เด๋อ arrived room
เรามาถึงห้องที่พี่เขาเช่าไว้ให้เราตอนประมาณ 3 ทุ่มได้ เหมือนได้ยินเสียงเกาหลีกรีดร้องว่า 'เวลคั่ม นังเด๋อ' แล้วก็มีเสียงหัวเราะ หึหึหึหึ ผสานออกมาจากรอบด้าน ม่ายยยยยย พากูกลับบ้านที กว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยเข้าที่เข้าทางปาไปเกือบตีสอง สวัสดีเกาหลี เรามาถึงแล้วนะ โปรดปราณีเราด้วย.. .
พอทุกอย่างเรียบร้อย เราก็วิดีโอคอลหาแม่เลย สตาร์ทด้วยยิ้ม ถึงแล้วจ้าเจ๊เหนย แล้วก็เริ่มนิ่ง จากนั้นมึงเอ้ย น้ำตาพรูพรวดมาจากไหนไม่รู้ วิกฤตการณ์น้ำตาไหลหลากก็มา T_______________T ร้องไห้เฉยเลย ฮือออ เศร้าอะ อยากกลับบ้านแล้ว ยังอยู่ไม่ครบ 24 ชม.เลย แต่ฟามเฟ้งฟว้างมีพลังทำลายล้างสูงมากในตอนนั้น ร้องจนสะอื้น ร้องจนแม่สงสาร ร้องจากนาที เป้นสิบนาที จากสิบนาทีเป็นชั่วโมง ร้องจนแม่บอก มึงจะเลิกร้องได้ยัง เราเลยค่อยๆหยุด 555555 แล้วแม่ก็บอก ไปนอนนะลูกนะ ดึกแล้ว แม่ง่วง อ้าว แม่..
วันแรกของเราในเกาหลีจบลงด้วยน้ำตา และน้ำเย็น.. ใช่แล้วทุกคน น้ำเย็น
ขอเล่านิดนึง สัญญา นิดเดียว คือ ในเกาหลีเนี่ย (น่าจะทุกที่ในเกาหลีแหละ) เขาจะต้องมีเครื่องทำน้ำอุ่นกันหมดอยู่แล้วแหละ เพราะบ้านเขาเป็นเมืองหนาวเนอะ หน้าหนาวทีนี่ไม่มีน้ำอุ่น ก็ไม่ต้องอาบน้ำกันแล้ว และไอ่การทำน้ำอุ่นเนี่ย ไม่ได้ใช้ไฟแบบเครื่องทำน้ำอุ่นแบบที่ไทยบ้านเรา ของเขาจะเป็นแบบใช้พลังงานในการทำน้ำอุ่น โดยไฮโซหน่อยก็ใช้แก๊ส แต่อย่างเราเช่าห้องด๊อกด๋อย ก็ใช้น้ำมันในการทำน้ำอุ่น คือต้องเติมน้ำมันน่ะแหละ ถึงจะใช้น้ำอุ่นได้
แล้วแจ็คพอตก็โป๊ะ ห้องมึงน้ำมันหมดนะ ไม่มีน้ำมันทำน้ำอุ่น คอนเกรททูเลชั่นส์! จงหลับไหลไปทั้งน้ำตา เช้าต่อมาก็นู่น ไปขอความช่วยเหลือให้พี่เขาโทรให้คนมาเติมน้ำมันให้นั่นแหละ
แค่วันแรกมันก็ไม่ง่ายแล้ว ;) เกาหลียังมีอะไรให้มากกว่านี้อีก เราเชื่อแบบนั้น แล้วมันก็เป็นจริง 555555
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in