เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฮาโลวีนของสาย(ไม่)ปาร์ตี้yamarugiko
กิจกรรมผีบ้านผีเรือน
  • เดือนนี้เป็นเดือนแห่งเทศกาลฮาโลวีน...เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เราแอบชอบ แต่ไม่เคยได้แต่งเป็นผีสางอะไรกับเขาหรอกนะจ๊ะ จริงๆเป็นคนชอบเทศกาลช่วงปลายปีแทบจะทั้งหมดก็ว่าได้ ทั้งฮาโลวีน ลอยกระทง คริสต์มาส และปีใหม่..ประมาณว่าชอบบรรยากาศ...^^
    โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนกลัวผีแบบแทบจะขึ้นสมอง...แต่พอนานวันเริ่มโตขึ้นความกลัวมันก็น้อยลง (แต่ก็ไม่หายไปนะ) แต่รู้สึกว่าไม่ได้กลัวขิงกลัวข่ากลัวไปเรื่อยเหมือนตอนเด็กๆ และแม้ว่าจะกลัวยังไง แต่สิ่งหนึ่งที่ชอบคือการดูหนัง ละคร การ์ตูน หนังสือ เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ ผีๆ ยังคงเหมือนเดิม(แอบดูเหมือนคนโรคจิตนะกลัวแต่ก็มีความชอบ) ไหนก็เป็นเทศกาลฮาโลวีนแล้ว ก็จะมาแนะหนัง-ละคร ที่ตราตึงอยู่ในใจเราเผื่อเป็นไอเดียกับทุกคนนะ...
    ปล.อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวนะคะ การชอบไม่ชอบอาจจะแตกต่างกันไป และไม่ได้การันตรีว่าต้องดู แค่ขอเป็นไอเดียให้กับทุกๆค่า

    The Others
    สำหรับหนังเรื่องนี้จำได้ว่าครั้งแรกที่ดู คือจากช่อง7 บิ๊กซีเนม่า (แหม่บ่งบอกอายุ) คือโทนหนังจะเป็นสไตล์วินเทจ ดูอึมครึม หม่นหมองชวนระทึกตลอดเวลา และเป็นหนังชอบมากกกกกกกก โดยเนื้อเรื่องอิงสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ที่ขุ่นแม่นิโคลอยู่กับลูกๆอีกสองคนที่เป็นโรคแพ้แสงแดด อาศัยในบ้านหลังโตโดยที่สามีของนางนั้นถูกเกณฑ์ไปรบ และวันนึงก็มีกลุ่มบุคคล3คนมาสมัครงาน เป็นคนงานในบ้าน พร้อมกับปรากฏการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นในบ้าน ที่ผู้บุกรุก(ในเรื่องหมายถึงผี) คอยสั่นประสาทผู้อาศัยในบ้านหลังนี้หวาดระแวงตลอดเวลา(คนดูก็ด้วย) ซึ่งหนังเรื่องนี้มีการหักมุมอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว หนังเรื่องนี้ไม่ใช่ผีสไตล์ตุ้งแช่ หรือวิ่งสี่คูณร้อยทั้งเรื่อง แต่หนังดำเนินไปเรื่อยๆพร้อมทั้งสร้างสถานการณ์ให้เราคอยเดาไปด้วยว่าผีในเรื่องนั้นคืออะไร และหนังค่อยๆขมวดปมไปเรื่อยๆจนถึงตอนจบ ที่จะทำให้เราต้องอึ้งไปเลยทีเดียว ซึ่งถ้าฮาโลวีนนี้ใครอยากจะหาหนังเด็ดๆสักเรื่องก็ขอฝากไว้ในอ้อมใจไว้สักเรื่องนะจ๊ะ


    Oh my ghost
    มาเปลี่ยนโหมดความหลอนมาเป็นหนังผีหวานๆ ? ซึ่งเป็นซีรีส์สัญชาติเกาหลีจ้า เรื่องนี้ดูไปประมาณ2รอบ เพราะนางเอกน่ารักมากกกกกกก แต่พอดูจบชอบพระเอกมากกกกกก (5555) พ่อคุณเอ๊ยอะไรจะโรแมนติกขนาดนั้น โดยเนื้อเรื่องประมาณว่านางเอกสามารถมองเห็นผีได้โดยสืบทอดความสามารถนี้มาจากยายที่เป็นร่างทรง นางเอกก็เลยมีบุคลิกที่พูดน้อยเก็บตัว นอนน้อยด้วย(ไม่กล้านอนเพราะกลัวผี) ซึ่งวันดีคืนดีก็โดนผีความจำเสื่อมเข้าสิงเพราะนางเอกมีคลื่นที่ตรงกับผีพอดี ซึ่งผีตนนี้คิดว่าที่ยังไม่ได้ไปสู่สุขติเนี่ยเพราะยังไม่ได้เสียเวอร์จิ้นสักที เลยต้องหาคนที่มีพลังบวกเพื่อฟีทเจอริ่งกับนางแล้วนางจะได้ไปสวรรค์จริงๆสักที-*- (โอ๊ยติดเรทททท) แต่พอมาเข้าร่างนางเอกแล้วและรู้ว่าพระเอกนี่เองคือผู้ที่จะปลดปล่อย นางก็อ่อยเพื่อที่จะได้กินพระเอกสักที แต่ไปๆมาๆก็ค่อยๆนึกเรื่องราวก่อนตายได้ และสืบไปจนถึงต้นตอว่าแท้จริงแล้วตัวเองไม่ได้สู่สุขติเพราะไม่ได้เสียซิง หรือ เพราะสาเหตุการตายของตัวเองกันแน่ โอ๊ยยยยยบอกเลยว่าเรื่องนี้น่ารักมาก มีความโรแมนติคระหว่างพระนางที่เคมีดีเวอร์ แถมกลุ่มลูกมือเชฟก็ตลก และมีความลุ้นไปด้วยว่าผีความจำเสื่อมนี้เป็นอะไรตาย พร้อมดราม่าเรียกน้ำตาเบาๆก็มีนะ ใครที่ยังไม่ได้ดู หรือมองว่างๆก็ลองดูเรื่องนี้กันนะ ตอนนี้มีในNetflixด้วยจ้า ภาพชัดจนแก้มจะแตก



