Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
brief
–
Nungning~
‘มนุษย์ลืม’ เท่าที่ยังไม่ลืม
ได้ฟังเพลง ‘มนุษย์ลืม’ ครั้งแรกแบบเดโม่ วันที่ 28/06/2015 (ไปรื้ออีเมลมา)
หลังจากนั้นก็ผ่านไปนาน จนประมาณเดือนมีนาที่ผ่านมา (จำได้เพราะเป็นช่วงปิดเล่ม)
ที่แตมป์มาบอกว่าอยากให้เบ๊นทำ MV เพลงใหม่ให้ ซึ่งก็คือเพลงนี้
ตอนนั้น ถามไปว่า โห เพลงดีไปป่ะเนี่ย… (เอ๊ะ ทำไมเลว)
เพราะใจคิดว่า
เบ๊น ธนชาติ
อะ ต้องทำเอ็มวีออกมากวนตีนแน่นอน แต่เพลงนี้มันซีเรียสนะเว้ย
(ย้อนกลับไป ด้วยความที่รู้ที่มาของเพลงว่ามันไม่ใช่เพลงรัก
ก็เลยไม่เคยรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงรักเลย มันออกจะเป็นเพลงชีวิตเครียดๆ ด้วยซ้ำ)
พอพี่วิชัยฟังเพลงแล้วก็มาบอกว่า มันเป็นเพลงการเมืองปะเนี่ย นี่พูดเรื่องเสื้อเหลืองเสื้อแดงอะไรปะเนี่ย...
ไอเดียร้านสัก
ที่พี่วิชัยเล่าในงาน #TheEXhibition
ก็มีอยู่จริง แกเคยมาเล่าจริงๆ
เวอร์ชั่นที่แตมป์ส่งมาทำเอ็มวี คือมีเสียงเครื่องสายมาเต็ม
เรารู้สึกเหมือนคนละเพลงกับที่เคยฟังเลย พอลงเสียงเครื่องสายแล้วเพลงโคตรเศร้า
หลังจากนั้นทีมเบ๊นกับพี่วิชัยแห่งแซลมอนเฮาส์ ก็ไปคิด ไปขายงานอะไรกันไป เราไม่เกี่ยว
ยังไม่ทันทำอะไร แตมป์ก็เกิดนอยด์ซัมติงขึ้นมา พยายามส่งเพลงอื่นมาให้เบ๊นทำแทน
มีเพลงนึงที่ตอนมันให้ฟังแล้วเรารู้สึกว่า เหมือนถูกเขียนมาเพื่อให้ธนชาติทำเอ็มวีชัดๆ
แต่เบ๊นบอกว่าจะทำเพลงนี้แหละ, เพราะชอบมาก, เปล่า... เพราะกูอุตส่าห์คิดออกแล้ว
จะเปลี่ยนทำไมวะ (ไม่ใช่! มันบอกว่าชอบมนุษย์ลืมไปแล้วเนี่ยแหละ)
หลังจากนั้นก็ไม่รู้ละ
รู้แค่นางเอกคือผ้าป่าน (ทั้งที่พยายามบิ๊วพี่วิชัยไปว่า น้องฟรังสิ อิมเมจสิ—สนองตัวเองสุด)
มาได้ดูอีกทีตอนเป็นดราฟต์แรก เฮ้ยยย ไม่น่าเชื่อว่า เบ๊นกับพี่วิชัยจะทำออกมาเป็นฟีลนี้ได้
เก่งมากเลยอะ
จำได้ว่าวันที่แซลฯ เฮาส์ เอาไปเปิดให้แตมป์ดูครั้งแรก แตมป์มาบอกว่าชอบมาก
ส่วน #TheEXhibition และคอนเสิร์ตเล็กๆ เมื่อวานบรรยากาศน่ารักมาก
ชอบดูคนตั้งใจอ่านคำบรรยายภาพยาวๆ อย่างตั้งใจ
คำบรรยายซึ้งๆ นั่น พี่วิชัยเขียนเองเลยนะ... ไม่น่าเชื่อใช่มั้ยล่ะ
(แต่ถ้าบอกว่าเป็นเบ๊น ก็ยิ่งไม่น่าเชื่อเข้าไปใหญ่)
นึกออกแค่นี้แหละ
Nungning~
Report
Views
brief
–
Nungning~
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in