เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โปรดอย่าหนีกันไปก่อนฤดูใบไม้ผลิแ ว ว วั น.
บทนำ: ไอศกรีมรสวานิลลา


  • ขออุทิศแด่มนุษย์ดาวอังคารซึ่งไม่รับรู้ถึงการมีตัวตน

    /


  • บทนำ: ไอศกรีมรสวานิลลา



    /

    ถ้าจะมีใครที่กำลังตกหลุมรักคุณแทบตาย
    คนคนนั้นไม่ใช่ผม
    เพราะผมคือคนที่กำลังปีนออกมาจากหลุมนั้น


    /

    “ฝากด้วยนะ” เธอพูดทิ้งไว้แค่นั้นก่อนจะเดินกลับไปยังป้ายรถเมล์ เธอแฟนสาวของผมขอร้องให้ผมช่วยเพื่อนเก่าคนสำคัญหาที่พักในละแวกที่ผมอาศัยอยู่ ผมยืนรอรับทั้งคู่อยู่หน้าอพาร์ตเม้นต์ของตัวเองได้ไม่ถึงสิบห้านาทีก็พบทั้งคู่เดินมาด้วยกัน เพื่อนของเธอสูงโปร่งกว่าที่ผมคาดไว้มากทีเดียว เงาของเขาทาบทับร่างของผมไว้ทั้งหมดตอนที่เราเดินไปตามตรอกหรือซอยต่าง ๆ แดดจัดและความร้อนเปลี่ยนสีหน้าแก้มของเขาให้เป็นสีแดง ผมหยุดยืนอยู่ใต้เงาตึก
                “หาอะไรกินก่อนมั้ย” ผมถามเขาด้วยความหวังดีต่อตัวเองด้วยประการหนึ่ง ในตอนนั้นมันเป็นคำถามที่ไร้ซึ่งเจตนาแฝงใด ผมถามด้วยความรู้สึกว่างเปล่า
    เรานั่งกินก๊วยเตี๋ยวกันคนละชาม เขาไม่ใช่คนพูดเก่ง หรืออาจเพราะเรายังไม่รู้จักกันดีพอ จึงเป็นผมที่ชวนคุยเรื่อยเปื่อยเพื่อไม่ให้เกิดบรรยากาศน่าอึดอัด ผมไม่แปลกใจเท่าไหร่ตอนที่เขาสั่งก๊วยเตี๋ยวชามที่สอง การพาร่างกายที่สูงประมาณร้อยแปดสิบกว่าเดินไปมาร่วมชั่วโมงคงบั่นถอนพลังงานของเขาไปมากทีเดียว
                ผมต้องกลั้นขำตอนที่เขาบอกว่าจะสั่งไอศกรีมของทางร้านมากินตบท้ายมื้ออาหารด้วยท่าทีไม่เป็นธรรมชาติ น้ำเสียงของเขาราวกับเด็กที่กำลังทำผิด ผมเพียงแต่พยักหน้าให้ จากนั้นเราจึงเดินและติดต่อเจ้าของอพาร์ทเม้นต์ในย่านนั้นกันไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งแสงอาทิตย์ย้อมอาคารสีขาวให้กลายเป็นสีวานิลลารสไอศกรีมที่เขาสั่งมากินเมื่อตอนบ่าย
     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in