เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตัวผมกับบีทีเอสที่แตกสลายmakimahno
ตัวผมกับบีทีเอสที่แตกสลาย บทจบ
  • *คำเตือน : อาจมีการใช้ภาษาพ่อขุนราม(อาทิเช่น กู)หรือการสบถไปบ้าง 

    แต่ทั้งนี้เพื่ออรรถรสในการอ่านของท่าน โปรดใช้วิจารณญาณ และขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ*


    -ความเดิมบทที่แล้ว-

    (.....วันนี้กูจะไปสอบทันไหม.......)


    9.10 น. | บนถนนสุขุมวิท, เลยเวลาเข้าสอบมาแล้ว10นาที

    .......

    ...........

    .................

    อา..................

    ความเงียบเข้าครอบงำรถคันนี้ไปเสียแล้วครับ....

    รถที่เคลื่อนตัวสลับกับหยุดเป็นช่วงๆ ชวนผมนึกถึงเครื่องเล่นในสวนสนุกเลยครับ

    คลื่นไส้มาก

    แต่ไม่ใช่เพราะรถมันหยุดๆเคลื่อนๆ

    ผมสัมผัสได้ว่า......

    ...........ผมเครียดจนปวดท้องไปหมดแล้วววว

    (Internal Screaming)

    อยากลงไปนอนชักแบบออย

    จะหยิบชีทออกมาอ่านตอนนี้ก็ไม่มีอารมณ์จะอ่านแล้วครับ

    ณ เวลานี้ ขอแค่เข้าไปฝนข้อสอบทำไม่ได้ก็ดิ่งมันแม่งให้หมด

    เอาเซ่ ฮืออออออออออออ

    ระดับป๋องยังร้องไห้

    9.30 น. | บนถนนสุขุมวิท, คิดว่าน่าจะเลย Gateway เอกมัย มาแล้ว

    ท่ามกลางถนนที่วุ่นวาย

    รถแท็กซี่ปาดไปมา

    พี่สุชาติปาดขวาซ้าย

    รถเมล์ปาด........ เอ่อ อย่าปาดเลยเถอะนะครับ ขอร้อง /ไหว้

    เป็นแพทเทิร์นของประเทศกรุงเทพฯไปซะแล้วล่ะครับ

    เมื่อบริการขนส่งสาธารณะอย่าง BTS เกิดใช้การไม่ได้ขึ้นมา

    หวยก็จะตกไปที่ถนนหนทางของกรุงเทพมหานครทันที

    จากปกติที่รถก็จะติดแบบติดห่าติดเหวมากๆอยู่แล้ว

    ยิ่งทวีคูณความติดมากเข้าไปอีก อามรมณ์เสียกันตั้งแต่หัววันเลยทีเดียวครับ

    ระหว่างนี้ก็เลื่อนทวิตเตอร์ไปพลางๆเผื่ออารมณ์จะสงบลงบ้าง....


    วินจากอนุสาวรีย์โก่งราคา มาลงสยาม360บาท

    (.......)

    ตอนนี้ขบวนบีทีเอสเริ่มปล่อยแล้ว โดยใช้เวลาขบวนละ 10-20 นาทีต่อขบวน

    (.............)

    อืม......

    ช่างเป็นวันที่ดีจริงๆ......

    การรับข่าวสารตอนนี้อาจจะยังไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก

    ผมจึงเลือกที่จะคิดหา ข้ออ้าง เหตุผลในการไปคุยกับอาจารย์ผู้คุมสอบครับ

    ผมเป็นคนโกหกคนไม่เก่ง สกิลความตอแหล(ในเชิงโกหกน่ะนะ)ต่ำเข้าขั้น

    เพราะงั้น การเลือกวิธีชักแม่น้ำทั้งห้ามาพูด คงจะไม่ส่งผลดีเท่าไหร่

    ผมเลยตัดสินใจ...ที่จะบอกความจริง จากปากของผมเอง

    ไม่ต้องมีหลักฐานอะไรให้ยุ่งย------

    *เสียงวิทยุของรถที่คุณบิดาเปิดไว้*
    *เนื้อหาข่าวเป็นเรื่องบีทีเอสขัดข้องเช้านี้*

    .....

    ........หรือผมควรจะอัดเสียงวิทยุนี่ไว้ดี

    เวลาเจอหน้าอาจารย์แล้วอาจารย์เกิดไม่ให้เข้าห้องสอบและไม่ฟังเหตุผลขึ้นมา

    เราก็เปิดคลิปเสียงนี่ไปเลยสิ! แถมมีภาพบรรยากาศ และทวิตเตอร์ของ จส.100 เป็นหลักฐานอีก!

