราขอแค่เช่าชุดก็พอค่ะ เราตามหามาหลายร้าน หาเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยโดนใจเราซะที สุดท้ายก็เลือกร้าน At Love Marry เพราะอยู่ใกล้บ้าน แถมเคยออกรายการทางทีวีอีกด้วย จึงมั่นใจกับร้านนี้ในระดับหนึ่ง และราคาก็ไม่แพงเกินไป (ตอนแฟนมาไทย ก็ได้พามาลองชุดด้วยกัน ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี แต่ที่สาหัสที่สุดคือตัวเราเองนี่แหละค่ะ ตอนนี้เราหุ่นอืดมาก ถ้าผอมกว่านี้ก็จะใส่ชุดสวยแน่นอนอะ)

              ทุกคนสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดของร้านได้ที่เว็บไซต์ >> atlovemarry << และ Facebook Fanpage  >> Atlovemarry WeddingDress <<


    [การ์ดแต่งงานและของชำร่วย]

              การตามหาร้านที่ขายการ์ดแต่งงานเป็นเรื่องยากเรื่องหนึ่งสำหรับเรา เพราะมันสิ่งแรกที่เป็นการเปิดตัวเรื่องงานแต่งงาน ซึ่งตัวการ์ดนั้นจะต้องมีความสวยงาม และมีความเป็นทางการ เราได้ใช้เวลาในการตามหาร้านที่ถูกใจค่อนข้างนาน จนมาเจอร้าน Vanilla Wedding Card


              สาเหตุที่เลือกร้านนี้เพราะว่าลายของการ์ดมีความสวยงาม ไม่อลังการจนเกินไป สามารถเปลี่ยนสีตัวอักษรบนการ์ดได้ และยังสามารถเลือกของชำร่วย โดยสั่งเป็น set พร้อมกับการ์ดได้เลย จึงรู้สึกว่าง่ายและสะดวกมาก เพราะไม่ต้องหาของชำร่วยแยกต่างหากให้เหนื่อย

    [ผู้รับจัดตกแต่งสถานที่แต่งงาน]

             หรือที่เรียกกันว่า "ออแกไนเซอร์" ซึ่งก็คือผู้ที่ให้บริการจัดตกแต่งสถานที่แต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นตัวแบ็กดร็อป (Backdrop) , ซุ้มตกแต่งภายในงาน , โต๊ะลงทะเบียนหน้างาน , ตกแต่งเวที ฯลฯ และเจ้าที่เราเลือกก็คือ Venita Wedding (ผู้ดูแลและให้คำปรึกษาคือคุณอิง)




             เราอยากแนะนำเจ้านี้มาก เพราะตอนนี้มีการอัพเกรดจัดมาให้แบบครบวงจรเลยทีเดียว นอกจากดังกล่าวข้างต้นแล้วยังรับทำการ์ดแต่งงาน , จัดพิธีหมั้นเช้า , ขนมเค้ก (หรือรดน้ำต้นไม้) ฯลฯ อีกทั้งยังมีแพ็คเกจให้เราได้เลือกเองตามงบประมาณของเรา จึงสะดวกในการต่อรองกัน และคุณอิงก็ใจดีมากๆ


    [แหวนแต่งงาน]

        ต่อไปเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงาน และนั่นก็คือ "แหวนแต่งงาน" ร้านแหวนมีอยู่เยอะแยะมากมาย ซึ่งแต่ละคู่ก็จะหาแหวนในแบบที่ตัวเองและแฟนชอบ นับเป็นเรื่องที่ต้องคอยให้คำปรึกษากัน เพราะแหวนนั้นเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของของกันและกัน ในภาษาทางการก็คือ "แสดงสถานะความเป็นสามีภรรยา" นั่นเอง

              เรากับแฟนเดินดูร้านแหวนอยู่หลายร้าน ในที่สุดก็เลือกร้าน GINZA TANAKA เพราะมีราคาที่ไม่แพงเกินไป ส่วนร้านอื่นๆก็เคยดูเอาไว้แต่มีราคาที่แพงกว่า อีกเหตุผลหนึ่งก็คือแฟนเรานามสกุล Tanaka ก็เลยเลือกร้านนี้


               ใครสนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียด ดูรูปแหวน และเครื่องดับอื่นๆได้ที่เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น) >> GINZA TANAKA <<


    [ช่างแต่งหน้าและช่างภาพ]

              สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับงานแต่งงานคือ "ช่างแต่งหน้า " และ "ช่างภาพ" เราจะดูผลงานของบุคคลเหล่านั้นเป็นหลัก เลือกคนที่มีฝีมือ และมีประสบการณ์พอสมควร

            ช่างแต่งหน้าที่เราได้เลือกไว้คือคุณปาล์ม (Facebook : PALM PAVA MAKEUP ARTIST) ซึ่งเราได้รับการแนะนำมาจากเพื่อนของเรา เพราะเขาเคยจ้างคนนี้มาแต่งหน้าให้ในงานรับปริญญา พอเราดูผลงานของคุณปาล์มที่ถูกแชร์อยู่บน Facebook ก็รู้สึกสนใจ เพราะฝีมือของเขานั้นโดนใจเรามาก แต่ละคนที่คุณปาล์มแต่งหน้าให้นั้นหน้าเนียนกริบกันทุกคน การแต่งตาและเขียนคิ้วก็ถูกใจเราเช่นกัน นอกจากนี้คุณปาล์มยังทำผมได้อีกด้วย แค่นี้เราก็ไม่อยากจะหาช่างคนอื่นแล้ว

          ต่อไปเป็นการตามหา "ช่างภาพ" เราได้ออกตามหามาหลายต่อหลายเจ้า จนได้มาเจอกับน้องนาย (Facebook Fanpage : ninefoto9) ซึ่งเคยถ่ายรูปงานแต่งงานที่ร้าน "บ้านก้ามปู" มาก่อน เมื่อเราดูผลงานการถ่ายรูปของเขาแล้วรู้สึกถึงบรรยากาศและอารมณ์ที่สื่อออกมาจากแต่ละภาพ จึงถูกใจผลงานและเลือกเป็นช่างภาพในงานของเราในที่สุด

           ส่วนเรื่องของรับไหว้ผู้ใหญ่, พิธีขันหมาก (เราไม่มีพิธีนี้), อาหารสำหรับเลี้ยงแขก ฯลฯ จะอยู่ในส่วนที่ทุกคนสามารถเลือกได้ตามต้องการ เราจึงไม่มีการเขียนอยู่ในบทความนี้นะคะ

           เราหวังว่าข้อมูลทั้งหมดจะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงานของตัวเอง รวมถึงทุกคนที่มีความสนใจในเรื่องนี้...

           ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านกันด้วยนะคะ ٩(๑❛ᴗ❛๑)۶

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in