เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
(os/sf) —hyungkyun “milesmoon
(os) taste of heaven,, hyungkyun (monstax)











  • in the middle of the night






    “กลางคืนเงียบดี”
    “ตอนกลางวันคุณก็เงียบ”
    “หมายถึงสิ่งแวดล้อมมันเงียบ”








    “ไปหานะ”

















    แสงไฟส้มสลัวจากรั้วไกลด้านนอก ส่องให้เห็นเงาของชายคนหนึ่งที่ชั้นล่าง
    แสงสลัวทอดผ่านเส้นผมเทางาม เทาเช่นเดียวกับของผม

    ผมเดินท่ามกลางความมืดภายในตัวบ้าน เดินลงตามพื้นบันไดทีละขั้น ปลายเท้าเดินตรงไปยังเงาสูงที่ยังคงยืนรออยู่ที่หน้าประตู

    ผมไม่สามารถเห็นเจ้าของใบหน้าของเงาสูงนั้นได้ เพราะภายในตัวบ้านที่ผมอยู่นั้นมืดสนิท ไม่มีไฟแม้แต่ดวงเดียวที่ส่องแสงสว่าง

    ผมชอบแบบนี้ เพราะกลางคืนมันช่างมืด ช่างเงียบสงบ และเยือกเย็น เป็นเวลาที่ผมโปรดปรานทุกๆวันผมมีชีวิตเพื่อบอกลาแสงอาทิตย์แล้วอยู่กับความมืด





    “มาหา”
    “อืม ก็รู้อยู่แล้ว”
    “ไม่ตอบคิดว่าไม่รู้”
    “ไม่ตอบเพราะเดี๋ยวก็เจอ”






    “ยิ้มอยู่นะ”
    “บอกทำไม”
    “ก็คิดว่าคุณคงไม่เห็นว่าผมยิ้ม” เขาพูดพร้อมชี้ไปยังภายในบ้านที่ไม่มีแม้แต่แสงสว่างใด “แล้วก็... คุณเองก็ยิ้มอยู่” ผมไม่รู้ตัวว่าตัวเองเผลอยิ้มตอนไหน มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผมจะปล่อยมันออกมาจากใบหน้า แต่ถ้าเป็นสำหรับคนตรงหน้า ก็คงไม่แปลกอะไร







    “เสียงเปียโน”
    “เปิดไว้ฟังคลอๆ”
    “ไหนบอกชอบที่ตอนกลางคืนมันเงียบ”
    “ชอบที่เสียงข้างนอกเงียบ จะได้สร้างเสียงของเราเองได้มั้ง” ผมตอบคำถามที่ผมเองไม่เคยคิดจะถามตัวเองสักครั้ง แต่สิ่งที่เขาพูดออกมา ก็ทำให้ผมแปลกใจไม่ต่างกัน







    “ชอบกลางคืนของคุณนะ”
    “ชอบเหมือนกัน”












    “กลิ่นเปลี่ยนเหมือนเดิม”
    “อะไรคือ เปลี่ยนเหมือนเดิม”
    “รู้ว่าคุณจะเปลี่ยน”
    “แล้วเหมือนเดิมคือ?” ผมหันหน้าถามคนตัวสูงข้างๆ กำลังยืนสูดดมผ้าห่มผืนหนาในมือที่ผมเพิ่งเปลี่ยนกลิ่นน้ำยาซักได้ไม่นาน


    “ยังเป็นกลิ่นคุณเหมือนเดิม”
    “ใช้ผืนนี้ทุกคืน มีอยู่ผืนเดียว”
    “ชอบนะ”


    ผมหยุดมือที่กำลังยุ่งกับการจัดผ้านวม แล้วหันหน้ากลับไปหาคนตัวสูงที่ยืนรออยู่ด้านหลัง
    ชอบนะ ของเขาคือยังไงกัน


    “ชอบที่มีกลิ่นคุณเบาๆ”
    “อาจเป็นเพราะผมอยู่ด้วย”
    “แบบนั้นยิ่งชอบ”




    เพราะห้องใต้หลังคามีช่องเล็กเผยให้แสงจากพระจันทร์ได้ส่องสว่่างลงมาภายในห้อง ถึงไม่ใช่แสงที่สว่างมาก แต่ก็สว่างพอที่ทำให้รอยยิ้มจากคนตัวสูงชัดเจนขึ้นมา รวมถึงสายตาของเขาที่ช่างสว่างไม่แพ้แสงจันทร์

