เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
sweetcocoa solo tripSweet cocoa*
ขอพลังจงสถิตอยู่กับติ่ง : Star wars Identities
  • เรื่องมันเกิดจากวันนึงในฤดู(ที่เหมือนจะ)หนาว ณ ประเทศกรุงเทพ ในขณะที่ข้าพเจ้านั่งร้อนและฟังเพลงจากวิทยุ Heart London ไปเรื่อยๆ จู่ๆก็ได้ยินดนตรีอันคุ้นเคยแว่วมาจาก spot โฆษณาของวิทยุ


    นี่มัน The Imperial March , Darth Vader นี่!! 


    เพลงนี้จ๊ะ ... 

    จากนั้นจึงพยายามตั้งใจฟังที่เขาพูด แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะภาษาอังกฤษโง่เหลือเกิน.… เฮ้ย มันต้องมีงานอะไรที่ London เกี่ยวกับ Star wars แน่ๆ 
    ด้วยความที่ติ่ง Star wars อย่างหนัก และมีแพรนจะไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษช่วงเดือนเมษาพอดี เลยค้นหาอย่างบ้าคลั่ง แล้วก็พบว่า มันคืองาน Star wars Identities !!! 


    ซึ่งเอาจริงๆปะ เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันเป็นงานเกี่ยวกับอะไร 5555  แต่มันคือ Star wars อะ แค่เห็นว่ามีชุดที่ใช้ในหนังด้วย ยังไงตูก้อต้องไปให้ได้เว้ยย ด้วยเหตุนี้ งาน Star wars Identities จึงโดนจัดใส่ในแพรนทริปเที่ยวอังกฤษของเราเป็นต้นมา 

    ตามป้ายไปค่ะ 

    งาน Star wars Identities จัดขึ้นที่อาคารแสดงงาน O2 อยู่ Greenwich เราเดินทางจากสถานี King cross ไปลงที่สถานี North Greenwich ซึ่งนับว่าค่อนข้างนานอยู่ (อารมณ์เหมือนจากสยามนั่งมาบางนาไรงี้อ่ะ) ขึ้นจากสถานีก็จะงงๆหน่อย ฟิลลิ่งเหมือนมาไบเทคบางนาบ้านเรามากๆอะ คือมันใหญ่มากกกกก ก็เดินตามป้ายเขาไปค่ะ ตอนแรกนี่หลงค่ะ คือมันเขว้งขว้างสุดๆอะ แต่ก็พยายามมองหาป้ายแล้วก็เดินไปเรื่อย จนมาเจอทางขึ้นมีหน้า Darth Vader เด่นเลย (ไม่ได้ถ่ายรูปมามัวแต่ตื่นเต้นอ้ะ 5555 ) ด้านล่างจะมี shop ขายของ ซึ่งเราจะซื้อตั๋วเข้าไปชมงานกันตรงนี้ล่ะ โดนไป 25 ปอนด์จ๊ะ  ไม่จำเป็นต้องจองผ่านเวปก่อนนะคะ เพราะยังไงมันก็ราคาเดียวกัน555 ถ้าไปวันธรรมดาคนไม่เยอะก็สบาย แต่ถ้าเสารอาทิตยนี่ก็ลุ้นหน่อย 


    ก่อนเข้างานเขาจะมีแจก หูฟังกับ wistband ตอนแรกก็งงว่าเอาไว้ทำไมหว่า พอเข้าไปในงานก็ร้อง อ๋อออ 


    ในงานจะมีจุดให้เราไปยืนพร้อมใส่หูฟัง เมื่อไปยืนตรงจุดๆนั้น ก็ Audio Guideเล่นให้ฟังโดยอัตโนมัติ (เจ๋งง่ะ) เล่าเรื่องราวต่างๆ ของตัวละคร ไปถึงงานออกแบบแต่ละตัวละคร และตัว ริชแบรนด์ ที่เขาให้เราร่วมสนุกโดยการใช้ wistband  แปะตามจุดต่างๆ ในแต่ละโซน เพื่อสร้างตัวเจไดของเราเองไล่ตั้งแต่ตอนแรก ชื่อ, เผ่าพันธ์,พลัง และ เลือกอาจารย์ผู้สอนได้ด้วย 


