เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว อนิเมะcharachat_
Junjou Romantica 純情ロマンチカ
  • Junjou Romantica 純情ロマンチカ


    เรื่องโดย : อาจารย์นาคามุระ ชุนงิกุ 

    สตูดิโอ : สตูดิโอดีน

    ประเภทโชเน็น

    แนวโรแมนติก

    ปัจจุบันมี3ภาค



    สำหรับอนิเมะเรื่องนี้ เราได้เริ่มดูครั้งแรกสมัยยังเรียนมัธยมค่ะ แล้วตอนนั้นก็ได้ดูแค่ภาคเดียวเพราะว่าไม่รู้ว่ามีภาค2 ก็เป็นอนิเมะวายที่เราชอบมากเอาการเพราะจากที่เคยๆดูมา เมะวายสมัยก่อนๆที่เราเคยเห็นผ่านๆตามาบ้าง ลายเส้นสำหรับเรามันไม่ค่อยโอเท่าไหร่แล้วรู้สึงถึงงานที่ไม่ละเอียดมากเท่าไหร่สำหรับเรา แต่มันก็ดูได้นะ แถมสนุกด้วย แต่เรื่องนี้เราจะแฮปปี้กับการดูเป็นพิเศษ เพราะว่า ลายเส้นของเรื่องคือน่ารักมากค่ะ คือ มันดูแล้วมันก็สบายตาอะนะ แล้วก็ลายละเอียดอย่างบรรยากาศในเรื่อง การวางสภาพแวดล้อมก็โอเคเลย ลงลายละเอียดดีมากสำหรับเรา


    เนื้อเรื่องนี่ก็จะเล่าถึง ความสัมพันธ์ระหว่าง คน3คู่ ค่ะ ก็จะเล่าถึงความรักต่างวัยบ้าง วัยเดียวกันบ้างเพื่อนกันบ้าง ก็เริ่มจากความรักของทาคาฮาชิ มิซากิ นายเอกของเรื่อง กับ อุซามิ อากิฮิโกะ พระเอกของเรื่อง อันนี้จะเป็นความหัวร้อนของเราส่วนตัวเวลาดู แบบ มิซากิจ๊ะ นายรักเขาไปขนานี้ นายจะลังเลเฮ็ดหยังงงงงง บักหล่าคำแพง!! คือมันแบบ อึดอัดมากเลยลูกเอ๊ย พระเอกเขาก็ชัดเจนมานานแล้วนะเอาดีๆ แล้วการกระทำของนายเอกนี่ก็ถ้ามองจากปากซอยบ้านเราก็ชัดเจนมากแล้ว แต่พ่อตัวดีก็ยังจะลังเล เหนื่อย ลุ้นอยู่คู่เดียวจริงๆ ลุ้นจนเหนื่อยหัวจิตหัวใจ แต่ก็เข้าใจ พระเอกของเราเขาแก่กว่าตั้งหลายฝนอะนะ นายเอกของเราเขาก็เป็นละอ่อนน้อยเริ่มริรักที่มาตกหลุมพรางของโคแกคนนี้ มันจะสับสนอิหนังขังขอบในใจก็เป็นธรรมดา อ่อ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะว่า ตอนแรกๆที่มิซากิเข้ามาอยู่กับอุซามิ คืออิฉากที่คุณอุซามิจับน้องน้อยกดลงเตียงและ…..นั้นแหละค่ะ คือเราค่อนข้างไม่ไหวกับฉากนี้เล็กน้อยถึงปานกลางค่อนไปมากว่า เห้ย นี่มันบังคับไปไหมอะไรทำนองนี้ แต่เราของออกความคิดเห็นว่า ถ้าจะดูฉากนี้ก็เอาแค่เออ เขาเริ่มแบบนี้นะพอ อย่าเอาไปทำตามกันเด้อ มันบ่ได้เด้อ มันไม่ดีน๊ะจ๊ะ


    แต่ว่าด้วยเรื่องของคนคู่นี้มันจะมีความอะราวออฟมิซากิ คือนางจะเป็นคนที่ดึงดูดคนในตระกูลอุซามิค่ะ จนนางตั้งเป็นชื่อฮอร์โมนอะไรสักอย่างที่ดึงดูดพวกบ้านอุซามิ(มันคือการจิกกัดของนายเอกเรื่องนี้ค่ะ นางซื่อไม่สนเวลาแต่ปากเด็ดใจเก่งทุกสถานะการณ์)


