เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lavstory: Heisei Kamen RiderLavforder
Kamen rider Zi-O Ep. 2: หนามยอกเอาหนามบ่ง
  • กลับมาแล้วค่า หลังจากหายหน้าไปจัดการชีวิตมาหลายอาทิตย์ ไหนใครบอกว่าจะไม่ทิ้งร้างแล้ว (ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ) คาดว่าด้วยความถี่ของการอัพบล็อคนี้กว่าจิโอจะจบก็คงสิ้นปีพอดี ช่วงนี้ชาวไทยได้พบเจอทั้งปัญหาฝุ่นและไวรัสโคโรน่า เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยและรักษาสุขภาพด้วยนะคะ มาพบกับคาเมนไรเดอร์จิโอ ตอนที่ 2 กันเลย 


    ยินดีต้อนรับเข้าสู่การแข่งขันจักรยานยนต์ 

    (จริงๆแล้วสงสัยมาตลอดว่ามอเตอร์ไซด์ของคาเมนไรเดอร์ทั้งหลายจะมีหน้าตาโดดเด่น แบบนี้แล้วถือว่าดัดแปลง ต่อเติมหรือเปล่า) 

    แง้นนนนนนนนนนนนนนน
    เอาล่ะครับ จิโอนำไปก่อนแล้ว เกซไล่ตามมาติดๆ ไล่มาติด จะแซงได้ไหม จะแซงได้ไหม แซงไปแล้วค้าบบบบบบ โอ้โหหหหห 

    มอเตอร์ไซด์ก็เป็นวอชเหมือนกันแบบนี้ก็พกพาสะดวก ไม่ต้องวนหาที่จอดถ้ามีจริงๆก็ดูน่าสนใจดีนะคะ อยากได้มาใช้บ้างจัง


    อนาเธอร์ไรเดอร์บิลด์

    ดอร์มามู ข้ามาเพื่อต่อรอง!
    หลังจากที่โดนปลุกอีกครั้ง อนาเธอร์ไรเดอร์บิลด์ก็ยังคงตามหา Best Match จากนักกีฬา ทั้งจิโอและเกซก็เข้าไปสู้แต่กำจัดไปเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที หรือนี่จะเป็น Edge of Tomorrow เกิด ตาย วนเวียน ไม่อย่างงั้นก็พี่หมอแปลก Dr.Strange

    เซนโตะ บันโจ เปลี๊ยนไป๋
    โซโกะคิดว่าไปถามผู้รู้ (เซนโตะ) จะดีกว่า พอไปถึงร้าน ทุกอย่างดันเปลี่ยนไปหมด เซนโตะกับบันโจไม่ได้เป็นคาเมนไรเดอร์อีกแล้ว แต่แล้วช่วงเวลาที่อนาเธอร์บิลด์ถูกกำจัดชั่วคราวความทรงจำของพวกเขาก็คืนกลับมา เซนโตะก็มอบไรวอชบิลด์ให้กับโซโกะ แถมยังบอกให้บันโจให้ของตัวเองไปด้วย บันโจที่ถึงจะบอกว่าไม่เข้าใจ (ที่น่าจะเป็นคำติดปากไปแล้ว) แต่ก็ทำตาม


    หนามยอกเอาหนามบ่ง จะกำจัดอนาเธอร์บิลด์ก็ต้องใช้พลังของบิลด์

    Kamen Rider Zi-O Build Armor
    โซโกะขับเคลื่อนไทมาจินได้โดยไม่ต้องฝึก สุดยอดไปเลย หรืออาจเป็นความสามารถชนิดเดียวกับการแปลงร่าง 

    จากการที่อนาเธอร์บิลด์วิ่งเข้าไปกอดบันโจ (Cross Z) หมายความว่าได้รับความทรงจำหรือความรู้สึกบางส่วนมาจากบิลด์ตัวจริงด้วยหรือเปล่า หรืออีกทางหนึ่งอนาเธอร์บิลด์อาจคิดถึงแต่เรื่อง Best Match เท่านั้น พอเซนโตะบอกว่าอิจฉาหน่อยๆถึงกับหลุดขำเลยค่ะ 555555555555 

    ถึงจะกำจัดอนาเธอร์บิลด์ไปแล้วแต่ตัวตนของเซนโตะก็หายไปกลับเป็นทาคุมิแทน 


    ไทม์แจ็คเกอร์ นักปล้นเวลา


    ในตอนนี้ได้รู้ชื่อแล้วของหนุ่มชุดน้ำเงินแล้ว ชื่อ อูล นี่เอง เราเหมือนไปเจอข้อมูลมาว่าชื่อนี้มาจากภาษาเยอรมัน Uhr (f,-en) ที่แปลว่านาฬิกาด้วยค่ะ (จริงๆอ่านว่า อัวร์ นะแต่พอออกเสียงด้วยภาษาญี่ปุ่นน่าจะเป็น อูรุ และกลายเป็น อูล ในพากษ์ไทยในที่สุด)

    การเปลี่ยนแปลงชีวิตของนักบาสคนนั้น รอบข้างของคนคนนั้นดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบไปด้วย (หรือจริงๆแค่ไม่ได้ถูกพูดถึง) หากเทียบกับโดมิโน การเปลี่ยนแปลงตัวหนึ่งจะทำให้ตัวอื่นๆได้รับกระทบไปด้วยเหมือนกับการผลักให้ล้มตามๆกันในความเป็นจริง แต่ในจิโอนี้คาดว่าเป็นการหยิบตัวนั้นออกแทน ตัวอื่นๆยังคงเป็นเหมือนเดิม 

    ปล. เพิ่งสังเกตว่ากุ้งทอด (เปีย) บนหัวบันโจหายไปแล้ว เสียดายจัง ออกจะน่ารัก


    แล้วเจอกันค่ะ

    Lavforder





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in