เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Midnight Thought (ทูคิมดง)myephemeralmind
OS: Still
  • Note: ต่อจาก Bitter - บทความตอนที่แล้ว
    .
    .
    .





    แสงแดดยามเช้าที่ลอดผ่านผ้าม่านมาทำให้ดงฮันรู้สึกตัว



    ปวดหัว...



    คงเพราะแฮงค์จากเบียร์ที่ดื่มเข้าไปเมื่อวาน



    วันนี้วันหยุด เขาไม่จำเป็นต้องออกไปไหน เพราะงั้นดงฮันจึงตั้งใจว่าจะนอนต่ออีกสักนิด ทว่าเสียงกุกกักจากข้างนอกทำให้เขาต้องลุกขึ้นออกไปดู







    ดงฮยอนย้ายออกไปแล้ว ในห้องมีเพียงเขาคนเดียว



    แล้วเสียงนั่นจะมาจากไหนกัน







    แล้วดงฮันก็ได้คำตอบทันทีที่เปิดประตูห้องนอนออกไปแล้วพบกับแผ่นหลังของคนคุ้นเคยที่ยืนอยู่ในห้องครัว



    ดงฮยอนกลับมาแล้วงั้นเหรอ…







    “ตื่นสายจังนะ”



    เสียงของดงฮยอนดังขึ้นก่อนที่เขาจะเอ่ยทักก่อนไป คนพูดหันมาส่งยิ้มให้เขาก่อนจะเดินถือถ้วยรามยอนไปนั่งเล่นที่โซฟาหน้าโทรทัศน์



    ทุกอย่างดูปกติราวกับว่าคนๆนี้ไม่เคยย้ายออกไปไหน



    ไม่สิ...ทุกอย่างมันดูคุ้นไปหมดด้วยซ้ำ







    “โอ๊ะ นี่เพลงใหม่นี่นา”



    ดงฮันเหลือบไปยังโทรทัศน์ซึ่งตอนนี้กำลังแสดงรายการเพลงที่ดงฮยอนมักจะชอบดู มันคงไม่มีอะไรถ้าไม่ใช่ว่าเพลงใหม่ที่อีกฝ่ายพูดถึง เป็นเพลงที่ออกมาตั้งหลายเดือนแล้ว







    ฉับพลัน ความรู้สึกบางอย่างก็แล่นเข้ามา



    ทำไมมันเหมือนกับว่าเขาเคยเห็นภาพเหล่านี้มาก่อน







    เขาคิดว่าตัวเองอาจจะฝันไป หรือไม่นี่ก็คงเป็นภาพหลอนจากการเมาค้าง


    ทุกอย่างมันบ้าและดูเป็นไปไม่ได้


    แต่ทว่ามันก็กลับสมจริงจนน่าขนลุก







    หรือถ้านี่เกิดเป็นความฝัน

    มันก็คงเป็นฝันที่ดีจนเขาไม่อยากตื่นขึ้นมาเลย









    ในทีแรกเขานึกสงสัย ในบรรดาช่วงเวลาที่ดงฮยอนยังไม่ย้ายออกไป ทำไมต้องเป็นวันนี้ วันที่ดูจะธรรมดา ไม่มีอะไรมากไปกว่าดงฮยอนที่นอนเอกเขนกดูทีวีอย่างสบายอารมณ์



    แล้วเขาก็ได้คำตอบเมื่อตกเย็น ดงฮยอนเดินมาหาเขาที่ยืนสูบบุหรี่อยู่ตรงระเบียง เจ้าตัวบ่นเล็กน้อยเรื่องกลิ่นของมัน แต่ก็ยังมายืนอยู่ตรงนั้น







    จนกระทั่งดงฮยอนหันหน้ามาทางเขา



    เสื้อผ้า ทรงผม รอยยิ้ม แสงแดด



    ทุกอย่างตรงหน้าทำให้ดงฮันจำได้







    วันที่เขาย้อนกลับมาคือวันที่เขาจูบดงฮยอน



    มันคือวันที่เขาเดินก้าวล้ำเส้นของสถานะเพื่อน เพื่อพบว่าในท้ายสุด เขาก็ต้องถอยกลับไปอยู่ในเส้นนั้นเหมือนเดิม







    แต่ถึงแม้จะรู้อยู่แล้วว่าจูบนั้นไม่มีทางเปลี่ยนแปลงอะไร



    แต่เมื่อย้อนกลับมาอีกครั้ง ดงฮันก็ยังยืนยันที่จะทำมันเหมือนเดิม แม้ผลมันจะลงท้ายที่ปัจจุบัน เขายิ่งถลำลึกและเจ็บปวดเจียนตายอยู่แบบนี้ก็ตาม





    เพราะเขาไม่อาจละเลยความสวยงามของรอยยิ้มนั้นที่ดึงดูดให้เขาเคลื่อนตัวเข้าหา



    และไม่อาจลืมเลือนความวิเศษของวินาทีที่อีกฝ่ายจูบตอบกลับมา





    รอยยิ้มที่ได้รับกลับมายังคงเหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยน



    ก่อนที่ทุกอย่างจะจางหายไป







    แสงแดดยามเช้าที่ลอดผ่านผ้าม่านมาทำให้ดงฮันรู้สึกตัว



    ปวดหัว...



    คงเพราะแฮงค์จากเบียร์ที่ดื่มเข้าไปเมื่อวาน







    ดงฮันตื่นขึ้นมาเพื่อพบว่าทั้งหมดคือความฝัน



    ฝันที่ฉายซ้ำภาพในอดีตที่ยังคงหลอกหลอน







    เขาเดินออกมาจากห้องนอนเพื่อพบความเป็นจริงที่ว่างเปล่า






    ดงฮันเดินไปยังระเบียงซึ่งยังคงเป็นมุมโปรดของเขาเหมือนเดิม


    บุหรี่ในมือถูกจุดขึ้น






    ควันบุหรี่ที่ถูกพ่นออกมาลอยขึ้นไปยังอากาศ ก่อนจะจางหายไป ทิ้งไว้แค่กลิ่นขมๆของมัน









    ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย










    #มนต101

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in