เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyairora
The Hard Part Always Seems To Last Forever
  • คงจะจริงอย่างที่ Khalid นักร้องหนุ่มชาวอเมริกันเขียนเอาไว้ในเพลง Saved ของเขาว่า ช่วงเวลาที่ยากลำบากมันไม่เคยผ่านไปง่ายๆ เลย ถึงแม้ว่าในเนื้อเพลงนั้น เขาเขียนไว้เพื่อคนอกหัก แต่เราผู้ซึ่งไม่เชิงอกหัก ไม่เชิงมีความรัก ฟังแล้วกลับรู้สึก อื้มมมม มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วย
           ช่วงเวลาที่ยากที่สุดของเราในตอนนี้คือการค้นพบตัวเอง เราเป็นสาวน้อยวัยใสเพิ่งพ้นจากโลกมหาลัยมาหมาดๆ ผู้ไม่เคยค้นพบความสามารถพิเศษอะไรของตัวเองเลย นอกจากกินเก่งแล้วก็นอนได้นานมากๆ ซึ่งมันไม่น่าภูมิใจเลยสักนิด ไม่เคยรู้ว่าตัวเองชอบทำอะไร ในที่นี้หมายถึงที่พอจะสามารถนำมาประกอบอาชีพได้ เรามีอาชีพในฝัน ซึ่งมันก็เป็นอาชีพในฝันจริงๆ เช่น นักขับเรือดำน้ำ นักบินอวกาศ นักสำรวจพันธุ์สัตว์ป่า นักดูแลสัตว์น้ำทะเลลึก นักดาราศาสตร์ ซึ่งอาชีพเหล่านี้ก็มีจริง มีคนที่ประกอบอาชีพเหล่านี้อยู่จริง แต่เราอาจจะแค่เป็น "ไอขี้แพ้" คนนึงที่ไม่ดิ้นรนเดินทางตามความฝันของเราเอง เอาแต่คิดว่า "เราทำไม่ได้หรอก" "มันยากเกินไปมั้ง" "ไม่ไหวหรอก" หรือบางเส้นทางที่คนอื่นมองว่าเราทำได้ และเราก็ชอบทำ แต่ความคิดที่ว่า "คนอื่นคงทำได้ดีกว่าเราแน่" "เราจะทำได้จริงๆ หรอ" มักจะแวบเข้ามาในหัวเราเสมอ เรามักจะอิจฉา คนที่เขามีความฝัน มีอาชีพในฝัน และเขาไขว่คว้ามัน เขาเดินตามมัน แม้เส้นทางจะยาก แต่เขาก็ยังเดินบนเส้นทางนั้นอย่างมุ่งมั่น แล้วมันก็วนกลับมาที่ตัวเราอีกครั้ง เธอมันไอขี้แพ้ว่ะ แค่นี้ยังทำไม่ได้ พอความคิดนี้แวบขึ้นมา เราก็ได้แต่ถอนหายใจ "เห้อออออ" "ช่างมันเถอะ เดี๋ยวสักวันนึงอะไรที่มันเหมาะกับเรามันก็ออกมาเองแหละ" และคนขี้แพ้ก็ได้ปลอบโยนตัวเองอย่างคนขี้แพ้เป็นรอบที่เท่าไหร่แล้วก็จำไม่ได้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in