เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อเราต้องจากบ้านนักเขียนรองเท้าแตะ
หลายสิ่งในชีวิตที่เปลื่ยนแปลง
  • หลายสิ่งในชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป...

    คนเราก็โตขึ้น ในชีวิตของเรานั้นมีการเปลี่ยนเกิดขึ้นทุกๆวัน 
    รู้ไหม? ว่าทุกครั้งที่เราเจอกับปัญหา แล้วถ้าเราสามารถผ่านมันมาได้ 
    อย่างน้อยเราก็ได้เปลื่ยนแปลงตัวเองแล้ว

    สวัสดีวันนี้ เป็นวันเสาร์ที่ 19/10/62 
    เดินทางมาเจอกันถึงเดือนตุลาคมแล้วนะ อีก 2 เดือนก็เริ่ม ปี  63 แล้ว 
    อยากให้เราลองทบทวน แล้วก็นึกกับตัวเองว่า ที่ผ่านมาเราได้ทำเป้าหมายของเราสำเร็จบ้างรึยัง 
    และยังมีสิ่งไหนที่ยังไม่ได้ทำในปีนี้ แลัวอยากจะทำไหม

    จริงๆ คนเราก็โตขึ้นทุกปีเนอะ การที่ผ่านเรื่องราว หรือปัญหาในแต่ละปีมาได้มันสอนให้เราโตขึ้นจริงๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ทุกปีเราอาจจะได้รู้จักคนเพิ่มขึ้น กลับกัน อาจจะมีคนที่เราไว้ใจ หรือสนิทใจน้อยลง หรืออาจจะได้รับประสบการณ์ในชีวิตมากขึ้น หรือหมายถึงการได้เจอกับปัญหาอุปสรรคมากขึ้น

    รู้ไหมหนึ่งสิ่งที่น่ากลัวของการเปลี่ยน ก็คือการที่เราเสียคนที่รักเรา และคนที่เรารักไป โดยเฉพาะบุคคลสำคัญแบบพ่อ กับแม่แล้ว แต่ไม่ว่าวันใดวันนึงพวกเขาก็ต้องจากเราไปอยู่ดี แต่เราอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าหากวันนึงพวกท่านจากเราไปจริงๆ เราจะทำใจได้หรอ คงเป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุดในปีนั้นเลย และคงจะจดจำปีนั้นได้ตลอดไปเลยแหละ สิ่งที่เราจะเสียใจที่สุด ก็คือการทำให้ท่านเสียใจ หรือไม่มีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณของท่านเลยมากกว่า 

    มีบุคคลหลายท่านที่สูญเสียบุคคลที่รักไปโดยไม่ทันได้ตั้งตัว เขามักกล่าวเสมอว่า "เสียดาย..อยากอยู่กับเขาให้นานกว่านี้" "ยังไม่มีโอกาสตอบแทนท่านเลย" และตามด้วยการบอกกับเพื่อนสนิท หรือคนใกล้ชิดว่า บอกรักพ่อ บอกรักแม่ให้มากๆนะ ทำหน้าที่ลูกที่ดี ทำไปเถอะ ไม่ต้องอาย อย่าคิดถึงแต่ตัวเอง ก่อนจะไม่มีโอกาสได้ทำ 

    ฟังแล้วก็เป็นเรื่องน่าเศร้าเลยเนอะ เหมือนเป็นอุทาหรณ์ที่มีเรื่องโศกเศร้าเพราะคนที่เรารักจากไปแล้ว เราถึงจะทำ แต่ถึงตอนนั้นอาจจะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วก็ได้ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in