    ซึ่งในแต่ละโซนจะมีการเล่าเรื่องราวของตัวอนาคินค่ะ เขาจะเล่าว่าอนาคินโตมาจากที่ไหน สภาพสังคมแวดล้อมเป็นยังไง และจะค่อยๆอธิบายว่าสภาพแวดล้อมมีผลทำให้จิตใจของคนเป็นไปในทางไหนค่ะ โดยที่เราสามารถสร้างตัวละครเจไดของเราด้วย wistband ไปพร้อมๆกับรู้เรื่องราวของอนาคินไปด้วย

    เอาลิชแบรนด์แปะตรงจุดวงกลมสีเหลือง เพื่อเลือกเผ่าพันธ์เจไดของตัวเอง 

    ส่วนด้านในจะมีงานแสดงตั้งแต่รูปสเก็ตออกแบบตัวละครต่างๆ, ชุดที่นักแสดงไว้ใช้ถ่ายทำจริง และโมเดลที่ใช้จริงในหนังภาค 1-6 เรียกได้ว่าจัดเต็มเลย (ส่วนภาค the force awakenจะมีนิดๆหน่อยๆค่ะ )


    น้อง BB-8 จาก The force awaken ก็มาาา 

    บอกเลยว่าโคตรตื่นเต้น นี่ไปคนเดียวแต่ก็กรี๊ดรุนแรงมากกกกกก ยิ่งรูปงานออกแบบนี่คือไปยืนส่องมา มันเป็นรูปจริงงะคือมีแท็กเจอร์สีโปสเตอร์นูนออกมา 5555555 


    รุปจริงนะจ้าาา กร๊๊ดมาก ไปยืนส่องมาแล้ว มีแท็กเจอร์สีโปสเตอร์จ้าาาาา 


    เราชอบที ่audio guide มีเล่าการออกแบบของแต่ละตัวเอาไว้ด้วย อย่างตัวจาร์จาร์บิงนี่ ถ้าเราแปลไม่ผิด ลูคัสอยากสร้างตัวละครที่ดูเป็นมิตรและเป็นที่รักแก่แฟนๆ(ซึ่งเหมือนจะได้รับฟีตแบ็ครงกันข้าม โถ่ๆ จาร์จาร์..)

    จาร์จาร์บิง ตัวที่เหล่าสาวกไม่ชอบกันเลย ส่วนตัวแล้วเราว่านางน่ารำคาญนิดๆแต่ก็เป็นสีสรรดีอะนะ 

    นอกจากงานที่ใช้จริงในหนัง เขาก็เอางานที่ไม่ได้ใช้มาโชว์ด้วยเหมือนกัน ได้เห็นงานสเก็ตแรกๆของฮาน โซโลกะชิวอี้ก็ได้แต่แอบขำ แต่มันก็น่ารักดีนะ 555 

  • งานนี้ถ้าจะว่ากันตรงๆ แค่ดูชุดที่นำมาแสดงก็คุ้มแล้วค่ะ มีมาแทบทุกสิ่งที่จะนึกออกได้ ตั้งแต่ตัวละครหลัก ไปยันตัวประกอบ 



    งานออกแบบของอาจารย์โยดาแรกๆนี่เหมือนตัวเอลฟ์ตามบ้านสุดๆ 
    เลอากับชุดที่เซ็กซี่ที่สุด

    ลุคมาในชุดนักบิน 
    ในส่วนของหมวก จำได้ไหมว่าใครใส่ใบไหนบ้าง 


    ห้องนี้เป็นห้องแสดงงานโมเดลที่ใช้ในภาพยนต์ อลังการมากๆๆๆ สำหรับสาวกที่ชอบตัวยานอวกาศทั้งหลายต้องฟินแน่ๆ เพราะมาครบหมดเลยเท่าที่เรานึกได้ 





    มีโซนนึงเป็นห้องฉายภาพยนต์สั้นๆแสดงความแตกต่างระหว่าง อนาคิน และ ลุค คือ ทั้งสองคนมีจุดกำเนิดคล้ายๆกัน เลือกเข้าเจไดเหมือนกัน แต่อีกคนเลือกที่จะเข้าด้านมืด ส่วนอีกคนมาทางสว่าง ใน VTR เหมือนมีการเปรียบเปรยว่าทุกคนสามารถที่จะเลือกเดินทางของตัวเองได้ อยู่ที่ว่าจะเลือกทางสว่างหรือทางที่มืดมน เราชอบโซนนี้ เด็กๆมานั่งดูเยอะเหมือนกัน มีน้องคนนึงสงสัยก็ถามแม่เขาว่าทำไมเป็นแบบนี้ๆๆ แม่เขาก็อธิบายและสอนลูกไปด้วย เราว่าเป็นเรื่องที่ดีนะ 

