เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว อนิเมะcharachat_
รีวิวอนิเมะHaikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน
  • รีวิวอนิเมะHaikyuu!!คู่ตบฟ้าประทาน


    อนิเมะเรื่องนี้ เรามารู้จักเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ เป็นอนิเมะกีฬาวอลเลย์บอล ตอนนี้มีทั้งหมด4ซีซั่น กับอีกตอนพิเศษของทีมเนโกะมะ


    ซซ.1เราดูในnetfilx แล้วก็ลองไปค้นดูในgoogleว่าจะมีอีกไหม ก็สรุปมีเว็บหลายเว็บได้ทำการแปลซับไทบและลงไปหลายภาคแล้วก็ตามดูมาเรื่อยๆ

    ตอนที่ตัดสินใจดูภาคแรกก็ไม่ได้รู้สึกว่าเรื่องนี้มันน่าดูอะไรขนาดนั้นเลยค่ะ ดูเพราะหาแก้เบื่อ แต่พอดูจบปุ๊บ แม่เจ้าโว้ยยย มันสนุกมากเลยค่ะ คือเราเองก็ดูเมะกีฬามาหลายเรื่องนะ และเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เราชอบมากๆๆๆๆ อีกเรื่องเลยค่ะ

    พื้นฐานเป็นคนไม่รู้จักวอลเลย์บอลค่ะ ถึงจะดูการแข่งขันของทีมหญิงไทยมาหลายหนก็ยังไม่เข้าใจอะไรทั้งสิ้น พอมาดูเรื่องนี้ก็ขอบอกเลยค่ะว่าเธอจะเข้าใจแม้ไม่เคยเดาะลูกวอลเลย์เลย


    เนื้องด้วยมันเป็นอนิเมะกีฬาที่เป็นทีมวอลเลย์บอลชาย แน่นอนค่ะ มันอุดมไปด้วยตัวละครผู้ชาย แรกเริ่มเราก็ไม่ถูกจริตลายเส้นแบบนี้ แต่พอดูไปก็ยิ่งชอบมากขึ้น และยิ่งบุคลิคตัวละครก็ยิ่งทำให้ชอบไปใหญ่ กลายเป็นว่าลายเส้นแบบนี้ช่างส่งเสริมความผัวของตัวละครเหลือเกินจ้ะพี่จ๋า


    ขอพูดถึงเส้นเรื่องว่ามันเป็นอนิเมะกีฬามันก็ขาดไม่ได้เลยที่จะพูดถึงการเอาชนะ เป้าหมาย มิตภาพของทีม มิตภาพของเพื่อนร่วมเส้นทาง มิตภาพของคนกับลูกวอลเลย์และคอร์ตที่ตัวเองต้องกระโดดและวิ่งเสมอ เรารู้สึกขนลุกทุกครั้งนะคะที่พอดูจบตอนนึงก็ออกมานั่งคิดตามว่าฉันน่ะ ดูเรื่องนี้แล้วได้อะไรมาบ้าง มันมากกว่าความสนุกและลุ้นว่าตัวละครมันจะทำอะไร แต่เราได้อะไรมากกว่านั้นเยอะๆมากๆเลยจริงๆนะคะ


    ตัวละครเรื่องนี้มันเยอะมากๆ เราเองดูถึงซซ.4เรายังจำไม่ได้เลย และก็ขยันเพิ่มเหลือเกินพี่จ๋า ยังจำนี่ไม่ได้แต่ก็ออกมาอีกแล้ว


    ตัวเอกของเรื่องนี้ก็คือฮินะตะ โชโย เป็นตัวเอกที่เป็นตัวนำเรื่องที่น่ารักของเรา

    ฮินะตะเป็นตัวละครที่ เราทั้งชอบและชังนิดๆในนิสัย ด้วยความที่เขาเป็นตัวละครที่มีออร่าความสว่างในตัวเยอะมากๆ เป็นตัวละครที่ทรงพลังและไม่หมดไฟง่ายๆ เป็นคนที่มีเป้าที่ชัดเจน มีสายตาที่มองหากำแพงที่ต้องการจะข้ามไปเสมอๆ เป็นตัวละครที่มีพลังงานโชตช่วงในตัวไม่ว่าสถานการณ์นั้นจะยากแค่ไหน แต่คนคนนี้กลับพลิกมันเป็นโอกาสที่ตัวเองจะต้องได้มาเสมอๆ เราชอบจุดนี้มากเลยนะคะ แต่เพราะเป็นคนแบบนี้ แล้วตัวเราที่เป็นคนดูที่นิสัยไม่คล้ายฮินะตะเลยสักผีกก็อดจะชังเบาๆไม่ไดด้ว่า ทำไมถึงร้อนแรงได้ขนาดนี้นะไอ้ตัวเล็ก

