1.
พนักงานหนุ่มในยูนิฟอร์มลายทางสีขาวเขียว กำลังมองนาฬิกาบนข้อมือ
ตีสี่สิบนาที …ยังไม่ลงมา
ตีสี่ครึ่ง
เสียงประตูอัตโนมัติก็เปิดออก ร่างคุ้นตาเดินเข้ามา
ปกติช่วงเวลานี้ ร้านสะดวกซื้อจะร้างผู้คน เหมาะแก่การเติมของ เช็คสต็อกอย่างยิ่ง แต่อาจจะต้องยกเว้นร้านสะดวกซื้อในบางพื้นที่ อย่างร้านสะดวกซื้อในหอพักมหาวิทยาลัยเป็นต้น แม้ช่วงสอบที่ต้องเติมพลังกลางดึก อ่านหนังสือกันจนเช้าจะพ้นล่วงกันมาแล้วก็ตาม ก็ยังเห็นเด็กหนุ่มในชุดฮู้ดสีชมพูลงมาซื้อของเวลานี้ประจำ
ชอบกัดปากยืนมองหน้าตู้อาหารอุ่นไมโครเวฟอย่างชั่งใจ หยิบไส้กรอก ขนมปังอบร้อนออกมาดู พึมพำเรื่องแคลอรี่แล้วทำท่าคิดหนัก
ตอนแรกซองอูก็ไม่ได้สนใจอีกฝ่ายมากนัก จนหลายๆ ครั้งที่ ‘น้องฮู้ดชมพู’ ใช้เวลาอยู่หน้าตู้แช่อาหารนานเกินไปจนเขาผิดสังเกต กลายเป็นแอบมองน้องเขาโดยไม่รู้ตัว ก็ไม่ได้ตั้งใจจะเสียมารยาทหรอก
แต่ดูไปดูมาก็น่ารักดี..
ริมฝีปากแดงๆ เพราะการขบกัดจนเคยชิน แก้มกลมๆ ขาวๆ ดูมีเลือดฝาด ดวงกลมโตก็หวานหยด แม้จะโดนบดบังด้วยแว่นตาทรงโตและเลนส์หนาๆ ในบางคืน ครั้นตอนที่ต้องยืนประจันหน้ากันผ่านเคาเตอร์ เผลอสบตากันก็ยังแอบใจสั่น
ไม่ปฏิเสธเลยว่าอีกคนน่ะ ..น่ารัก
ทำไมไม่เคยเจอกันมาก่อนเลย ถ้าให้เพื่อนช่วยสืบจะรู้ไหมว่าน้องเขาเรียนคณะไหน?
2.
เด็กหนุ่มในชุดฮู้ดสีชมพูวางขนมปังไส้ปูอัดบนเคาเตอร์
“ปกติเห็นกินแซนวิซแฮมชีท? ..วันนี้มีแค่นี้เหรอ?” อยู่ดีๆ พนักงานที่ไม่เคยพูดเคยจาก็ถามออกมาจนคนที่ก้มๆ เงยๆ หากระเป๋าตังค์ออกมาจ่ายเงินอยู่ถึงกับชะงัก
“..ครับ” คนสูงแค่จมูกซองอูตอบเสียงเบาก้มหน้าไม่สบตา
“สิบสามบาทครับ” พนักงานหนุ่มรับเงินจากอีกฝ่ายมาพอดี ก่อนจะหยิบถุงพลาสติกใบเล็กที่สกรีนโลโก้สีเขียวของร้านมาใส่ขนมปัง
“พี่.. อันนั้นผมไม่ได้ซื้อนะ” อีกฝ่ายทัก ตอนนี้เขาหยิบน้ำผักผลไม้กล่องสีเขียวลงถุงไปให้ด้วย
“อันนี้พี่ให้ กินแป้งดึกๆ มันอ้วน”
ปฏิกิริยาของคนน่ารักคือจ้องเขาเขม็ง อึกอักเหมือนจะพูดอะไรแต่ก็ไม่พูด รับถุงจากมือแล้วรีบเดินออกประตูไป องซองอูมองตามแล้วแอบหัวเราะเบาๆ อย่างนึกเอ็นดู
ถ้าโดนแซวไปแบบนี้ แล้วพรุ่งนี้จะมาอีกไหมนะ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in