เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Where the Wild Internships Are!bluetoguin
07 ⏤ Emergency! Emergency!
  • Seventh Week!
    Wednesday,  July 17

                            เริ่มสัปดาห์ใหม่หลังจากวันหยุดยาว วันนี้ที่หอศิลป์ฯ มีการอบรมการซ้อมหนีไฟด้วย ในช่วงเช้าพี่ผึ้งก็ให้พวกเราไปนั่งฟังอบรมเกี่ยวกับการเอาตัวรอด ประเภทของถังดับเพลิง การใช้ถังดับเพลิง และอื่น ๆ ก่อนที่จะได้ไปลองดับไฟจริงช่วงบ่าย
                           ช่วงบ่ายเมื่อถึงเวลาตามที่กำหนดก็มีเสียงสัญญาณเตือนภัยดังทั่วหอศิลป์ฯ ถึงแม้จะเป็นแค่การซ้อม แต่ทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งพี่ ๆ พนักงานในหอศิลป์ฯ และคนที่เข้ามาใช้บริการด้วย โดยพวกเราต้องออกไปที่จุดรวมพลชั้น 1 แล้วจะมีพี่เจ้าหน้าที่มานับจำนวนคน เมื่อมารวมตัวกันที่จุดรวมพลแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการใช้ถังดับเพลิง พวกเราชาวเด็กฝึกงานของห้องสมุดศิลปะก็ไม่พลาดขออาสาไปลองดับไฟ ฟู่ว ๆ 

    Thursday, July 18

                            วันนี้ที่ตอนแรกจะเป็นวันพักผ่อนแต่ก็มีงานเร่งด่วนเข้ามา เพราะมีพี่จากออฟฟิศข้างบนมาขอน้องฝึกงานไปช่วยงาน 1 คน ซึ่งพี่ก็เลือกจากการแต่งตัวว่าใครแต่งตัวเรียบร้อยที่สุด สรุปเนยก็ได้ขึ้นไปทำงานเป็นฝ่ายลงทะเบียน เพราะวันนี้เราและเพื่อน ๆ ที่เหลือแต่งตัวแนวฟรีแลนซ์กราฟิกเหมือนในเรื่อง 'ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ' มากัน555555555 อดไปช่วยงานเลย
                            แต่พอถึงเวลางานจริง ๆ เราก็ได้ขึ้นไปช่วยงานเป็นเพื่อนเนย เพราะกลัวเพื่อนเหงาเลยแอบเนียน ๆ ไปนั่งช่วยงานด้วย ซึ่งงานที่ได้รับมอบหมายมานี้คืองานนิทรรศการ 'ความงามนิรนาม (Thailand and Japan ART BRUT: Figure of Unknown Beauty)' ซึ่งเป็นงานศิลปะอาร์ตบรุต (Art Brut) กล่าวคือ เป็นศิลปะที่เกิดจากคนนอกกระแสนิยม เช่น ผู้พิการ ผู้ต้องขัง ผู้ที่ไม่ได้ศึกษาผ่านสถาบันศิลปะ และผู้สูงอายุ เป็นต้น โดยจะแบ่งเนื้อหาเป็น 5 หัวข้อ 

    - การทำซ้ำ ความหนักแน่น และความกลมกลืน
    - นานาสิ่งจากชีวิตประจำวัน
    - ความปราถนาคือบ่อเกิดการสร้างสรรค์
    - ศิลปะที่เกิดจากความสัมพันธ์
    - สู่มิติใหม่แห่งการสร้างสรรค์
    ตัวอย่างผลงานศิลปะในนิทรรศการ 'ความงามนิรนาม'
    สามารถเข้าชมนิทรรศการได้ วันนี้ - 3 พฤศจิกายน 2562
    ห้องนิทรรศการหลักชั้น 8



    Friday, July 19 & Saturday, July 20

                             สองวันนี้มีคนเข้ามาใช้บริการนิทานสารพัดนึกกันเรื่อย ๆ พวกเราจึงมาประจำการอยู่ที่นี่สองวันเลย เพราะเราไม่ต้องเตรียมงานอะไรแล้ว มาอยู่รอเล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟังดีกว่า 
       

    สัปดาห์ที่เจ็ด: 
    เป็นอีกสัปดาห์ที่รู้สึกว่าได้ร่วมกิจกรรม
    หรือได้ช่วยงานอื่น ๆ นอกจากงานที่ห้องสมุด
    เพราะบางครั้งเวลาไม่มีใครมาใช้บริการนิทาน
    เราก็ไม่ค่อยมีอะไรทำ ต้องคอยหางานมาทำให้ตัวเองมือไม่ว่างตลอด 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in