เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวบ้านลุงโฮgositaan
พักตามตรอกออกทางไหน
  • วันนี้ทั้งวันผมจะออกไปเที่ยวตามจุดสำคัญต่างๆใน โฮจิมินห์ ซิตี้ เกือบทุกที่คงจะมีคนเคยไปและมีคนรีวิวอยู่แล้ว ดังนั้นผมจะไปแต่คงจะไม่ได้เขียนถึง แต่คงจะพูดในจุดที่ผมสนใจและสังเกตเห็นตามความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

    ที่พักแถวฟาร์มงูเหลานั้นจะรวมกันอยู่ในตรอกเล็กๆ ที่คงจะมีแต่มอเตอร์ไซค์และคนเดินเข้ามาได้เท่านั้น ถ้าหากเราจะหาว่าโรงแรมที่เราจองหรือจะมาเข้ามาพักนั้นอยู่ในตรอกไหน ด้านหน้าจะมีป้ายรวมชื่อที่พักไว้ให้ ว่าในตรอกนี้มีที่พักชื่ออะไรบ้าง และผมหวังว่ามันจะอัพเดตอยู่ตลอดนะ 

    ถึงเช้านี้จะฝนตก แต่ไม่นานนักฟ้าก็สว่างแสงแดดสาดส่องมายังพื้นถนน สภาพแบบนี้สายฝนคงไม่ได้เพิ่มความสดชื่น แต่มาเพิ่มความอบอ้าวและความชื่นแฉะสำหรับการท่องเที่ยวในวันนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นการต้อนรับเช้าวันใหม่ที่โฮจิมินห์ ซิตี้

    ความลำบากอีกอย่างในการท่องเที่ยวครั้งนี้คือกระเป๋าสัมภาระ ที่จำต้องสะพายขึ้นบ่าออกไปเที่ยวรอบเมืองโฮจิมินห์ในวันนี้ด้วย ก่อนที่จะได้ขึ้นรถทัวร์ไปเมืองดาลัตในเวลาสามทุ่ม เนื่องจากที่นี่ไม่ได้มี Locker แบบญี่ปุ่น และรถทัวร์เราต้องขึ้นที่ไหนไม่รู้ อีกทั้งการฝากกระเป๋าไว้ที่บริษัททัวร์คงไม่เป็นการดี ไม่ใช่ไม่ไว้ใจ แต่กลัวเค้าลำบากที่ต้องดูแลให้เรา 

    อย่าให้แค่กระเป๋าบนบ่าและความร้อนมาเป็นอุปสรรคในการเที่ยวของเรา เราตั้งใจมาเที่ยว ถึงแม้จะมีแอบหงุดหงิดบ้าง แต่ประเด็นคือการยอมทำแบบนั้นเพื่อประสบการณ์ในการเห็นโลกให้กว้างและมากขึ้น ยังไงเสียมันก็ยังรู้สึกกว่าการแบกโน๊ตบุ๊คแต่เช้าแหวกเบียดคนท่ามกลางความร้อนของเมืองกรุงไปทำงาน ตอนนี้เราจะแบกสัมภาระเดินไปไหน พักเหนื่อยตรงไหน และแวะกินตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ 

    ลำบากคล้ายกัน แต่อิสระภาพทางจิตใจมันต่างกัน ผมเชื่ออย่างนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in