1.
คิมดงฮันนั่งอยู่หน้าคอมที่หน้าจอแสดงผลของโปรแกรม Adobe Lightroom มาสักพักแล้ว
ก่อนหน้านี้ไม่นาน เขาเพิ่งนั่งแต่งภาพบรรยากาศกิจกรรมของคณะเสร็จเรียบร้อย คัดภาพส่วนที่ใช้ได้ไปให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์แล้ว คัดภาพส่งไปให้เพื่อนรายคนตามที่มีมาทวงก็เรียบร้อย
คิมดงฮยอนที่มาทวงภาพเช่นกันนั้นก็ส่งให้เรียบร้อยเหมือนกัน...
Donghyun.
นี่
ขอรูปหน่อยสิ
คนคนนั้นคาทกมาขอภาพเขาได้สักพักแล้ว และดงฮันก็คัดรูปส่งให้เรียบร้อยแล้วเหมือนกัน ภาพที่ดงฮยอนเงยหน้าขึ้นมาเจอกล้องเขาแล้วยิ้มกว้างใส่น่ะ
ต้องเท้าความเล็กน้อยว่าวันนั้นเป็นวันที่คณะของเขาจัดกิจกรรมแนะแนวเด็กมัธยมปลาย ทำให้ดงฮันที่อยู่ชมรมถ่ายภาพของคณะจำเป็นต้องหอบกล้องของตนเองไปเก็บภาพบรรยากาศของงาน
แน่นอน เมื่อมีกล้องในมือก็ย่อมมีเพื่อนหลายคนเรียกให้ถ่ายรูปให้ และก็มีเพื่อนอีกหลายคนที่ถูกเขาแอบถ่ายทีเผลอเป็นรูปแคนดิตที่ทั้งสวยบ้างหลุดบ้างไปตามระเบียบ
คิมดงฮยอน เพื่อนร่วมคณะของเขาเป็นหนึ่งในคนที่ถูกเขาแอบเล็งถ่ายไปซะหลายภาพในขณะที่เจ้าตัวกำลังอธิบายอะไรบางอย่างให้นักเรียนคนหนึ่งอยู่ แม้ว่าจะไม่สนิทกันมาก แต่เพราะมีกล้องและหน้าที่ช่างภาพที่แปะอกอยู่ทำให้ดงฮันกล้าที่จะกดบันทึกภาพของเพื่อนร่วมคณะคนนั้นไปหลายช็อต
จนกระทั่งเจ้าตัวเงยหน้าขึ้นมาพบกับกล้องเขาจังๆนั่นแหละ
ดงฮันเพิ่งจะรู้ว่าดงฮยอนเป็นคนร้ายกาจอยู่พอควรก็ตอนที่อีกฝ่ายยิ้มกว้างๆใส่กล้องเขานั่นแหละ ไม่เคยมีใครบอกหรือไงว่ารอยยิ้มของเจ้าตัวมันสว่างเจิดจ้าจนจะฆ่าคนตายได้ไม่ยาก
ยิ่งยิ้มตาหยีๆพร้อมหัวเราะออกมาแบบนั้นอีก
ยอมรับเลยว่าตอนนั้นชะงักไปพักหนึ่งก่อนจะกลั้นใจกดลั่นชัตเตอร์ไป
ดงฮันนึกขอบคุณกล้องถ่ายรูปในมือที่ช่วยบังอาการประหม่าที่อาจจะแสดงออกมาทางใบหน้า ขอบคุณช่องมองภาพด้วยที่ทำให้เขามองดงฮยอนผ่านทางนั้นได้เต็มตา ไม่ต้องหลบตาแบบทุกทีที่บังเอิญเจอหรือได้คุยด้วย
ขอบคุณตัวเองด้วยที่มือไม่สั่น เซ็ทกล้องไว้ดี ทำให้ภาพไม่หลุดโฟกัส แสงไม่มืดหรือจ้าเกินไป
ดงฮยอนยิ้มกว้างใส่กล้องเขาทั้งที เขาก็อยากให้ภาพมันออกมาดีตั้งแต่คราวแรกนั่นแหละ
ดีใจไม่น้อยที่ภาพออกมาดี
ถึงแม้ในภาพจะไม่สามารถถ่ายทอดความสวยงามของรอยยิ้มนั้นได้เหมือนที่ตาเห็น แต่ก็ใจสั่นไม่น้อยที่ต้องคอยมองภาพนั้นไประหว่างที่นั่งแต่งรูป
Donghyun.
