ไลน์~
เสียงไลน์เล็ก ๆ หลอน ๆ ดังมาจากมือถือสีดำเครื่องโปรด
ปกติผมไม่ค่อยเปิดเสียงนะครับ ยิ่งแอปโซเชียลอื่น ๆ อย่างอินสตาแกรมกับทวิตเตอร์นี่ยิ่งไปใหญ่ ปิดแจ้งเตือนไปให้หมด
ทุก ๆ หนึ่งวินาที จะมีแจ้งเตือนเด้งขึ้นมา ไม่เมนชั่นมา ก็แท็กมา ไหนจะที่ตามฟอลโล่ว์และอะไรต่ออะไรอีก มือถือราคากี่หมื่นเจอแบบนี้แบตก็ตายหมด
แต่ไลน์เป็นข้อยกเว้น เพราะมีแต่คนรู้จักและมักจะมีเรื่องงานอยู่ในนี้ ถ้าเป็นวันหยุดที่นอนอืด ๆ อยู่ที่ห้องแบบวันนี้ ผมก็จะเปิดเสียงเอาไว้เผื่อฉุกเฉิน
ไลน์~
ก้มมองหน้าจอก็เห็นแถบข้อความแจ้งเตือนมาว่า
Gun_ATp sent you a sticker
Gun_ATp sent you a photo
ผมรีบเปิดแชทเข้าไปดู เพราะถ้าช้ากว่านี้สักสองสามวินาที จะต้องมีวีดีโอคอลมาแน่นอน
13.24
13.25
แต่แม้จะรีบพิมพ์ตอบกลับไปแค่ไหน ก็ไม่ทัน
.
.
Gun_ATp is calling you.
.
.
"ว่าไง" กำลังจะถามต่อว่าทำไมไม่วีดีโอคอลมา แต่ก็ได้ยินเสียงโหวกเหวกมาซะก่อน เสียงลมโต้ เสียงเครื่องยนต์ น๊อยส์เต็มไปหมดจากอีกฝั่งนึง "นี่มึงอยู่ไหนเนี่ย เสียงดังมาก"
"กำลังข้ามถนน แป๊บนึงนะ" ข้ามถนนอยู่แล้วกดโทรมาทำไมวะ อันตราย
"ครั้งหน้าข้ามให้เสร็จก่อนแล้วค่อยโทรมา" ก็ต้องดุบ้างแหละครับบางที
"คร้าบ ๆ" ยังจะหัวเราะอีก "ป่าปี๊อยู่ห้องเปล่า"
"อยู่ห้องดิ ก็บอกแล้วเมื่อคืน แล้วมีอะไร อยู่ไหน"
"เพิ่งซื้อรองเท้ามา ที่ส่งไปให้ดู"
"อื้อ สรุปซื้อสีชมพูหรอ" ลุกจากเตียงนอนแล้วเดินไปเปิดตู้เย็น หยิบน้ำเย็นมาเทลงแก้ว
"ใช่ ๆ พอลองของจริงแล้วสีชมพูดีกว่า มีอีกคู่ด้วยสีม่วง เข้ากับป่าปี๊ดีนะ"
"จะซื้อให้กูหรอ" ยกน้ำขึ้นกระดก
"ไม่" ชัดถ้อยชัดคำที่มาพร้อมเสียงหัวเราะเจื้อยแจ้ว
"จ้าาาา"
"ป่าปี๊ ๆ จะเข้าลิฟท์นะ เผื่อสัญญาณหาย"
"เค อยู่ไหนวะ ไปตึกหรอ โหล ๆ" สงสัยไม่มีสัญญาณ ระหว่างรอสายก็เลยเดินไปล้างหน้าล้างตาจัดการตัวเองซะหน่อย
จริง ๆ ผมตื่นมาล้างหน้าแปรงฟันไปแล้วรอบนึง แต่พอไปนอนอ่านข่าว ไล่ดูทวิตอะไรเพลิน ๆ ก็เผลอหลับไปอีกงีบนึง
กิ๊งก๋อง~
ใครวะ
"เห้ย!" พอมองตาแมวแล้วก็รีบเปิดประตู "มาได้ไง"
