เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Where the Wild Internships Are!bluetoguin
08 ⏤ BACC Family
  • Eight Week!
    Tuesday, July 23

                               ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์หลังจากแสดงเล่านิทานเรื่องมนุษย์จิ๋วใจดี ระหว่างนี้พวกเราก็ได้แต่หาอะไรทำเพื่อรอพี่ ๆ เรียกตัวไปช่วยงานภายในหอศิลป์ฯ พี่ฝน (พี่พนักงานออฟฟิศข้างบน) ก็ได้ลงมาหาพี่ผึ้งที่ห้องสมุดเพื่อแจ้งว่า มีพี่ที่ทำคอลัมน์ข่าวของเดลินิวส์ต้องการสัมภาษณ์เกี่ยวกับกิจกรรม 'นิทานคุณหนูและศิลปะประดิษฐ์' เพราะเมื่อวันที่ 13 ที่เราแสดงเล่านิทานนั้น พี่เขาก็ได้มาดูด้วย ทำให้เขาสนใจเกี่ยวกับการเล่านิทานและกิจกรรม พี่ฝนบอกว่าจะขอสัมภาษณ์พี่ผึ้งแล้วก็พวกเราด้วย เย้ พวกเราตื่นเต้นกันมาก ๆ จะได้ลงหนังสือพิมพ์แล้ว หลังจากนั้นพี่ฝนก็ให้รายละเอียดมาว่า ถ้าพี่จากเดลินิวส์มาเมื่อไหร่จะติดต่อมาอีกที



    Wednesday,  July 24

                                 วันนี้ระหว่างที่พวกเราบันทึกสถิติหนังสือในแต่ละวันอยู่ที่ห้องสมุด ผอ.ได้มาหาและฝากบอกพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ห้องสมุดที่เหลือว่า วันนี้ทางนิตยสารอะเดย์จะมาถ่ายรูปรวมพนักงาน และรวมถึงพวกเราที่เป็นเด็กฝึกงานด้วย ;-;
                                  เมื่อถึงเวลานัดถ่ายรูป พวกเราก็ขึ้นไปที่ออฟฟิศ พี่ ๆ จากอะเดย์กำลังเตรียมกล้องกันอยู่เลย พี่ ๆ พนักงานที่เหลือจึงมารวมตัวกันที่โต๊ะประชุมกลางห้อง ปัญหาของการถถ่ายรูปครั้งนี้คือ เพราะห้องออฟฟิศมีขนาดเล็ก ทำให้เก็บภาพมุมกว้างมากไม่ค่อยได้ ทุกคนต้องมายืนซ้อน ๆ กัน บังคนนู้นบ้างคนนี้บ้าง สุดท้ายพี่ ๆ ก็ขอเปลี่ยนสถานที่ถ่ายรูปใหม่เป็นที่ห้องนิทรรศการชั้น 9 
                                 การถ่ายรูปครั้งนี้ทำให้เราได้เจอพี่ ๆ พนักงานเกือบครบทุกคนเป็นครั้งแรก และเป็นโชคดีของพวกเราที่ได้มาฝึกงานที่หอศิลป์ฯ ช่วงนี้พอดี เลยได้มีรูปรวมกับพี่ ๆ ทุกคน เย้ ทำให้ตัวเราเองเริ่มรู้สึกว่าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของที่นี้ไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีบทบาทอะไร เป็นแค่ส่วนเล็ก ๆ ที่ได้มาทำงานที่นี่ เราก็ภูมิใจมาก ๆ แล้ว




    Thursday, July 25

                                   เนื่องจากวันพรุ่งนี้คุณครูจะมานิเทศการฝึกงานที่หอศิลป์ฯ วันนี้ทั้งวันพวกเราจึงทบทวนแผนงานทั้งหมดว่าที่ผ่านมาทำอะไรกันบ้าง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการนิเทศฝึกงาน



    Friday, July 26

                                    และแล้ววันที่กำหนดชะตาชีวิตก็มาถึง เนื่องจากคุณครูมานิเทศการฝึกงาน พวกเราเลยไปรอที่มุม Kid's Corner ระหว่างนั้นก็มีเด็กมาใช้บริการพอดีเลย เราเลยได้วาดรูปเล่นอยู่กับน้อง ๆ เมื่อคุณครูมาถึง ครูก็ขอคุยกับพี่ผึ้งก่อน ซึ่งตอนนั้นก็แอบกลัว ๆ ไม่น้อย (ไม่รู้ว่าไปสร้างเรื่องอะไรไว้หรือเปล่านะ ;-; ) พอพี่ผึ้งคุยเสร็จก็ถึงตาพวกเราไปคุยกับครู ครูที่มานิเทศฝึกงานเราวันนี้คือครูหญิง ครูหญิงก็ได้ถามพวกเราว่าเป็นยังไงบ้าง สนุกไหม เป็นต้น พวกเราได้คุยกับครูได้ไม่นาน หลังจากนั้นครูหญิงก็ได้ไปชมนิทรรศการที่กำลังจัดแสดงอยู่ พวกเราจึงแนะนำนิทรรศการความงามนิรนามเพราะเป็นงานที่เพิ่งจัดและมีความน่าสนใจมาก ๆ   



    Saturday, July 27

                                    วันนี้พวกเราก็ไปประจำการที่มุม Kid's Corner เหมือนเดิม ในช่วงเช้าไม่ค่อยมีเด็กมา พวกเราจึงไปพักกลางวันกัน แต่หลังจากกลับมาที่ห้องสมุดก็พบกับเด็กเล่นเต็มมุม Kid's Corner เลย (กรี๊ด) เด็กประมาณ 10 คนไม่รวมผู้ปกครอง ;-; พอเห็นดังนั้นพวกเราก็รีบไปเก็บของแล้วไปที่ Kid's Corner ทันที เด็กเยอะมาก ๆ เยอะมากที่สุดตั้งแต่มาฝึกงานเลย ซึ่งเราก็ได้รู้เหตุผลแล้วว่าทำไมเด็กมาเยอะ เพราะว่าวันนี้ที่หน้าห้องสมุดมีการเปิดงานภาพวาดของเด็ก ๆ วันนี้เด็ก ๆ จึงมาเยอะกันมาก ๆ                                  รวมเด็กที่มามุม Kid's Corner ทั้งหมดมีประมาณ 20 คน ไม่รวมผู้ปกครอง ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ วันนี้เราประทับใจครอบครัวคนเกาหลีครอบครัวหนึ่งมาก ในครอบครัวมีคุณยาย คุณแม่ และน้องผู้หญิง 3 คน ทั้งครอบครัวชอบพับกระดาษโอริกามิมาก ๆ เราและน้อง ๆ จึงผลัดกันสอนพับกระดาษ น้องพับกันเก่งมาก ทั้งดอกไม้ ชุดฮันบก กล่อง ดาวกระจาย ส่วนเราก็สอนน้องพับเสื้อกับกางเกง คุณยายน้อง ๆ ให้ความสนใจมากจึงมาให้เราสอนพับด้วย มีความสุขมาก ฮือ ถึงแม้จะสื่อสารกันได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี :)




    สัปดาห์ที่แปด:
    สัปดาห์นี้เหมือนเริ่มรู้ตัวเองว่าเรา
    ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่แล้วนะ
    ไม่ใช่แค่เด็กฝึกงานธรรมดา ๆ 
    แต่เป็นเด็กฝึกงานหอศิลป์ฯ สุดเท่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in