สวัสดีค่ะ เรามาจากไทย ไม่ใช่ไต้หวัน
อีกวันนึงมา เราก็ได้เข้าแลปเลย ไปถึงก็ ตู่ดุ้ง! อันยองฮาเซโย ทั้งวันเลย 55555555 ก้มอันยองจนหน้าจะมืด 5555 แต่คนเกาหลีในแลปเราดี ใจดี น่ารัก ถามเราว่ามาจากไหน นี่ตอบแบบภูมิใจ
ไทยแลนด์ เขาก็ยิ้มแล้วก็บอก อ่อ ไต้หวัน อ่อๆๆ เราก็แบบ หื้อ อะไรนะ 555555555555 โนๆ โนไต้หวัน ไทยแลนด์ๆ แต่ก็จบด้วยดี ที่ แทกุก 555555 แทกุก แปลว่า ประเทศไทย ในภาษาเกาหลีค่ะ ^____________^
อ่อ แล้วก็มีคนต่างชาติจากประเทศอื่นด้วยนะ มีทั้งเด็กจีน เวียดนาม อินเดีย อียิปต์ก็มีนะ ฮิ้ฮิ้
สวัสดีชีวิตจริง เริ่มแล้วเด้อออออออ.. .
อ่อ ลืมบอก เราเรียนต่อโท Food engineering สาขา Food biochemistry ซึ่งแลปนี่จะเกี่ยวกับแลปหนู ใช่แล้ว แลปหนู คือ งานหลักๆในแลปเราก็จะเป็นงานเกี่ยวกับการศึกษา effect ของ food compounds กับโรคต่างๆ แต่งานวิจัยหลักๆในแลปเราจะเกี่ยวกับ เกลือ เพราะโปรเราบอกว่าเกลือเนี่ย น่าสนใจ แล้วในเกาหลีคือเกลือมีราคานะ แล้วเกลือที่แลปเราศึกษาไม่ใช่เกลือไก่กา แต่เป็นเกลือไม้ไผ่ คือ ผ่านกรรมวิธี บลา บลา บลา 8 รอบ 9 รอบ กว่าจะได้เกลือนี้ออกมา (นี่โดนใช้ไปบดเกลือบ่อยๆ ฮ่วยยย บดเสร็จก็ไปย่างหมู ใช้เกลือที่บดมาโรยๆ กินกันต่อไป 555555555555555)
อุ้ย เอาแล้วจุ้ย มึงงงงงงง... . เข้าแลปแรกๆก็ไม่มีอะไรมากฮ้ะ เรียนรู้นู่นนี่ไปเรื่อย เพราะว่าตอนนั้นมันยังไม่เปิดเทอม ก็ยังไม่มีเรียน ก็เรียนรู้แลปกันไป เรานี่แบบ หูวว โหววว โหยยย ว้าววว หลายรอบมาก เพราะที่แลปเขาเครื่องมือครบครันมาก (เมื่อเทียบกับสมัยเราเรียนปอตรี)
และก็ตามสเต็ปเด็กดี ติดแม่ติดบ้าน HOME SICK ...
ร้องไห้ยังกับเด็กเป็นโครนิค คือ กลับห้องมา กินข้าว โทรหาแม่ ร้องไห้ 555555555 เป็นอย่างงี้อยู่ประมาณ 3-4 เดือน คือเหนื่อยมาก เหนื่อยร้องไห้ 5555555555555 ชีวิตในแลปเริ่มจริงจังมากขึ้น งานเริ่มเข้ามามากขึ้น และแล้วมันก็เปิดเทอม...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in