"เซอร์ไพรส์" คนที่เพิ่งคุยกันในโทรศัพท์เมื่อกี้มายืนยิ้มแป้นตัวเป็น ๆ ที่หลังประตู ผมรีบเปิดอ้าให้อีกฝ่ายเดินเข้ามาพร้อมกับกดตัดมือถือไปด้วย "นี่ของฝาก"
ยื่นมือไปรับแล้วเปิดดูก็เห็นเป็นขนมไทยพวกทองหยิบทองหยอดขนมต้ม ของโปรดผมทั้งนั้น
"แต๊งกิ้วทีชเช่อร์" รับแล้วรอคนก้มถอดรองเท้าเดินเข้าไปพร้อมกัน
ระหว่างเดินผ่านตู้ครัวก็เลยแวะหยิบส้อมเพื่อจัดการขนมหวานในถุงไปด้วย
"ละนี่มายังไง" ผมถามเมื่อเราหย่อนก้นลงที่โซฟาเรียบร้อยแล้ว
"นั่งแท็กซี่มา"
"ทำไมไม่ขับรถมา"
"ขี้เกียจ"
"ละขากลับอะ"
"แท็กซี่"
"อาหะ"
"ป่าปี๊สิวขึ้นอะ" กันเอานิ้วชี้เล็ก ๆ มาเกลี่ย ๆ ที่หน้าผม "ไปทำไรมา"
"เออไม่รู้ว่ะ สงสัยต้องไปคลีนิกอีกละ"
"กันไปด้วย"
"ไปดิ เดี๋ยวบอก"
"ละนี่ทำไรอยู่ เพิ่งตื่นหรอ"
"อื้อ จริง ๆ ก็ตื่นนานละแต่ขี้เกียจอาบน้ำ"
"ไม่เหม็น" ยื่นจมูกรั้น ๆ นั่นมาดม ๆ ที่ซอกคอ ก่อนจะตามมาด้วยรอยจูบเบา ๆ เฮ้อ~
"ไม่เหมือนมึง ฉีดมาเท่าไหร่เนี่ย" กลิ่นน้ำหอมมันยิ่งชัดเมื่อเจ้าตัวเกาะผมเป็นลูกลิงขนาดนี้
"เพิ่งฉีดในลิฟท์เมื่อกี้เลย"
"มันซึมลงไปในผิวหมดแล้วมั้ง" ตัวน้องมันก็หอมนะเวลาไม่ฉีดขนาดนี้ ยิ่งกลิ่นสบู่อ่อน ๆ หลังอาบน้ำ มันก็ให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่นดีเลยแหละ
"อื้อ... วันนี้จะออกไปข้างนอกปะ"
"ดูก่อน"
"ไปไหน"
"ดูก่อนคือดูก่อนว่ามึงจะมาชวนไปไหน"
"5555 ไม่ ไม่ได้จะชวนไปไหน"
"ละมาไม"
"อยากมา"
"เออ"
"แค่เนี้ย"
"จะเอาแค่ไหน"
"เฮ้อ" อะไรวะ "นี่ไงรองเท้าที่เพิ่งซื้อมา" กันขยับตัวออกจากอกผมแล้วมันก็เปิดประเด็นใหม่ด้วยการคว้ากล่องรองเท้ามาเปิดออก ปล่อยให้เสียงถอนหายใจปริศนาลอยผ่านไป
"สีสวยดี"
"พี่เตก็บอกคู่นี้ดีกว่า"
"อ้าว ไปกับเตหรอ"
"ใช่ เพราะพี่เตนัดหมีไว้ที่ห้างด้วย"
"อ๋อ...."
"ตอนแรกลองสีเหลืองด้วย แต่มันเหมือนอีกคู่นึงที่มีแล้ว"
"ซื้อให้มันน้อย ๆ หน่อย"
"ดุอีกแล้วอะป่าปี๊"
"ก็เป็นห่วงปะวะ"
"คร้าบ" ยิ้มหน้าระรื่น มันเป็นเด็กดื้อที่ฟังผมเสมอแหละครับ ฟังอยู่ประมาณห้านาทีได้
"ปีนี้ซื้อไปกี่คู่แล้วเนี้ย"
"ไม่กี่คู่หรอกกก" พอเถียงไม่ได้แล้วก็ชอบแกล้งงอแงครับ ปากมู่ทู่ น่าเอามือไปบีบ ๆ ให้หายซ่า
"กินข้าวมายัง"
"เรียบร้อย"
"กินกับไอ้เต?"
