เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My จัดฟัน Journeyspeedyguard
1st Step..จุดเริ่มต้น ฟันสวยเริ่มต้นที่เงิน!!!
  • เริ่มต้นก็คือเราเป็นคนที่ฟันซ้อน ฟันเก ประมาณนั้น
    แต่ก็หาหมอฟันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ก็ไม่เคยเจอหมอคนไหนแนะนำให้จัดฟันเลย อาจจะเพราะไม่ได้ฟันเหยินมาก กับไม่มีปัญหาเรื่องการบดเคี้ยว หรือว่าแก่ด้วยรึเปล่าแบบว่า โบราณ ๆ ก็ไม่แนะนำถ้าไม่มีปัญหามากล่ะมั้ง
    นอกเรื่องไปหน่อย แต่ปัญหาสำหรับเราก็คือ ฟันซี่ที่ฟันซ้อนเนี่ย มันคือฟันบนซี่ติดกับคู่หน้ามันเข้าไปอยู่หลังฟันล่างก็คือมันซ้อนเข้าไป ทีนี้มันบาดลิ้นบ่อยอะ ง่าย ๆ คือ สมมติถ้าเราเป็นร้อนในจากแผลนึง ไม่รู้ทำไมสักพักมันจะเป็นอีกแผลนึงที่ลิ้นด้วยเดาว่าเพราะลิ้นมันแนบกับฟันซี่นี้ตลอด และจังหวะขยับมันจะไปบาดบ่อย ๆ ก็คือเบื่อจะเป็นร้อนในแล้ว มั่นใจว่าเกิดจากฟันซี่นี้เพราะเวลาดูแผลที่ลิ้นจะเป็นวง ๆ รอยแนบที่ตำแหน่งฟันอะ และเกิดแผลตรงนั้น
    ประมาณในรูปเลยที่เกิดแผลน่ะ TT
    กับข้อสองแบบว่าเริ่มมีเงินขึ้นมาในระดับนึง หมายถึงก็แก่แล้วเนอะ ใช้ฟุ่มเฟือยได้อะไรงี้ ก็อยากใช้เงินแก้ปัญหา ง่าย ๆ แค่นั้นเลย
    แต่ ๆ หลังจากร่ำไรเลือกร้าน เลือกหมอ แล้วเจอรุ่นน้องจัดที่ร้านนี้พอดี น้องก็บอกมันเป็นการจัดแบบใหม่(ประมาณนึง)ที่จะโอกาสถอนฟันน้อย กับเวลาที่ใช้น้อยกว่า เรียกว่า AOSC ก็เป็นเทคโนโลยีตัวโลหะ Bracket 2 ชั้น ทำให้ดึงฟันได้เร็วกว่าประมาณนั้น บลา ๆ นี่ก็เออ ๆ ใกล้บ้านดีด้วย
    และถามน้องกลับไป หมอน่ารำคาญมั้ย พูดมากปะ?
    เป็นคนขี้รำคาญขั้นสูงสุดอะ ก็เออสรุปหมอโอเค
    ก็ตกลงปลงใจว่าจะทำเลย!!!
    เดี๋ยวได้พบหมอครั้งแรกจะเป็นยังไงทำอะไรบ้างเอาไว้บทถัดไปละกันเนอะ ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in