    แต่เราชอบนิสัยส่วนนึงของฮินาตะที่เป็นคนขี้อิจฉาแต่ไม่น่ารังเกียจเลย คือเขาเป็นคนที่จะมองคนอื่นที่มีดีกว่าตัวเองเสมอๆ และจะรู้สึกอิจฉาในพลังและความสามารถของคนอื่นเสมอ แต่เขาไม่เคยเกลียดและตั้งป้อมแง่งองใส่ใครเลย เขาคือพระอาทิตย์ที่ทรงพลังมากๆในสายตาเราแต่เมื่อเขาเห็นว่าใครพิเศษกว่าเขา เขาจะเฝ้ามอง จับจุด แก้ไขตัวเองโดยเอาคนนั้นเป็นต้นแบบ แต่ถ้าไม่มั่นใจ เขาจะถามทันทีในสิ่งที่เขาสงสัยว่าเพราะอะไรและทำไมถึงทำได้แบบนั้นแบบนี้ เป็นข้อและจุดแข็งของตัวละครนี้เลยค่ะ และเป็นจุดที่เราโคตรจะรักฮินาตะเลย

    ฮินาตะคิดเสมอเพราะตัวเขาตัวเล็ก มันเป็นจุดที่เป็นจุดอ่อนของตัวเขา เป็นคนที่มองเห็นตัวเองได้ช้า แต่เมื่อเห็นก็จะเพิ่มเติมในจุดที่ยังไม่เต็มให้เต็มทันที เราคิดว่าถ้าวันนึงที่ฮินาตะสามารถพัฒนาได้อย่างเต็มที่ เขาก็คงเป็นราชาไร้พ้ายแน่นอนค่ะ

    แต่ก็ใช่ว่าฮินาตะที่แสนดีจะไม่มีจุดที่ทำผิดพลาดนะคะ ขอสปอยนิดๆว่าในภาค4มีช่วงที่ฮินาตะทำตัวได้น่าตีมากๆในสายตาเรา แต่เพราะคนรอบข้างก็เข้าใจและเอ่ยเตือน ทำให้พ่อพระอาทิตย์ดวงนี้คงจะเจ็บใจและรู้สึกพลาดไม่น้อยจนเกือบเสียศูนย์ไปแต่เพราะฮินาตะก็คือฮินาตะ เป็นคนที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเก่งมากๆก็สามารถกลับมาเข้มแข็งและหาทางออกให้ตัวเองได้


    ถัดมา คาเงยามะ โทบิโอะ เป็นอีกหนึ่งตัวละครหลักของเรื่องที่เรานั้นเป็นเอ็นดูมากค่ะ เอ็นดูจัดๆ ในสายตาเราคาเงะเป็นตัวละครที่ต๊องมากน่าเอ็นดูมากๆเลยค่ะ ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่เก่งมากนะ เก่งในระดับที่สามารถงัดครูตัวเองได้นั้นแหละค่ะ แต่ด้วยความที่เขาเป็นพวกบ้าวอลเล่มากๆแบบฮินาตะเลยทำให้นิสัยบางอย่างของเขามันยังเป็นเหมือนก้อนดินเหนียวที่รอขึ้นรูปอะค่ะ คาเงะเปิดตัวมาในซซ.1ด้วยฉายาราชาแห่งคอตตอนเราดูก็คิดว่า เอ๊ะ แสดงว่ามันเก่งมาก เก่งจัดๆ แต่พอดูไป เราก็ได้รู้เลยว่าฉายานี้มันได้มายังไง เก่งจริงเราไม่เถียงแต่ด้วยความเก่งของเขามันมากกว่าคนในทีมตัวเองและในขณะนั้นในทีมตัวเองไม่มีใครที่จะมาซัพพอตความเก่งของตัวเองได้ในเวลานั้นด้วยนั้นแหละมันเลยกลายเป็นอื่นไปทันที รู้สึกเจ็บปวดไปกับบาดแผลครั้งนี้กับตาหนูเขาจริงๆเลยค่ะ เราชอบฉากนึงถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ในซซ.แรก คือฉากที่คาเงะเซ็ตบอลให้ฮินาตะและมันก็แฟลชแบ็คกลับไปในวันที่แข่งกับฮินาตะครั้งแรกแล้วไม่มีใครรอบอลของเขาน่ะค่ะ มันคือบาดแผลลึกๆของตัวละครนี้เลย