"นิวด้วย แล้วป่าปี๊กินยัง"
"ยังอะ แต่กินขนมนี่ก็น่าจะอิ่มอะแหละ"
"มีเนื้อปะล่ะ เดี๋ยวกันทำให้กินมะ"
"มีแต่ยำยำกับไข่ กูไม่ทำอาหารจะมีของสดได้ไงวะ"
"งั้นไปซื้อกัน" ไม่พูดเปล่า เด้งตัวขึ้นจากโซฟาแล้วคว้าแขนผมด้วย แต่แรงแบบมันดึงผมไม่ขึ้นหรอกถ้าผมไม่ยินยอม ซึ่งแน่นอน รีบลุกเลยครับ
"กูขี้เกียจอาบน้ำ" ก็คือเน่าแหละยอมรับ แต่เมื่อคืนก่อนนอนอาบไปแล้วนะ ละก็นอนตากแอร์ทั้งคืน ไม่เหม็นหรอก
"ไปอาบ ๆ" พอเจอมันทั้งผลักทั้งดันหลังขนาดนี้ ก็ต้องไปแล้วแหละ
เวลาพวกเราอยู่ด้วยกันสองคนแบบไม่มีกล้องและไม่มีมือถือมาจ่ออยู่ ผมรู้สึกว่าผมปล่อยตัวให้เล่นกับน้องมันได้ง่ายกว่า
ไม่ต้องมีคนมาชงมาจิ้น ไม่ต้องเกร็งกับความคาดหวังของใคร ๆ ไม่ต้องสนใจว่าจะมีใครมาตั้งคำถามหรือสงสัยว่ามันเป็นแฟนเซอร์วิสหรืออะไร
ในช่วงเวลาแบบนี้ก็คือเราแค่สนิทกันในแบบที่เราสบายใจก็เท่านั้น เป็นคนสองคนที่อยู่กันแบบเงียบ ๆ ได้โดยไม่เกร็ง อะไรแบบนั้น
พอผมอาบน้ำเสร็จออกมาก็เจอกันนั่งก้มหน้าก้มตาเล่นมือถืออยู่ สงสัยว่าจะได้ยินเสียงเปิดประตูก็เลยเงยหน้าขึ้นมามองผม
"เบบี๋สงสัยว่าเราหายไปไหน"
"ทำไม"
"กันไม่ได้อัพสตอรี่มาสองวันแล้ว"
"อ้อ ตาบวม"
"ใช่ๆ"
"แต่กูไม่ได้ลงเป็นปกตินะ"
"ขนาดไปเกาหลียังไม่ค่อยจะลง"
"ขี้เกียจ"
"เป็นไงบ้าง ไม่เห็นเล่า"
"ก็เที่ยวปกติ ที่ที่มึงคงไปมาจนพรุนแล้ว"
"มันก็ต้องมีอะไรบ้าง"
"นึกไม่ออก"
"หรอ"
"อื้ม"
"แต่สนุกใช่มะ"
"ก็ดี"
"พูดน้อยจังวะ"
"ไม่มีไร ก็เที่ยวกับเพื่อนกับแฟนปกติ"
".. อ๋อ .... ป่ะ ไปซื้อของกัน" แล้วเจ้าตัวก็เดินไปจัดการใส่รองเท้ายืนรอหน้าประตูเสร็จสรรพ
กันเป็นคนอ่านยาก
เหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่
บางทีก็นิ่ง บางทีก็ยิ้ม และหลาย ๆ ทีก็ยิ้มๆๆๆๆ เป็นเด็กสดใสซุกซนส่งพลังบวกโดยธรรมชาติ ก็เลยไม่อยากจะคิดว่าบางครั้งมันแอบเอารอยยิ้มมากลบเกลื่อนอะไรบางอย่างภายในบ้างหรือเปล่า
หน้านิ่ง ๆ ของมันตอนนี้น่ากังวลกว่าช่วงที่ทำเสียงดุ ตาโตซะอีก
ผมก็อยากเห็น อยากรู้จักแง่มุมอื่นของน้องมันมากกว่านี้เหมือนกัน
ผมกับกัน เราแบ่งปันพื้นที่ความสุขร่วมกันมาเยอะ แต่พื้นที่ความทุกข์นั้น เราแบ่งปันกันน้อยเหลือเกิน
แม้กันจะไม่เหมาะกับความเศร้า และผมก็รู้ว่ามันโตพอที่จะจัดการกับเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเอง
แต่ผมก็อยากเป็นที่พึ่งให้มันได้มากกว่านี้
เอื้อมมือไปขยี้ผมกันเล่น แล้ววางมือไปบนไหล่เล็กบอบบาง
จริง ๆ นะครับ
[TBC]
Cover photo credit by GMMTV
Photo credit: รูปรองเท้าจาก twitter ssinesand
ออฟกันมี sticker line ด้วยนะคะ ขยันขายมากอะเอาจริง ๆ ราวกับเป็น gmmtv crew มาเอง 555555 ไปค่ะ ??? OFF-GUN https://line.me/S/sticker/1559387
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมาก ๆ ค่า ติชมได้นะคะ -ll-
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in