"ลองเอาบีทีเอสปาลงพื้นสิ
แตกมั้ย
ขอโทษซะสิ
แล้วบีทีเอสกลับมาเป็นเหมือนเดิมมั้ย"
— หฬอฤเวศ์เฎ้อ (@despairlord) February 24, 2016ขอขอบคุณโควทเปิดเรื่องมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
*คำเตือน : อาจมีการใช้ภาษาพ่อขุนราม(อาทิเช่น กู)หรือการสบถไปบ้าง
แต่ทั้งนี้เพื่ออรรถรสในการอ่านของท่าน โปรดใช้วิจารณญาณ และขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ*
(หรือใครก็ตามที่อ่านบทความยืดยาวนี้อยู่ก็ได้ครับ)
หลายๆท่านอาจทราบว่า เมื่อเช้าวันนี้(24 กุมภาพันธ์ 2559) ระบบขนส่งสาธารณะอย่างBTS
เกิด อัปเปหิ ตัวเองขึ้นมาซะอย่างงั้น
(ไม่ๆ ที่จริงมันก็แค่เสียเนื่องจากมีปัญหาตอนสับราง)
ซึ่งส่งผลกระทบให้สายสุขุมวิททั้งสายหยุดให้บริการชั่วคราวครับ....
ถ้ามันเป็นวันเรียนปกติ ผมคงจะเทคาบนี้ แล้วกลับบ้านนอนตีพุงสบายใจไปแล้วล่ะครับ
แต่คือวันนี้.....
กูสอบมิดเทอมครับ...........
............ฟักข้าวแช่......
วันนี้ก็เหมือนวันปกติเช่นเคย
บันไดเลื่อนที่ไม่ทำงานของสถานีอุดมสุขก็ยังคงไม่ทำงานอยู่เช่นนั้น
(ปกติแล้วสถานีนี้ปิดซ่อมบันไดเลื่อนบ่อยมาก)
ด้วยความที่ไม่สังเกตอะไร ผมก็เดินขึ้นไปบนสถานีตามปกติ
แต่สำหรับวันนี้....มีสิ่งที่ไม่ปกติคือ......
จำนวนคนครับ......
(ในหัว : อะไร ทำไม เกิดเหตุร้ายอะไร ประท้วงใครเหรอ----)
จนได้ยินเสียงประกาศว่า
ระบบการเดินรถสายสุขุมวิทขัดข้อง...........
.........วินาทีนั้นแหละครับ....
ด้วยสัญชาตญาณเลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป 1 แชะ
(ที่จริงผมกะจะอัดเสียงไว้ด้วย เผื่อเป็นหลักฐานในการเข้าห้องสอบสายของผมได้)
รูปที่ได้ครับ (เซนเซอร์หน้าแล้วนะ)
จากนั้น ผมจึงรีบเดินลงจากสถานีเพื่อไปโบกแท็กซี่หรือเลือกพึ่งบารมีพี่สุชาติครับ
ในระหว่างที่รอคิวพี่สุชาติอยู่นั้น
ผมก็ได้ยินบทสนทนาของสาวพนักงานออฟฟิศท่านหนึ่งท่าทางกำลังเร่งรีบ
บอกจุดหมายปลายทางกับพี่สุชาติอยู่ครับ
สาวออฟฟิศ : พี่คะ ไปลงอโศกค่ะ
พี่สุชาติ : ......มันไกลอะน้อง รถติดมากเลยเนี่ย ดูสิ
สาวออฟฟิศ : .....งั้น...เอกมัยก็ได้ค่ะพี่
พี่สุชาติ : ........../คิด
สาวออฟฟิศ : ได้มั้ยคะพี่?
พี่สุชาติ : 400
สาวออฟฟิศ : .........คะ?
ผม : ..........ครับ?(ในใจ)
พี่สุชาติ : 400 ครับ ไปไม่ไป ถ้าไม่ไปผมไปละนะ
*แล้วพี่สุชาติก็แว๊นออกไป*
.......โอโห
............400บาทไทย มิใช่400เยนญี่ปุ่นแต่อย่างใด
ขนาดนี้เลยเหรอคุณ
400 นี่กูเรียกUBER ไม่ก็ GRAB Taxi มั้ยยังไงดี
(ไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ แต่ถ้าผ่านมาเห็นแล้วรู้สึกสงสาร ติดต่อหลังไมค์ได้ครับ ยินดีรับครับ)
มันมักจะมีตลอดเลยครับ ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมเอย ม็อบเอย บีทีเอสขัดข้องเอย....
ที่พวกเล่นฉวยโอกาสขึ้นราคาค่าบริการ มันมีอยู่จริงๆ
(แต่กรณีนี้ก็โหดไป ถ้าไม่ไปก็บอกไม่ไป ไม่ต้องมาทำเป็นพูดว่ากูเก็บ400นะ ไปป๊ะล่ะ นังเด๋อ)
(ไม่เอานะครับ มันไม่วิไลเลย, นวลไม่ได้กล่าวไว้ แต่ชอบคำว่าวิไลของนวลมาก รักส์)
จากนั้นก็หมดหวังเลยกะจะเรียกแท็กซี่ครับ......
แต่เห็นการจราจรแล้วก็รู้สึกหมดหวังกว่าเดิม /ทรุด........
*ประเด็นหลักของเราคือการไปสอบนะครับ ดึงสติกลับมาก่อน!*
ในนาทีนั้น บอกกันตามตรง รู้สึกเครียดครับ
ถึงจะเรียนไม่ได้ดีเด่นอะไร แต่ก็ไม่เคยเข้าห้องสอบสายเลยสักครั้ง
นับได้ว่าเป็นการไปเข้าสอบสายครั้งแรกของชีวิต ตั้งแต่เกิดมาเลยก็เป็นได้ครับ
บรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วยความหงุดหงิด, โมโห,
บางคนถึงกับหมดหนทาง ลงไปนั่งที่รั้วปูนข้างทาง
ถ้าไปสอบไม่ทันจะต้องเจออะไรบ้าง...
ต้องทำอะไรบ้าง.....
บอกเหตุผลไป'จารย์จะเข้าใจกับเรามั้ย....
ข้าวเช้าก็ไม่ได้กิน......
หมูปิ้งก็ไม่ขาย..............
.........
...............
แต่ในที่สุด.....
ฟ้าก็เห็นเป็นใจ.....
เหมือนเห็นแสงสว่างรำไร.....
เดชะบุญที่คุณบิดามารดาของข้าพเจ้ายังไม่ได้เลี้ยวรถเข้าบ้าน
จึงมาโฉบข้าพเจ้าไปจากข้างทางถนนสุขุมวิท..........
.
.
.
(.....วันนี้กูจะไปสอบทันไหม.......)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in