    อีกฉากที่ชอบและเป็นภาพจำของเราสำหรับคาเงะยามะคือฉากที่คาเงะยามะถามฮินาตะประมาณว่าสามปีที่ผ่านมาไปอยู่ไหนมา เราคิดว่า เขาคงค้นพบคนที่สามารถซับพอตกับความฉลาดของเขาและพลังของเขาแล้วล่ะค่ะ

    คาเงยามะเป็นตัวละครที่ฉลาดมากและรู้จักแก้ไขทันทีที่รู้ตัว ด้วยตัวเขายังเป็นเด็กนั้นแหละค่ะ มันเลยเป็นแค่ก้อนดินเหนียวที่รอปั้นบนแท่น เนื้อดินดีแล้วแต่ยังขึ้นรูปไม่ได้หากไม่มีคนปั้น เป็นเด็กที่อยากดูเขาค่อยๆเติบโตนั้นแหละค่ะ


    ส่วนคนอื่นๆที่ชอบเป็นพิเศษก็จะมี โออิคาวะ โทรุ ตัวละครนี้ เราชอบมากๆเหมือนกันค่ะ พี่แกเก่งจัดๆ เก่งจนเราหลงรักเลย แต่เหนื่อสิ่งอื่นใดที่เราชอบตัวละครนี้เพราะเสียงคนพากย์เลยค่ะ คือเสียงเขาน่ารักเข้ากับตัวละครมากๆ เราอินจัดๆเลยกับเสียงแบบนี้ ส่วนความเก่ง ถ้าดูแล้วเราคงไม่ต้องเอ่ยอะไรมาก ชื่อเล่นชื่อโอย ชื่อจริงคือโอยยย หล่อจังเลยพ่อคุณ

    อีกตัวละครที่ชอบคือโบคุโตะ โคทาโร่ พี่แกคือคนขายขำค่ะ ฉากไหนฉากนั้นถ้าพี่แกออกมานี่จะขำจริงๆ เราชอบอยู่ซีนนึง เป็นซีนที่ชอบมากๆคือ ตอนซ้อมกับคาราสึโนะ พี่แกเกิดอาการจ้อยในกำเริบอะค่ะ แล้วอาคาอาชิ เคย์จิก็คือต้องมาคิดว่าทำยังไงมีกี่ทางที่จะดึงฟอร์มของพ่อเอสคนนี้กลับมาคือซีนนั้นอะ เราทั้งขำทั้งสงสารอาคาอาชิจริงๆเป็นคนที่หน้านิ่งแต่จับทางเก่งมากๆอะค่ะ เป็นเด็กน่ารักอีกคนของเรื่องนี้เลยค่ะ


    เราขอเอ่ยถึงแค่ตัวละครเด่นๆที่เราชอบมากๆพอนะคะ คือถ้าให้เขียนถึงทุกตัวที่รู้สึกชอบนี่คงสามารถออกเป็นสี่เล่มจบได้เลยค่ะ เพราะชอบทุกตัวละครเลย แล้วตัวละครเยอะมาก…..


    หากเป็นอนิเมะ ก็ขาดเพลงประกอบไม่ได้เลยใช่ไหมคะ ในบรรดาหลายซีซั่นเนี้ย เราขอยกเพลง Fly High!! ของ BURNOUT SYNDROMES เป็นเพลงประกอบที่ชอบมากๆของการตูนเรื่องนี้เลยค่ะ ฟังแล้วหึกเหิม อยากเอาลูกวอลเล่มาปาอัดกำแพงด้วยอินเนอร์การเสิร์ฟของพี่โอย


    BURNOUT SYNDROMES - Fly High!! (Short Version)





    เวลาเราดูการ์ตูนที่ถูกใจจัดๆแบบนี้เราจะชอบเอาไปขายแฟนเราค่ะ เพราะของมันดีจริงแล้วเราอยากให้คนที่เรารักมาดูด้วยกันเราก็ขายแบบ300%เลยค่ะว่า

