เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่สีเหลืองฮินะมาวาริ
ถึงคุณดวงอาทิตย์...


  • สวัสดี ฉันมีเรื่องเล่าอยากเล่าให้เธอฟังนะ 
    เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับตัวฉันเอง..ฉันอาจจะเล่าไม่เก่ง แต่ฉันอยากเขียนไว้

    เผื่อสักวันคุณจะมาเห็น

    ฉันเป็น 'ดอกทานตะวัน' ที่ได้พบเจอกับ'คุณดวงอาทิตย์' ทุกๆวันเขามักจะลอยผ่านฉันไป 
    ฉันก็ได้แต่เฝ้ามองตามเขาไปเรื่อยๆในแต่ละวัน

    จะกระทั่งวันหนึ่งฉันกับเขาเราก็ได้คุยกัน
    นับวันเราก็ยิ่งสนิทกันขึ้นเรื่อยๆ...แต่ทุกครั้งก็ต้องหลับไหลและเจอกันใหม่ในวันพรุ่งนี้

    แต่พักนี้คุณดวงอาทิตย์ของฉัน เขาช่างดูเศร้าซะเหลือเกิน

    'ฉันจะทำอะไรได้บ้างนะ?'

    แค่คิดก็โง่พอแล้ว นี่ยังถามไถ่เขาอีก...จนได้คำตอบ
    คำตอบที่ฉันนั้นเจ็บปวด

    ...อา ใช่แล้ว คุณดวงอาทิตย์เขารักอยู่กับคุณพระจันทร์นี่นา

    เจ็บจัง...ฉันไม่น่าถาม ไม่น่ารู้เรื่องนี้เลย
    ถ้ากลับไปบอกตัวเองในอดีตได้ คงขอไม่คิดที่จะถามดีกว่า

    หรือบางทีฉันอาจจะรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วเพราะทุกวันเขาทั้งสองก็เหมือนโคจรหมุนเวียนไปมาผ่านหน้าฉัน แต่เพียงแค่เมื่อคุณพระจันทร์มาฉันก็หลับตาลง ไม่ได้มองเธอ

    เขาคุยถึงเธอด้วยทั้งรักและเจ็บปวด...ส่วนฉันมีแต่เจ็บปวด
    เขาถามฉันว่า เขาควรทำอย่างไร..เรื่องความรักครั้งนี้
    แต่ฉันไม่อยากพูดออกไป..มันคงดูเอาแต่ใจตัวเองมากไป

    ขอโทษนะคะ คุณดวงอาทิตย์

    ........

    วันนี้คุณดวงอาทิตย์ก็คุยกับฉันอีกแล้ว ฉันทำได้แค่มองและเบ่งบานให้เขาเห็น
    นั่นคือสิ่งเดียวที่เขาจะยิ้มมาให้ฉัน เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ฉันจะขอเก็บไว้เพียงคนเดียว...จะได้ไหมนะ

    "ไม่เป็นอะไรนะ ฉันอยู่นี่" ฉันทำได้เพียงเอ่ยก่อนที่จะปล่อยเขาเดินตามคุณดวงจันทร์อันเป็นที่รักของเขาต่อไป

    ...ฉันไม่อาจไปไหนได้อยู่แล้วนี่นา

    .......

    ...คุณน่ะไม่ได้โง่หรอกนะ คุณดวงอาทิตย์

    ...ฉันต่างหากที่โง่

    ...คุณกล้าที่จะเอ่ยว่า คุณตกหลุมรักเธอ ด้วยปากของคุณเอง

    คุณแคร์เธอมากกว่าใครๆ...ฉันยิ้มแย้มฟังเขา แม้เมล็ดทานตะวันของฉันจะสั่นก็ตาม
    ..เขาจะสังเกตไหมนะ

    ฉันนี่สิ...ที่เอ่ยออกไปไม่ได้ด้วยซ้ำ ว่าฉัน

    "ตกหลุมรักคุณ" ไปแล้ว คุณดวงอาทิตย์

    ..........

    ฉันมอบรอยยิ้มให้กับใคร ใคร
    ฉันมอบความกล้าให้กับใคร ใคร

    แต่ทำไม...ฉันถึงมอบให้ตัวเองไม่ได้เลยนะ

    .........

    ยิ้มเข้าไว้นะ ไม่ว่าฉันหรือใครที่เข้ามาอ่าน
    ฉันก็จะเป็นกำลังใจให้เธอ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in