    มาที่อีกคู่ เป็นคู่รองที่จะมีเรื่องให้อิหยังวะกับเขาทั้งคู่มาก คือคู่ของคามิโจ ฮิโรกิ(เคะ) กับ คุซามะ โนวากิ(เมะ) อันนี้คือคู่ที่นายหญ้าอ่อนออกตัวหลอกล่อให้วัวแกเล็มค่ะ คือคู่นี้เป็นคู่ที่ชอบมากนะ มันดูอิหยังวะดีนะคะกับดราม่าของคู่นาง ก็จะมีความน้อยอกน้อยใจตามประสารักต่างวัยของกันและกันแล้วก็ความนิสัยที่ต่างมาก ต่างกันสุดขั้ว ต่างแบบ ห๊ะ อีหลีติ เราชอบฉากเปิดตัวของโนวากิมากค่ะ คือการเล่นจรวดแล้วไอ่เจ้าจรวดสื่อรักนี่มันมาปักตรงหน้าฮิโรกิพอดี แล้วก็ปิ้ง เกิดเป็นรักดั่งกามเทพแผงศร แต่โนวากิอะค่ะ ถึงจะดูเป็นหนุ่มใจเย็นแต่บนความใจเย็นนั้นก็มีความเอาแต่ใจแอบอยู่ แล้วก็จะมีความเป็นผู้ใหญ่ที่เกินอายุของเขาด้วยเพราะตัวโนวากิเองก็อยู่คนเดียวมาตลอดอะนะ ทำงานสาระพัดอย่างเพื่อส่งตัวเองเรียน นางน่ารักนะสำหรับเรา และความน่ารักของนางมันมาเขย่าใจของฮิโรกินี่แหละค่ะ ถ้านี่เป็นฮิโรกิก็คงใจอ่อนเหมือนกัน เพราะเขาเล่นเอาตัวมาอยู่ในสายตา ทำทุกอย่างเพื่อเรา อดทนกับความใจร้อนปากแข็งของเราแบบที่ไม่สนว่าเราจะแก่กว่าแต่เขาก็เทคเราดีเสมอๆ มันเป็นอะไรที่หวานแหววดีนะคะ แต่ถ้าในชีวิตจริงในมุมของเรา ถ้าเรารักเขามากพอ ต่อให้นิสัยอย่างไรแบบไหนด้านไหนเราก็สามารถรับได้โดยไม่คิดจะไปเปลี่ยนเขาค่ะ แต่ถ้ามันแย่ก็คงอธิบายขอให้เขาลดๆก็พอ ให้เขาอย่าไปทำกับคนอื่นก็พอทำนองนี้น่ะค่ะ ฮิโรกินี่มีเส้นเรื่องดราม่าเส้นใหญ่เลยคือการแอบรักเพื่อนนี่แหละค่ะ แต่ด้วยความที่Junjou Romanticaเป็นการ์ตูนฟีลกู๊ด โรแมนติก ปมดราม่านี้ เลยไม่มีอะไรมากกับความสัมพันธ์องพระเอกนายเอกของเรื่องค่ะ


    มาที่คู่สดท้าย คือ มิยากิ โย ที่อายุ35 และเคะคือ ทาคาซึกิ ชิโนบุ ที่อายุ18 คู่นี้ ตอนเราดูครั้งแรก เราไม่ได้สังเกตที่อายุตัวเมะเคะเลยไม่ได้อะไร แต่พอเรามาดูอีกหน อิฉันแบบ คุ๋ณพร๊ะ ชินจ๊ะเลยค่ะ นี่ไม่ได้อะไรกับการที่เมะเคะอายุต่างกันนะคะ แต่อึ้งมากเพราะไม่คิดว่ามันจะต่างกันขนาดนี้ เมะนี่เรียกพ่อได้เลย เรียกผัวไม่ได้แล้ว 