    ห้องฉายภาพยนต์เล่าความแตกต่งของอนาคินและลุค 

    ข้าเกลียดท่านนนนน (เสียงชาคริต)
  • เพลิดเพลินกับการดูชุดมากๆ ยิ่งของแพดเม่นี่จัดเต็ม



    อนาคินและมอไซด์ของเขา //ผิด 

    แวะแต่ละโซนก็อย่าลืมทำภารกิจสร้างเจไดของตัวเองนะ 

    ของเราเกือบเสร็จละ อ่านไม่ค่อยออก แต่มั่วๆเอา 555 

    เดินมาจนสุดทางก็เจอกับตัวพ่อของงานนี้ นั่นคือ ท่านตา Darth Vader ยืนหล่ออลังการอยู่ด้านหลังพร้อมงานออกแบบที่แสดงอยู่ข้างๆ 




    ไคโลมาเห็นต้องกรี๊ดแน่นอน 




    จบงานแล้วอย่าลืมมาเลือกข้างนะ ว่าจะอยู่ข้างไหน เรานี่เลือกเป็นซิธค่ะ(อยากอยู่กับไคโล5555555555) มีน้องคนนึงก่อนหน้าเรามากับคุณแม่ คุณแม่ก็ให้แปะริชแบรนด์เลือกข้าง น้องก็ยืนอยู่นานเหมือนเขินคุณแม่ พอแม่บอกอะไม่ดูละ น้องก็รีบไปแปะข้างซิธและวิ่งออกมา 55 โถ ลูก เป็นซิธมันเท่กว่าเจไดเนอะ เอ็นดูแท้ 5555 


    พอเราเลือกจนครบก็ได้ ร่างเจไดของเราเอง อย่าลืมใส่ e-mail ส่งกลับมาที่ e-mail เราเองด้วยนะ

     แน่นอนว่าพออกจากงานปุ๊บ คุณก็จะเจอแหล่งละลายทรัพย์… ดีว่าเรายั้งใจได้เลยซื้อมาแค่ป้ายเหล็กไว้แปะประตูหน้าห้องอันเดียว(ไปวันแรกๆของทริปเลยไม่กล้าซื้อเยอะ กลัวเงินสดหมดและไม่มีที่เก็บ555)

    พาน้องเรย์มาศึกษาเรื่องเจได

    พาน้องไคโลมาหาท่านตา อิอิ 

    สำหรับคนอื่น งาน Star wars Identities อาจจะดูเหมือนเป็นงานแสดงทั่วไป ไม่มีอะไรพิเศษมาก แต่กับเราแล้วโคตรมีความสุขเลย เราอยู่ในงาน 2 ชั่วโมงได้ ยืนซึมซับทุกอย่าง (จนลืมถ่ายรูปเลย!) ยิ่งได้มารู้งานออกแบบแนวคิดและเบื้องหลังยิ่งรู้สึกว่าคุ้มมาก ถ้าไม่ได้มาคงเสียดายและเสียใจมากๆ ตอนมาอยู่โซนสุดท้ายในใจคิดเลยว่าไม่อยากออกอะ ไม่อยากให้มันหมด 55555 นับว่าโชคดีมากๆที่ดันกระแดะฟังวิทยุ London ไม่งั้นคงไม่รู้ และคงพลาดงานนี้แน่ๆ


    งาน Star wars Identities จัดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 กันยายนปีนี้ จัดยาวๆเลย ใครเป็นสาวกและมีแพรนจะไปเที่ยวอังกฤษ ต้องไม่พลาดนะ จัดที่อาคารแสดงงาน O2 , Greenwich London ค่า 

    แถม!!!!  สำหรับติ่ง Star wars ตัวจริง อย่าลืมแวะ tube ลงที่สถานี Canary Wharf ที่เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำ Rouge One : A star war story ด้วยนะ (จริงๆก็แค่ฉากเดียวแว๊บๆ) ซึ่งเราก็ได้ไปแวะตามรอยมาแล้วเรียบร้อย อิอิ 

    ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านจนจบค่ะ ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ตั้งใจจะเขียนรีวิวนานแล้วแต่ก็ขี้เกียจ 555 จนวันนี้ฤกษ์งามยามดีวัน Star wars Day เลยจัดสักหน่อย 

    ขอพลังจงสถิตอยู่กับทุกท่านค่ะ  

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in