แทบัก
ภาพสวยมาก
แต๊งกิ้ว :-D
ว่าแต่ไม่มีแคนดิตบ้างเหรอ เผื่อจะหล่อมุมเผลอ 5555555
ข้อความที่ตอบกลับมาทำให้ดงฮันต้องชะงักไปพักหนึ่งเหมือนตอนที่เจ้าของข้อความหันมายิ้มใส่กล้องเขานั่นแหละ
ภาพที่แอบถ่ายคิมดงฮยอนทีเผลอน่ะ แน่นอนว่าดงฮันมีแน่ๆ หลายภาพด้วย
คิดไปพลางก็เช็คภาพที่ตัวเองแต่งแล้วไปด้วย อย่างที่บอก ที่แอบถ่ายไปน่ะไม่ได้มีแค่ภาพของคิมดงฮยอน แต่ยังมีภาพของคนในคณะอีกตั้งเยอะ
แต่ความรู้สึกที่ดงฮันใช้ตอนถ่ายภาพดงฮยอนน่ะ มันไม่เหมือนความรู้สึกที่ถ่ายเพื่อนคนอื่นนี่นา
เพราะงั้นแล้ว...ดงฮันควรส่งรูปไหนไปล่ะ
ถึงจะไม่โดนจับได้ว่าถ่ายภาพดงฮยอนไปด้วยความแอบชอบ
2.
คิมดงฮยอนนั่งมองหน้าจอโทรศัพท์ที่เปิดแอพ Kakao Talk มาสักพักแล้ว
Donghyun.
แทบัก
ภาพสวยมากแต๊งกิ้ว :-D
ว่าแต่ไม่มีแคนดิตบ้างเหรอ เผื่อจะหล่อมุมเผลอ 5555555
หลังจากที่คิมดงฮันส่งภาพมาให้ และเขาส่งข้อความกลับไป ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับจากอีกฝ่ายมาจนแอบรู้สึกใจแป้วไปไม่น้อย
ปกติคุยด้วยก็ไม่ค่อยคุย เจอหน้าทีไรก็หลบตาอยู่ตลอด จนเผลอคิดไปหลายครั้งแล้วว่าดงฮันอาจจะไม่ชอบหน้าเขา
แต่ว่าคิมดงฮันในตอนนั้นถือกล้องบังหน้าตัวเองอยู่
คนถือกล้องคนนั้นคงไม่รู้ ถ้าเกิดว่าดงฮยอนยิ้มให้
คงจะคิดว่ายิ้มให้กล้องไป...ล่ะมั้งนะ
เพราะงั้นตอนนั้น คิมดงฮยอนเลยกล้าที่จะเงยหน้าขึ้นไปยิ้มสู้กล้อง
ดงฮันถึงจะได้เห็นเขายิ้มให้ เพราะในเวลาปกติไม่ค่อยจะมองเห็นเขาสักเท่าไหร่หรอก
แต่ว่าก่อนจะกล้าแหงนหน้าขึ้นไปยิ้มให้น่ะ ดงฮยอนรู้สึกตัวจริงๆว่าก่อนหน้านั้นเหมือนจะโดนถ่ายไปตอนเผลอ เคยเหลือบไปแล้วเจอว่าส่องกล้องมาทางเขาชัดๆ
จะไม่มีภาพแคนดิตจริงๆเหรอ คิมดงฮัน...
#มนต101
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in