    ผมอยากให้เขาเห็นความงดงามของตัวเอง ในแบบที่ผมมองเห็น
    ช่างงดงามในแบบที่ผมปรารถนา


    “ยิ้มอยู่นะ”
    “หมายถึงคุณหรือผม”
    “คุณน่ะยิ้มอยู่”
    “คุณก็ยิ้มอยู่”
    “ผมยิ้มเพราะคุณ”
    “เหมือนกัน”



    กลางคืนคือเวลาที่ทุกอย่างเงียบ ทำให้ผมสงบกว่าปกติ แต่ความรู้สึกที่หัวใจผมตอนนี้มันไม่ได้สงบเลยแม้แต่น้อย







    “ชอบที่อยู่ข้างบนแต่ยังได้ยินเสียงเปียโน”
    “เพราะกลางคืนไง”
    “แล้ว?”
    “บอกแล้วว่าเสียงข้างนอกมันเงียบ”
    ผมชอบที่มันเงียบ ทุกอย่างเงียบ รวมถึงเสียงความวุ่นวายภายในหัวของผมเองก็เงียบเบาลง ได้ยินเพียงเสียงเพลงที่ผมตั้งใจให้มันดัง โชคดีที่รอบๆบริเวณนี้มีเพียงต้นไม้ป่าใหญ่ ยิ่งช่วงกลางคืนบริเวณนี้ยิ่งเงียบกว่าเดิม ราวกับที่ตรงนี้มีแค่ผม
    เพียงแต่ถ้าเป็นคืนนี้ มีเขาด้วยอีกคน










    “ชอบกลางคืนของคุณ”
    “ชอบเหมือนกัน”

















    “รสชาติแปลกๆ”
    “ขวดใหม่”
    “ดีอยู่ แต่ชอบรสเดิม”
    “หมดไปเมื่อเย็น”
    “อยู่คนเดียวแล้วชอบดื่มหรอ”
    “แล้วแต่”

    จินตนาการชีวิตคนเดียวท่ามกลางบ้านหลังใหญ่กลางป่า เสียงรบกวนอย่างมากก็แค่เสียงนกร้อง
    การจิบแชมเปญกลายเป็นงานอดิเรกของผม ช่วยพาผมผ่านเวลาไปในวันๆนึง

    ถ้าผมรู้ว่าแชมเปญขวดนั้นเป็นรสชาติโปรดของเขา ผมไม่ปล่อยให้มันหมด

    ผมใช้สายตาอ่านสีหน้าของเขา ความอยากในรสแชมเปญขวดนั้นมีไม่น้อยเลย เลือกได้ผมไม่อยากทำให้เขาผิดหวังนักหรอก
    ถ้าอยากชิมรสชาตินั้นอีกครั้ง...
    มันอยู่ที่ผมแล้วนี่ไง








    “เสียดายนะ อยากได้รสนั้นอีก”
    “เพิ่งดื่มไปเมื่อเย็น”
    “แสดงว่ารสยังอยู่”
    “ประมาณนั้น”

















    “หอม”
    “จูบหอมงั้นหรอ”
    “รสชาติมันหอม”






    “แล้วเป็นรสที่อยากได้อยู่มั้ย” ผมหันหน้าถามชายคนข้างๆ ในมือเขายังคงถือแก้วแชมเปญอยู่ ถึงแม้เมื่อครู่เขาจะไม่ดื่มมันจากแก้วนั้นก็ตาม
    “รสไม่เหมือนเดิม”
    “งั้นคงไม่ดี” ผิดหวัง ผมหันหน้าหนีออกจากสายตาของเขา




    “ชางกยุน... มันดีกว่า” เสียงที่ดังข้างหูทำให้ผมหันหน้ากลับไป เผยให้เห็นรอยยิ้มที่งดงาม(แบบเดิม) ครั้งนี้ใบหน้าเราใกล้กันมาก ผมหวังว่ามันจะใกล้พอที่เขาจะเห็นภาพสะท้อนของตัวเขาเอง จากดวงตาของผม

    ช่างงดงามด้วยรอยยิ้ม ด้วยสายตา ผมยิ่งชอบมันมากโดยเฉพาะเวลามันถูกส่งมาที่ผม

    แขนของเราสัมผัสกันเบาผ่านเสื้อแขนยาวของเราทั้งสอง เขาวางแก้วแชมเปญในมือลงข้างๆให้ห่างจากร่างกาย


    “ไม่ชอบแก้วนี้”
    “คุณจะดื่มอะไร”
    “อยากได้รสเดิม”
    “รสเดิม?”