    เส้นเรื่องคู่สามนี่มันเริ่มเพราะฝั่งเคะเป็นคนเริ่มค่ะ คือน้องเขาเนี้ยตกหลุมรักโยตั้งแต่แรกเห็นเลย แต่มันมาซวยที่ว่า พ่อโยคนนี้คือพี่เขยของตัวเอง ถ้าเราจำไม่ผิด(แต่ถ้าจำผิดเราขออภัยค่ะ)ชิโนบุไปแอบชอบเขาในวันแต่งานองพี่สาวพอดีอะค่ะ แล้วเหตุการปิ้งรักของเขาก็เริ่มจากเหตุการณ์การยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ มันเลยเขย่าใจเด็กมันนั้นแหละ แต่ความดราม่ามันไม่จบแค่ตรงนี้ เพราะนอกจากน้องชิโนบุจะบอกใครไม่ได้แล้วว่าตัวเองคิดยังไงกับพี่เขยตัวเองก็ต้องเก็บไว้หลายปีเลยจนเกือบถอดใจ แต่อจะถอดใจพี่สาวกับพี่เขยก็หย่ากัน น้องเขาพอรู้ก็บินกลับาจากต่างประเทศเลยเพื่อมาตามจีบพ่อหม้าย แล้วเหตุผลที่น้องให้กับโยคือจะเอ็นดูก็เอ็นดู จะว่าแก่แดดก็แก่แดดอะค่ะ มันน่าหยิก ยังมีเรื่องให้ดราม่าอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอดีตของโยในวัยเด็กเอง หรือความพยายามของชิโนบุที่จะเอาชนะใจโยแต่มันก็ยากเย็นเหลือแสน เป็นคู่ที่เราเอาใจช่วยชิโนบุมากและก็ไม่ได้รำคาญโยเลย เพราะเราก็เข้าใจอะ การจะชอบใครสักคนอีกครั้งมันยาก และคนนั้นดันเป็นเด็กที่เด็กกว่าสิบกว่าปีอีก ด้วยช่วงอายุและการใช้ความคิดทัศนะคติก็ต่างกันมาก มันไม่แปลกเลยที่โยจะลังเลใจกับชิโนบุ


    ตัวละครเหล่านี้เขาก็มีความสัมพันธ์กันแบบห่างๆนะคะ อย่างอากิฮิโกะเองก็เป็นเพื่อนกับฮิโรกิ

    ฮิโรกิ เป็นเพื่อนร่วมงานโย และสองคนนี้ก็เป็นอาจารย์มหาลัยที่มิซากิเรียนอยู่

    และโนวากิ กับมิซากิก็เคยเจอกันค่ะเพราะมิซากิไปซื้อดอกไม้ที่โนวากิทำพาทไทม์อยู่


    ตัวละครอื่นๆก็จะมีไม่มากแล้วก็ะออกมาไม่กี่ตอน แต่ก็เป็นตัละครที่จะมาช่วยขัดเกลาความรู้สึกของมิซากิ ให้แจ่มชัดมากขึ้นว่าตัวเองคิดยังไงกับอากิฮิโกะ เช่น พี่ชายของมิซากิที่เป็นเพื่อนของอากิฮิโกะและเป็นคนที่อากิฮิโกะแอบรักมาตลอด พี่ชายของอากิฮิโกะที่ดั้นมาชอบมิซากิมากๆจนอยากจะแย่งคนรักของน้อง รึจะเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของมิซากิที่ออกตัวว่าชอบอากิฮิโกะมากจนลงทุน...ไม่บอกดีกว่า แต่ว่าในความคิดเรา คนนี้โกหกอะ ไม่รู้เหมือนกันแต่ในความคิดเรา เขาอาจจะไม่ได้ชอบอากิฮิโกะก็ได้

    แต่ด่านวัดใจด้วยคนอีกด่านที่เราชอบมากๆคือด่านพ่อของอากอฮิโกะค่ะ ต้องบอกว่าพ่อลูกบ้านนี้คือเหมือนกันมากค่ะ55555555มีความน่ารักที่น่ากลัวซ่อนอยู่


    มันเป็นอนิเมะที่ดูชิลๆได้เรื่อยๆค่ะ เป็นความน่ารักกรุบกริบหัวใจที่มันสามารถดูได้เรื่อยๆ แล้วอีกอย่างคือ แต่ละซีซั่น ลายเส้นวาดไม่เหมือนกันจ้ะ ก็ชอบทรงผมมิซากิในซีซั่น3มากๆๆ มันน่ารักน่าหยิกดี


    ทั้งหมดนี้เราเอามารีวิวเอามาเล่าถึงเฉยๆค่ะ เราไม่เน้นการสปอยเส้นเรื่องหนักๆนะคะ แต่เราจะยกเหตุการณ์บางอย่างที่เห็นในเมะแล้วรู้สึกดีกับฉากนี้มาเล่าถึง ใครที่ยังไม่เคยดูก็ขอแนะนำเล่ยค่ะ มันแก้เบื่อได้ดีมากๆ แล้วเราจะตกหลุมรักคู่พระเอกนายเอกและคู่อื่นๆ



    ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล เป็นความคิดเห็นของเรา

    หากผิดพลาดประการใดขออภัยจากใจจริงนะคะ




    เครดิตรูปcover  https://www.anime-hiroba.com/anime/junjou-romantica-2/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in