    The haunting of the hill house
    เรื่องนี้ค่อนข้างมีกระแสดีมากเป็นซีรีย์ของ Netflix (เหมือนมีสัมปทานกับเขาพูดถึงบ่อยมาก555) คือเป็นเครื่องของครอบครัวที่มีพ่อแม่และลูกๆทั้ง5คน เข้าไปอาศัย(ชั่วคราว) เพื่อที่จะซ่อมแซมบ้านแล้วขายต่ออีกที แต่ระหว่างนั้นก็มีเหตุการณ์มากมาย จนเป็นปมที่ผูกไปเรื่อยๆจนถึงท้ายเรื่อง ที่ต้องร้องไห้... หนังจะเป็นแนวดราม่าที่ผีเป็นส่วนประกอบ....แต่ฉากตุ้งแช่ก็แอบหัวใจวายเหมือนกัน น้อยแต่มากด้วยคุณภาพการตกใจ และผีจะเป็นส่วนหนึ่งในฉากที่ทำให้เราเหมือนเล่นเกมจับผิดผี แถมตัวซีรีส์จะเล่าถึงปมของตัวละครแต่ละตัวใน1ตอนโดยเล่าสลับไปมาระหว่างปัจจุบันและอดีต พอถึงตอนจบก็แอบทำเอาน้ำตาไหลซะงั้น แถมภาพยังสวยมาก เราชอบบ้านHill house ที่แนววินเทจๆ รวมทั้งบรรยากาศในเรื่องก็ชวนหลอนตลอดเวลา อย่างที่บอกว่าดูๆอยู่อาจจะมีผีเข้ามาในฉากด้วยไม่รู้ (โดนผีหลอกของจริง) *ปล ใครดูจบแล้ว ลองเข้าไปดูในลิ้งค์นี้ได้นะว่าเราเห็นผีในฉากไหนบ้างก็ลองจิ้มๆไปลิงค์เลยค่ะ   http://www.vulture.com/2018/10/the-haunting-of-hill-house-hidden-ghosts.html 




    หนังสือ คุณวัธนา บุญยัง
    ที่ยกหนังสือของคุณวัธนามาเพราะ โทนเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องผีสมัยก่อน สไตล์ไทยๆ อ่านไปก็มีความหลอนระดับหนึ่งเลยทีเดียว แถมการเขียนก็ชวนติดตามบางตอนอ่านแล้วทำเอาหลอนตามไปด้วย โดยเราซื้อมา3เรื่องคือ เรื่องเล่าจากป่าช้า เป็นเรื่องสมัยเด็กๆของคุณวัธนา กับวัดที่ท่านเคยอาศัยอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา อันนี้อ่านแล้วชอบมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยไปอ่านเจอที่ไหนสักแห่งแล้วจำไม่ได้ แต่ติดใจอยู่ตอนหนึ่ง หลายปีผ่านไปก็เปิดอ่านเจอในร้านหนังสือ ตอนนั้นเรารู้สึกดีใจมากแบบเห้ยเจอแล้ววววววววว จากนั้นก็เลยไปงานหนังสือ และได้มาอีกสองเล่มคือ บ้านร้างกลางสวน อันนี้ก็เป็นเรื่องที่บ้าน จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ผู้เขียนกับคุณแม่ได้พบเจอ คืออารมณ์ของสองเล่มนี้คุณวัธนาเล่าได้เห็นภาพของต่างจังหวัดเมื่อสมัยก่อนที่ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง บวกกับสิ่งที่ท่านเล่าแล้วคิดว่าเป็นตัวเองก็คงหัวโกร๋นไปแล้ว ส่วนอีกเล่มคือ เรื่องเล่าจากป่าช้าฝรั่ง อันนี้เป็นเรื่องที่คุณวัธนาได้ไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งก็อ่านเพลินๆ แถมมีความหลอนแบบฝรั่งๆไปอีก ซึ่งสำหรับเราชอบมากกับผลงานของคุณวัธนา นอกจากเรื่องผีๆแล้วคุณวัธนายังเขียนเกี่ยวกับเรื่องป่า ความลี้ลับจากป่า และการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ยังไงใครอยากมองหาหนังสือเรื่องสั้นสักเล่ม ก็ลองหาผลงานคุณวัธนามาอ่านกันดูนะคะ
    จริงๆ(ผลงาน)เรื่องผีๆที่ชอบมีเยอะมากกกกกกกกก แต่กลัวจะเบื่อกันซะก่อน เอาเป็นว่าฮาโลวีนนี้ ใครไม่ได้ออกไปปาร์ตี้ แล้วอยากเพิ่มความหลอนที่บ้าน ก็ขอฝากหนัง ซีรีส์ หนังสือที่เราชอบไว้เป็นไอเดียกับทุกคนกันนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in