    โคตรเท่!  

    ทำหน้าบอสด้วยนะ

    (....ครับ ไม่ได้อัดไว้หรอก แค่ระแวงเท่านั้นแหละ)

    ผมเช็คเวลาสอบอีกครั้ง กะว่าถึง10โมงคงไม่น่าเกลียดมาก

    เพราะยังไงซะก็เลิกสอบตอนเที่ยง

    .....? เที่ยงเหรอ?

    เที่ยงนี่มัน 12.00?

    .................

    "เวลาสอบ 9.00-11.00"

    ............

    (ในใจ : ..........ไอ้เช้ดดดดดดเข้ข้ข้ข้ข้ข้ข้)


    9.55 น. | แถวๆพร้อมพงษ์, หน้าสวนเบญจสิริ

    ความเครียดก่อตัวขึ้นอีกครั้ง....

    หลังจากพบความจริงที่ว่า หมดเวลาสอบตอน11โมง

    ผมก็เริ่มหมดหวัง.... ถึงจะไปถึงห้องสอบตอน10โมงก็ไม่มีความหมาย

    หนึ่งชั่วโมงใครจะไปทำทันวะะะะะะ

    ไม่สิ อาจารย์จะให้เข้าห้องสอบเรอะะะะะ เวลามันเกินมาถึง50%แล้วววว

    ....แต่นั่นแหละครับ

    ด้วยความคิดที่ยังไงซะ ก็อยากจะไปปาหลักฐานบอกเหตุผลที่เกิดขึ้นกับอาจารย์

    เลยคิดว่าจะพึ่งบารมีพี่สุชาติแถวนั้นแล้วครับ

    ....

    หลังจากพบพี่สุชาติที่เพิ่งส่งผู้โดยสารลง คุณบิดาก็เทียบรถเข้าข้างทางทันที

    ไม่พูดพร่ำทำเพลง ผมไหว้ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ก่อนจะลงไปเรียกพี่สุชาติ

    ท่านอุตส่าห์สละเวลามาช่วยกันเครียดบนถนน อย่างน้อยเราก็ไม่เครียดอย่างโดดเดี่ยว

    (ในนาทีนั้นคือ อยากบอกให้ท่านทั้งสองรอรับโทรศัพท์งอแงของบุตรท่านได้เลย)

    พี่สุชาติไม่มีแอ๊ะอ๊ะครับ รับผู้โดยสารอย่างเข้าใจ และรีบบึ่งไปทันที

    พี่ครับ.......

    ผมซึ้งใจพี่มาก พี่โคตรมีพระคุณกับผมเลย......


    แต่.......


    .........อย่างน้อยขอหมวกกันน็อคให้กูใส่หน่อยเถอะครับบบบบบบบบ


    10.05 น. | ทัศนียภาพที่คุ้นเคย นี่มัน......

    พรื่ออออออ.....

    อา.......

    ใบหน้าที่ปะทะลมนี่ 

    ให้ความรู้สึกดีจัง.....

    สงสัยเพราะฮอร์โมนเอ็นโดรฟินหลั่------

    นี่ไม่ใช่เวลามาคิดถึงบทพูดแนะนำตัวบอสฮอร์โมนโว้ยยยย.....

    ....!

    แต่มองไปรอบๆแล้ว ผมก็รู้สึกได้ว่าทัศนียภาพรอบๆตัวผมเริ่มคุ้นตาขึ้น!

    ...ไม่ผิดแน่

    ที่นี่!!!

    สยาม!!!

    (ที่ไม่ใช่สยามเมืองยิ้ม)

    พี่สุชาติไม่รีรอ หันมาถามถึงที่หมายที่ต้องการให้ไปส่ง

    ครับพี่ คณะเภสัชฯเลยครับบบบ

    10.10 น. | ห้องสอบ

    ผมรีบวิ่งขึ้นไปที่ห้องสอบ

    ซึ่งห้องสอบอยู่ถึงชั้น5เลยทีเดียว

    (ความจริงก็วิ่งขึ้นชั้นสองแล้วกดลิฟท์เอา...)

    ผมเปิดประตูเข้าไป

    ...สิ่งที่ผมเห็นทำให้ผมรู้สึกใจหายและหมดหวังขึ้นมาอีกครั้ง

    คนออกไปจากห้องสอบเกือบหมดแล้ว.....

    .....

    ......

    .......แต่จุดนี้ผมไม่มีเวลาคิดแบบนั้นแล้วครับ

    ก็คงต้องลองเสี่ยงดู.....