    “รสชาติเดิมที่อยู่กับคุณ”














    มีงานอดิเรกเป็นการดื่มแชมเปญก็จริง แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่รสชาติแชมเปญเป็นแบบตอนนี้
    ถ้าให้บรรยาย คงเป็นรสชาติที่เบา เบาที่สุด หอม หอมกลิ่นอะไรก็ตามที่สัมผัสจมูก สัมผัสลิ้น เป็นความหวานที่ผมเดาว่าคงจะมาจากความหวานของแชมเปญเมื่อเย็น

    ผ้านวมกลิ่นใหม่ที่คนข้างๆบอก ว่าเป็นกลิ่นใหม่ที่เหมือนเดิม ผมไม่รู้หรอกว่ากลิ่นของผมเองมันเป็นแบบไหน แต่ถ้าเขาพอใจ ผมก็พอใจแบบนั้น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเพิ่งซักผ้านวมได้ไม่นานหรือเปล่า ถึงทำให้ผมรู้สึกสัมผัสเบา เบาที่ร่างกาย

    แสงพระจันทร์ที่ส่องลงมาเพียงเล็กน้อยในตอนแรก ตอนนี้แสงนั้นกลับดูละมุน ไม่รู้ว่าใครกันสามารถปรับแสงนั่นได้

    มองจากมุมนี้ ผมเพิ่งสังเกตดาวบางดวง ดาวที่หลงเหลือมาส่องสว่างสู้แสงพระจันทร์

    In the middle of the night when I’m in this dream
    It’s like a million little stars spelling out your name

    แชมเปญคงไม่รสชาติดีแบบนีี้ ถ้าไม่ใช่คุณ
    ฮยองวอน












    รสชาติหวานยังคงไหลเวียนไปทั่วร่างกาย คลอเสียงเปียโนที่ส่งเสียงผ่านมายังชั้นบน ที่ซึ่งแสงพระจันทร์ละมุนคลอเคลียห้องใต้หลังคาให้กลายเป็นสีโทนอุ่น ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นของฤดูหนาวตอนเที่ยงคืน

    รสหวาน กลิ่นหอม อบอวนไปทั่วใบหน้าและร่างกายของผม ทุกอย่างดูเบาและละมุนมากขึ้นเมื่อมีเขา สายตาและรอยยิ้มของเขามันแปลก มันทำให้ใจผมทั้งว้าวุ่นและสงบได้ในเวลาเดียวกัน

    คำพูดของเขาก็เช่นกัน ทุกครั้งที่เขาเปล่งคำพูดใดออกมา มันทั้งดูเยือกเย็นแต่กลับรู้สึกอบอุ่น

    สัมผัสของเขาทำให้ผมรู้สึกราวกับหลุดไปยังอีกโลกนึง พาผมหนีออกไปจากโลกนี้ไปยังโลกที่ต่างออกไป โลกที่มีแค่เขา และ ผม








    หอม หวาน









    ไม่มีแชมเปญไหนรสชาติดีเท่าครั้งนี้ได้หรอก






    ราวกับผมใช้เวลาทั้งวันรอการบอกลาแสงอาทิตย์แล้วอยู่กับความมืด

    เพื่อรอเขากลับมาเป็นแสงจันทร์ส่องสว่างยามฟ้ามืดสนิทอีกที






    In the middle of the night waking from this dream I wanna feel you by my side









    “ชอบนะ”
    “ชอบเหมือนกัน”

    เที่ยงคืนกลางฤดูหนาว
    คืนที่เยือกเย็น แต่กลับอบอุ่น











    “ชอบกลางคืนของคุณ”
    “ชอบกลางคืนที่มีคุณ”












    —little taste of heaven








    twitter—  #yrviolet













Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in