เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The complicated meheyitsme_hiro
THE INVISIBLE WALL
  • กำแพง ... ที่มองไม่เห็น
    เธอเป็นก่อมันขึ้นมาหรือเปล่านะ

    ฉันดีขึ้นแล้ว 
    ฉันหมายความอย่างนั้นจริงๆ
    ฉันเริ่มเรียนรู้วิธีการอยู่คนเดียว ฉันรู้สึกว่าตัวเองมีความกล้ามากขึ้นเยอะเลย

    กับเธอ ฉันยังไม่รู้
    ไม่รู้ว่าควรรู้สึกอย่างไรกับเธอดี
    เธอทำให้หัวใจของฉันรวดร้าว โดยที่เธออาจจะไม่รู้ตัว
    วันหนึ่ง ความรู้สึกของฉันที่มีต่อเธอได้พังลงไป
    มันกำลังอยู่ในระหว่างซ่อมแซมความรู้สึกเหล่านั้นหรือเปล่า 
    ฉันเองก็ไม่แน่ใจ
    แต่พอได้เจอหน้ากับเธออีกครั้ง ทุกอย่างก็ดูว่างเปล่าไปเสียหมด

    ราวกับว่ามันไม่เคยมีเรื่องราวก่อนหน้านี้
    ราวกับว่าฉันไม่เคยเจ็บปวดกับการกระทำที่เธอไม่ได้ตั้งใจ

    "อ้าว หวัดดี"
    ฉันยิ้มตาหยีทักทายโดยอัตโนมัติ
    แปลกดีนะ ทั้งๆ ที่ฉันคิดว่าฉันยังจัดการความรู้สึกของตัวเองไม่ได้แท้ๆ แต่กลับยังคงทักทายเธอได้เหมือนเคย
    "อ้าว มาทำไรหรอ ?" 
    เธอถามกลับ แล้วค่อยๆ เดินเข้ามาหาฉัน
    เราคุยกันเพียงสั้นๆ ไม่นานเราก็แยกกันเพื่อไปทำธุระของตัวเอง

    น่าแปลก 
    ทั้งๆ ที่ฉันคิดว่าเราคุยกันอย่างปกติแท้ๆ 
    แต่ความอึดอัดจากอะไรบางอย่างกำลังก่อตัวขึ้น
    ทั้งๆ ที่คิดว่าตัวเองกลับมารู้สึกกับเธอได้อย่างปกติ แต่ฉันกลับรู้สึกถึงระยะห่างที่กั้นระหว่างฉันกับเธอ
    ทำไมเราถึงรู้สึกแบบนี้นะ
    ไม่อยากคุยด้วยแล้ว
    อึดอัดจัง
    ฉันยิ้ม ทั้งๆ ที่ในใจอยากหนีไปให้ไกล
    เพราะอะไรกัน

    จนตอนนี้ฉันก็ยังไม่เข้าใจ
    นี่ตกลงฉันเคยเจ็บปวดมาจริงๆ ใช่หรือเปล่านะ
    ทำไมถึงส่งยิ้มทักทายอย่างร่าเริงราวกับไม่มีอะไรเลยล่ะ
    แล้วความรู้สึกราวอึดอัดนั้นล่ะ มันเกิดจากอะไรกันนะ

    เกิดจากฉัน หรือ เกิดจากเธอ

    ฉันเคยพูดกับตัวเองว่าจะเลิกยุ่งกับเธอ จะใช้ชีวิตแบบต่างคนต่างอยู่
    ในเมื่อเธอก็ไม่ได้มีฉันไว้พึ่งพา ไม่ได้มีฉันไว้ในคอมฟอร์ทโซนของเธอ แถมเธอก็ไม่ได้สนใจไยดีฉันขนาดนั้น
    งั้นเราก็ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า
    เพื่อที่ความเจ็บนั้นจะได้จางหายไป 
    ฉันลดความสำคัญของเธอลง แต่ก็ยังลังเลที่จะลบชื่อเธอออกจากรายการเพื่อนสนิทในไอจี

    สุดท้าย ฉันก็ได้แต่ปล่อยมันไว้อย่างนั้น 
    ให้มันค้างคา เหมือนกับความรู้สึกครึ่งๆ กลางๆ ของฉันแบบนี้แหละ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in