    ผมรีบเดินเข้าไปหาอาจารย์ที่คุมห้องสอบ

    ผม : อาจารย์ครับ พอดีว่ามาสาย เพราะรถไฟฟ้าBTSขัดข้องน่ะครับ ตอนนี้ยังแก้ไขไม่แล้วเสร็จเลย

    อาจารย์ทั้งสอง : /มองหน้ากัน

    อาจารย์1 : เอาไงดี....

    อาจารย์2 : อืม....

    ผม : ขอเถอะนะครับ ให้ผมได้มั่วก็ยังดี นะครับ'จารย์ (ในใจ)

    อาจารย์1 : งั้น น้องไปนั่งรอตรงนั้นก่อนนะ /ชี้ไปทางเก้าอี้

    (ชิบหายละ ต้องคุยทำเรื่องจริงๆเหรอฟะ....)

    อาจารย์1 : ติดต่ออาจารย์เจ้าของรายวิชา

    อาจารย์2 : นั่งมอง แบบลังเลว่าจะทำยังไงดี

    (......./เปิดโทรศัพท์เตรียมเปิดภาพกับข่าวให้อาจารย์ดูเป็นหลักฐาน)

    อาจารย์1 : ค่ะ ขอบคุณค่ะอาจารย์

    (...........มาแล้ววววว)

    อาจารย์1 : น้องคะ

    ผม : .........

    อาจารย์1 : อาจารย์......

    ผม : ..............'จารย์รีบๆพูดเถอะครับ(ในใจ)




    อาจารย์1 : อาจารย์ท่านอนุญาตให้สอบได้ค่ะ


    ....

    .......

    ...........!!!!!!!!!!!

    โอ้วววววววววเย้ย้ย้ย้ย้ย้ย้ย้!!!!!!!!!
    โว้ววววววววววววววววววววววววววววววว
    ฮาเลลูย่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

    เหมือนเหตุการณ์แย่ๆที่เจอมาตลอดเช้ามันหายไปหมด

    เหลือแต่ความดีใจที่อาจารย์ไม่เอาเรื่องอะไร

    ขอบคุณครับอาจารย์ ขอบคุณครับพ่อกับแม่ ขอบคุณครับพี่สุชาติ

    ตอนนี้ความเครียดมลายหายสิ้น

    .........จะเหลือก็แต่.....

    .....

    ........ /มองเวลา



    10.15 | ทำข้อสอบ

    .............ชิบหายละ จะทันเหรอวะ เมืื่อคืนกูอ่านเหี้ยอะไรกูจำได้บ้างมั้ยวะเนี่ย

    ข้อสอบ 60ข้อ ในเวลาไม่ถึง1ชั่วโมง

    ถ้าดิ่งก็ทันแหงๆ มีโพยก็ทันแหงๆ

    แต่นี่....มาแต่ตัวอุปกรณ์สมองพร้อมขี้เลื่อย แถมสติกระเจิง......

    อาจารย์2 : น้องรีบๆทำนะ หมดเวลา11โมง

    นั่นคือข้อความสุดท้ายของอาจารย์คุมสอบครับ...

    ครับ

    ผมจะพยายามทำ

    ได้ข้อสอบมาผมก็จัดการอ่านครับ

    โอ๊ะตรงนั้นตรงนี้ 

    ฝนแกร่กๆๆๆ

    เขียนชื่อ

    เวลาผ่านไป.....

    ......

    .......เสร็จแล้วววว ดูเหมือนจะยังทันนะเนี่ยยย

    ผม : /เดินเข้าไปหาอาจารย์ เสร็จแล้วครับจารย์ /ยิ้ม

    อาจารย์ทั้งสอง : ............./มองหน้ากัน /มองนาฬิกา

    ผม : ........? /พลิกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดู



    ......... 10.26 น.


    ................หะ?

    อาจารย์1 : น้อง.....ไม่ได้มั่วใช่มั้ย คงไม่ได้เทสินะ....

    ผม : ผมอ่านทุกข้อทุกชอยส์นะครับจารย์!?

    โอ้โห นี่ผมทำอะไรลงไป

    ผมบั่นทอนกำลังใจของเพื่อนร่วมห้องสอบที่เหลือรึเปล่า

    รู้แค่ว่า ผมทำข้อสอบเสร็จแล้ว

    และออกมาจากห้องสอบแล้ว....


    .......อา.....


    อืม.......


    วันนี้......


    ช่างเป็นวันที่ดีจริงๆ

    -จบบทท้าย-

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in