    “เธอ เขาอยากให้เธอดูเรื่องนี้ มันดีมากเธอ ถ้าเล่นกีฬาไม่เป็นคือก็ดูได้ ฉันชอบในจุดที่ เขาเขียนบทมาอะ เขาไม่ได้เขียนให้ใครร้ายจนกลายเป็นตัวร้าย แต่เมื่ออยู่บนคอร์ต เราคือคู่แข่งกัน แต่เมื่อเราออกนอกสนาม เราคือเพื่อนที่แชร์ประสบการณ์ร่วมกันได้ และเราก็สามารถพากันเก่งได้ แล้วเรื่องนี้อะ มันพีคสำหรับฉันตรงที่ เราดูการ์ตูนกีฬามาเยอะ เราสามารถเดาสถานะการณ์ออกว่าจะเป็นยังไง แต่ ทั้งๆที่เราเดาได้อะ มันจะมีจุดนึงที่ทำให้เรารู้สึกเขว ลังเลทันทีว่า เอ๊ะ มันจะใช่ไหมวะ แต่มันก็เป็นจริงแบบที่เราคิดนั้นแหละ แต่มันพาเราเขวได้อะ อีกพีคคือ อีเรื่องนี้มันไม่มีชื่อท่าแบบเทพอหังการนั้นนี่เว้ย มันไม่ได้มีแอฟเฟคชื่อท่าแบบโฉ่งฉ่างอะ มันเลิศนะ”

    นั้นแหละค่ะ จบที่แฟนถามว่า ชื่อเรื่องไรนะพร้อมเสิร์ชชื่อเรื่อง555555555555


    ไฮคิวซีซันต่อไปเราก็กำลังรออยู่ค่ะ แต่ถ้าใครรอแล้วคิดถึงเราก็ขอแนะนำให้ไปซื้ออีบุ๊คในmebอ่านรอได้ อันนี้ขอย้ำเลยนะคะว่าไม่ใช่การขายของให้mebแต่ประการใด เราเองก็ซื้ออ่านเองค่ะ โนสปอนแต่อยากสนับสนุนให้ซื้อของแท้ เพราะเราก็ไปดูที่ที่เขาเผยแพร่ฟรีอะ เพราะเรารอของถูกลิขสิทธ์แต่ช้าละเกิ้นละมันแบบ ก็อยากดูน่ะค่ะ เลยแก้โดยการอุดหนุนเล่มอีบุ๊คไป แล้วซื้อเล่มจริงอีกทีมาสะสมต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ

    อีบุ๊คในmebมีแล้ว37เล่ม ถ้าอยากอ่านต่อจากซซ.4ก็ซื้อเล่มที่28เป็นต้นไปมาเลยก็ได้ค่ะเป็นช่วงที่เปิดตัวฝาแฝดมิยะของเราพอดี(พี่อัตที่รักของเรางานดีจริงไม่จกตา แฟนคลับรู้ ทุกคนรู้ อัตสึมุ มิยะผัวมาก)


    HAIKYU ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน โดย Haruichi Furudate



    นี่คือความคิดเห็นส่วนตัวของเราทั้งสิ้นนะคะ เป็นความรู้สึกหลังดูแล้วค่อยๆติดตาม หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ อาจใช้คำไม่สุภาพไปบ้างตามอรรถรสขออภัยด้วยจริงๆค่ะ



    ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล เป็นความคิดเห็นของเรา

    หากผิดพลาดประการใดขออภัยจากใจจริงนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
alonekung (@alonekung)
ผมขอคิดต่างตรงประโยคนี้หน่อยนะครับ
(ฉากที่คาเงะยามะถามฮินาตะประมาณว่าสามปีที่ผ่านมาไปอยู่ไหนมา เราคิดว่า เขาคงค้นพบคนที่สามารถซับพอตกับความฉลาดของเขาและพลังของเขาแล้วล่ะค่ะ)
ความรู้สึกแรกที่ผมดูตอนนี้คือคาเงะเขาคงคิดว่าถ้าฮินาตะมีความสามารถทางกีฬาและปฏิกิริยาตอบสนองที่ดีทำไมถึงไม่มาแข่งทัวร์นาเมนต์
(ตอนนั้นสงสารฮินาตะมากไม่มีเพื่อนไม่มีทีมกว่าจะรวบรวมคนมาแข่งได้ก็แทบแย่ เป็นแมตช์แรกและแมตช์สุดท้ายในช่วงม.ต้น)
Bongkoch (@fb1031127000737)
สุดยอดเลยค่ะอธิบายตัวละครเเละเนื้อเรื่องออกมาได้เข้าถึงมากเลย​ พึ่งมาดูจบss4ตอนนี้เลยค่ะ​ แอบคิดกับตัวเองว่าที่ผ่านมาเราไปอยู่ไหนมาทำไมถึงพึ่งเจอเรื่องนี้